Văn nghệ sĩ tiếc thương nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký ra đi ở tuổi 76 đã để lại nhiều tiếc thương cho gia đình, bạn bè văn chương cùng nhiều thế hệ học trò khắp cả nước Việt Nam.
Văn nghệ sĩ tiếc thương nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký
Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký (1947-2022). Ảnh: TL

Theo thông tin từ phía gia đình, nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - người thầy đầu tiên viết chữ bằng chân đã qua đời ở tuổi 76 vào rạng sáng 28-9 tại nhà riêng sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.

Đối với nhiều thế hệ học trò, hành trình đi học của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký được biết đến qua câu chuyện kể Bàn chân kỳ diệu trong sách Tiếng Việt lớp 4, tập I.

Và có thể nói, câu chuyện của người thầy giáo ấy đã trở thành tấm gương sáng về sự kiên trì, vượt lên số phận và tinh thần hiếu học đối với nhiều thế hệ học trò của Việt Nam.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký cũng là tác giả của nhiều tác phẩm để lại tiếng vang như Hồi ký Tôi đi học, Tôi học đại học, Tôi đi dạy học

Hồi ký "Tôi học đại học" của nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký. Ảnh: NXB Trẻ.

Sự ra đi của ông đã để lại nhiều tiếc thương của nhiều bạn bè văn chương cũng như bao thế hệ học trò khắp cả nước.

Trên trang cá nhân, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã dành những chia sẻ cũng như tiễn biệt người thầy giáo ưu tú với tựa đề "Một người có cánh đã bay về trời".

Nguyên văn bài chia sẻ của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều. Ảnh: chụp màn hình.

"Hồi tôi học tiểu học, cứ thứ 7 là có tiết kể chuyện. Một hôm thầy giáo chủ nhiệm nói: Hôm nay thầy kể cho các em nghe câu chuyện về một người có cánh. Tất cả lũ học trò chúng tôi vô cùng náo nức đợi thầy kể.

Người có cánh đó là cậu học trò Nguyễn Ngọc Ký. Hai cánh tay cậu bị bại liệt từ nhỏ. Nhưng cậu đã bay tới những ước mơ đẹp đẽ của mình bằng đôi cánh của tâm hồn. Cậu đã trở thành một cậu bé thần kỳ, trở thành một nhà giáo, một nhà văn.

Thế hệ chúng tôi hồi đó ai cũng biết đến Nguyễn Ngọc Ký và luôn nghĩ về ông như một tấm gương sáng của nghị lực phi thường và một tâm hồn rộng lớn. Nếu không có đôi cánh ấy, Nguyễn Ngọc Ký sẽ bị nhấn chìm vào bóng tối của tuyệt vọng.

Vào 2h sáng nay, cậu bé thần kỳ Nguyễn Ngọc Ký, nhà giáo, nhà văn Nguyễn Ngọc Ký đã đập cánh bay về miền trời vô tận. Xin cúi đầu đưa tiễn ông" – nhà thơ Nguyễn Quang Thiều chia sẻ.

Những dòng chia sẻ về Thầy giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký của nhà thơ Lê Thiếu Nhơn. Ảnh: Chụp màn hình.

Nhà thơ Lê Thiếu Nhơn cũng chia sẻ và bày tỏ: "Vĩnh biệt nhà thơ – nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký. Cuộc đời 75 năm của ông, giống như một truyền thuyết cho người Việt Nam, như ông bày tỏ: “Hãy sống, đừng để cho một phút nào của tuổi trẻ trôi đi hoài phí. Không có gì ngày mai không đạt được nếu hôm nay ta biết học hết mình".

Nhà báo Song Minh đăng tải bài viết trên trang cá nhân bày tỏ lòng kính trọng và sự tiếc thương với người thầy giáo ưu tú đã rời xa cõi tạm. Ảnh: Chụp màn hình.

Bên dưới bài viết của anh, nhiều nghệ sĩ diễn viên như NSƯT Mỹ Uyên, Quý Bình, Bình Tinh, Trương Nam Thành... cũng dành những lời tiễn biệt người thầy giáo đáng kính.

"Thầy Ký- một tấm gương sáng cho bao thế hệ học sinh noi theo! Con xin cúi đầu tiễn Thầy!"- diễn viên Quý Bình bày tỏ.

Dù đã đi xa hình ảnh thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký viết chữ bằng đôi chân mãi là tấm gương sáng cho bao thế hệ học trò Việt Nam. Ảnh: TL.

Cuộc đời thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký đã truyền cảm hứng cho rất nhiều các thế hệ học trò bởi nỗ lực và quyết tâm phi thường. Và hôm nay, thầy đã xuôi tay về với đất mẹ.

Cảm ơn thầy vì những cống hiến, tấm gương sáng mà thầy đã mang đến cho các lớp trẻ Việt Nam.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật