Học sinh Hà Nội hồ hởi tham gia “Siêu thị mini 0 đồng” tại trường học

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
’Siêu thị mini 0 đồng’ - nơi các bạn Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương phấn khởi tham gia đóng góp những bộ đồng phục cũ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn.
Học sinh Hà Nội hồ hởi tham gia “Siêu thị mini 0 đồng” tại trường học
“Ai cần hãy lấy, ai có hãy tặng” là thông điệp chính của “Siêu thị mini 0 đồng” do các thầy cô Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội) mở ra.

Mặc dù mới hơn 2 tuần mở cửa, nhưng siêu thị nhận được sự đón nhận hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các bạn học sinh trong trường, của các giáo viên và cha mẹ học sinh.

Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, “Siêu thị mini 0 đồng” đã tiếp nhận được hơn 1.000 bộ quần áo đồng phục do các bạn học sinh giặt giũ thơm tho đưa đến quyên tặng.

Siêu thị 0 đồng mở cửa, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương lúc nào cũng hồ hởi, phấn khởi tham gia. Bởi thông qua hoạt động này, các bạn học được cách cho đi, sẻ chia với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Mô hình đã phần nào tiếp thêm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được vui vẻ đến trường mỗi ngày như các bạn cùng trang lứa.

“Siêu thị 0 đồng” không chỉ thu hút các bạn học sinh trong trường tham gia mà các các bạn học sinh đã từng tốt nghiệp tại trường cũng trở về đây để góp những bộ trang phục cũ dành tặng cho các em lớp dưới.

Em Nguyễn Châu Hà, học sinh lớp 8 trường THCS Mạc Đĩnh Chi: “Ngay sau khi biết đến chương trình này thông qua fanpage và các trang Web của trường, em quyên góp vào đây tất cả 5 bộ đồng phục. Em rất vui khi những bộ đồ này của em đến được với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình và vui hơn nữa khi hoạt động này của em được bố mẹ ủng hộ, bố mẹ còn giúp em giặt, là những bộ đồ này nữa”.

Em Đỗ Việt Hà, học sinh trường 5F, Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương: “Con cảm thấy rất hạnh phúc khi được tham gia hoạt động ủng hộ quần áo cũ vào tủ đồ 0 đồng, đây là cách để con được giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn được mặc đồng phục đẹp đến trường”.

Mỗi ngày siêu thị mở cửa 30 phút vào giờ tan học để các bậc phụ huynh cùng các em học sinh trong trường có thể lựa chọn những bộ đồng phục phù hợp với mình.

Em Nguyễn Khánh Tâm, trường 5A, Tiểu học Nguyễn Tri Phương: “Con cảm thấy rất vui và con cảm ơn các bạn và các thầy cô đã tặng cho con những bộ đồng phục để cho con tự tin đến trường”.

Những bộ đồ đồng phục cũ được các em giặt giũ sạch sẽ thơm tho mang đến trường gửi tặng các bạn khó khăn.

Chị Nguyễn Mai Phương, phụ huynh cho biết: “Con trai tôi cũng đã nhận được những bộ đồng phục do các bạn quyên góp tại “Siêu thị 0 đồng” của nhà trường. Những bộ đồng phục này các bạn đã mặc chật rồi, vẫn còn mới đưa đến đây để chia sẻ cho các bạn khác thì cha mẹ học sinh chẳng phải tốn tiền mua thêm đồng phục nữa, tránh sự lãng phí. Vì thế tôi thấy rằng đây là một hoạt động rất hay, ý nghĩa và hy vọng nhà trường sẽ có nhiều hoạt động như vậy nữa để các con và chúng tôi cũng có thể tham gia”.

Theo cô Nguyễn Hồng Hà, Tổng Phụ trách trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, từ khi phát động hoạt động này, nhà trường đã nhận hơn 1000 bộ quần áo đồng phục rất mới và được các cô là phẳng phiu để gửi tặng đến các con học sinh.

"Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục triển khai theo mô hình lớn hơn bằng cách đa dạng hóa hơn các mặt hàng như SGK, sách tham khảo, vở mới hoặc đồ dùng học tập cho các con", cô Nguyễn Hồng Hà cho hay.

Cô giáo Phạm Minh Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương cho biết: “Việc làm này rất là nhỏ nhưng có ý nghĩa rất là lớn. Thứ nhất là giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn có thể đến trường không bị tự ti vì không có đồng phục như các bạn khác; Thứ 2 là giáo dục cho các con tinh thần tương thân tương ái và thứ 3 nữa là giúp các con biết cách giữ gìn những bộ đồng phục của mình, bởi vì mình dùng xong rồi cũng có thể trao tặng cho các bạn khác”

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật