Thông tin mới vụ Tịnh thất Bồng Lai: Lấy mẫu xét nghiệm ADN chuyển đến Phân viện Khoa học Hình Sự, Bộ Công an

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hiện mẫu tóc, niêm mạc nhiều cá nhân sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai đã chuyển đến Phân viện Khoa học Hình Sự, Bộ Công an (tại TP.HCM) để giám định, làm rõ nguồn tin tố giác tố phạm.
Thông tin mới vụ Tịnh thất Bồng Lai: Lấy mẫu xét nghiệm ADN chuyển đến Phân viện Khoa học Hình Sự, Bộ Công an
Công an tỉnh Long An đến Tịnh thất Bồng Lai lấy mẫu giám định ADN hôm 23/9. Ảnh: Thiên Long

Ngày 28/9, nguồn tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, những đơn thư tố cáo ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) cùng một số cá nhân sinh sống ở hộ bà Cao Thị Cúc (62 tuổi) tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa - nơi được biết đến là Tịnh thất bồng Lai đang được xác minh.

Theo đơn tố cáo, những người trong Tịnh thất Bồng Lai đã giả sư, giả trẻ mồ côi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các "mạnh thường quân". Để có căn cứ giải quyết nguồn tin về tội phạm trên, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) tỉnh Long An cho biết sẽ giám định ADN, tiến hành thu mẫu của 28 người sinh sống tại hộ của bà Cúc.

Theo đại diện Cơ quan ANĐT, cơ quan này đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành thu mẫu tóc, mẫu niêm mạc miệng của 27 người, 1 trường hợp vắng mặt.

Quá trình thực hiện đảm bảo đúng quy định Pháp Luật, đồng thời có sự chứng kiến của các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương.

Cũng theo vị đại diện này, phần lớn các thành viên sinh sống tại hộ bà Cúc có hành vi chống đối, không hợp tác với cơ quan chức năng.

Công an tỉnh Long An thông tin, toàn bộ mẫu thu được đã gửi đến Phân viện Khoa học Hình Sự Bộ Công an (tại TP.HCM) để phục vụ công tác giám định. Khi nào có kết quả cụ thể sẽ xử lý theo đơn tố cáo là có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật