Mưa lớn, nước lũ đổ về chia cắt cục bộ một số nơi phía tây Quảng Bình

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mưa lũ đã làm mực nước các sông, suối ở các huyện miền núi Minh Hoá, Tuyên Hoá tỉnh Quảng Bình lên nhanh gây ngập sâu một số đoạn đường, ngầm tràn xảy ra chia cắt cục bộ nhiều nơi.
Mưa lớn, nước lũ đổ về chia cắt cục bộ một số nơi phía tây Quảng Bình
Mưa lũ gây chia cắt cục bộ một số nơi ở huyện Minh Hoá, Quảng Bình.

Do ảnh hưởng của bão số 4 (còn gọi bão Noru), từ chiều qua đến trưa hôm nay (ngày 28/9) , trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xảy ra mưa lớn, nước lũ đổ về làm ngập sâu, chia cắt một số đoạn đường, ngầm tràn khu vực miền núi, biên giới ở 2 huyện Minh Hoá và Tuyên Hoá.

Theo ghi nhận tại ngầm K-Ai, K-Định (xã Dân Hoá, huyện Minh Hóa) nước ngập khoảng 0,7-1,2m, chia cắt cục bộ bản Tà Rà, một phần bản K-Ai. Tại khu vực xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá, nhiều ngầm trên các tuyến đường liên xã như ngầm Co Py, Hà Nôông, Cát Định, Tô Cổ…nước lũ dâng cao khoảng gần 1m và chảy xiết khiến các phương tiện xe máy, ô tô và người không qua lại được.

Lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo nguy hiểm và cấm đường do mưa lũ. 

Ngoài ra, khu vực đường vào bản Lòm của xã này cũng đã có tình trạng sạt lở đất đá. Tại bản Khe Run (thuộc xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch), các ngầm tràn như ngầm Cà Ròong, Cà Ròong 1 ngập từ 0,4-0,8m.

Một số nơi đất đá từ trên núi lở xuống đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 

Cầu bắc qua sông ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình cũng bị nước sông dâng cao, xô đứt dây văng, hiện các lực lượng chức năng và người dân địa phương đang cố gắng khắc phục.

Cầu bắc qua sông ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch bị gió bão đẩy nghiêng, hư hỏng. 

Để đảm bảo an toàn, lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan và chính quyền các địa phương tổ chức cắm biển cảnh báo, bố trí người túc trực cảnh báo người và phương tiện không đi lại khu vực nguy hiểm.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình không để người dân bắt cá, vớt củi trên khe suối khi nước lũ đang dâng cao. 

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã huy động 10 ô tô, 17 tàu, xuồng, ca nô về các địa bàn để phối hợp với các địa phương triển khai phương án giúp dân ứng phó với tình hình mưa lũ gây chia cắt cục bộ; đồng thời chốt chặn không cho người dân qua lại khu vực ngầm tràn; tuyên truyền người dân không thả lưới, vớt củi ở khe suối.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật