Hát ca khúc cuối cùng của nhạc sĩ Phó Đức Phương, Lê Minh Ngọc đã khóc vì xúc động

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Khi đọc lời bài hát và tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời ca khúc này, tôi đã khóc vì xúc động. Cả một kho tàng âm nhạc mà nhạc sĩ Phó Đức Phương đã để lại cho cuộc đời này thật là to lớn“, thí sinh Sao Mai 2022 Lê Minh Ngọc chia sẻ.
Hát ca khúc cuối cùng của nhạc sĩ Phó Đức Phương, Lê Minh Ngọc đã khóc vì xúc động
Thí sinh Lê Minh Ngọc.

Tại vòng chung kết giải Sao Mai 2022, Lê Minh Ngọc đang là thí sinh nổi bật với 2 lần giành số điểm cao nhất từ ban giám khảo của dòng nhạc dân gian.

Ở đêm thi đầu tiên, Lê Minh Ngọc có màn xuất hiện ấn tượng với ca khúc Sông ơi đừng chảy (Nguyễn Vĩnh Tiến) và nhận được nhiều lời khen đến từ ban giám khảo gồm những tên tuổi lớn như nghệ sĩ Tấn Minh, nghệ sĩ Thanh Thúy, nhạc sĩ Giáng Son...

Trong đêm thi thứ 2 mới đây, Lê Minh Ngọc lại một lần nữa khiến khán giả xúc động khi lựa chọn ca khúc Mênh mang một khúc sông Hồng - sáng tác cuối cùng của nhạc sĩ Phó Đức Phương trước khi qua đời để thể hiện.

Ca khúc Mênh mang một khúc sông Hồng thể hiện sự day dứt nhớ thương về mảnh đất quê hương, về con đò, dòng sông của cuộc đời, như là lời từ biệt nhân gian của người nhạc sĩ cả đời gắn với những âm điệu đậm đà bản sắc Việt Nam.

Lê Minh Ngọc dường như hiểu được tâm trạng ấy, đồng cảm với những nhớ thương và khát vọng ấy của tác giả nên cô đã thể hiện rất thành công. Có thể nói sau Tùng Dương, Lê Minh Ngọc là nghệ sĩ thứ hai khiến khán giả lặng đi xúc động và bừng tỉnh bằng những tràng vỗ tay khi thưởng thức ca khúc này.

Sự nghiên cứu kỹ càng bài hát, khai thác hoàn cảnh ra đời ca khúc cũng như tâm trạng nhạc sĩ khi sáng tác ca khúc, rồi lắng nghe cảm nhận của chính mình nên Lê Minh Ngọc đã có màn biểu diễn thăng hoa nhận số điểm cao nhất từ ban giám khảo để đi tiếp vòng trong.

"Khi đọc lời bài hát và tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời ca khúc này, tôi đã khóc vì xúc động. Cả một kho tàng âm nhạc mà nhạc sĩ Phó Đức Phương đã để lại cho cuộc đời này thật là to lớn. Mênh mang một khúc sông Hồng lại là bài hát cuối cùng khép lại sự nghiệp sáng tác vẻ vang của nhạc sĩ Phó Đức Phương, cũng là khép lại sứ mệnh cuộc đời mà ông đã hiện hữu và cống hiến.

Giai điệu bài hát khi thì bay bổng, lúc lại mạnh mẽ, khi chậm rãi, lúc vội vã như chính những bước chân của người nhạc sĩ vừa muốn bước tiếp, vừa muốn dừng chân khiến tôi vô cùng xúc động. Xin được thắp nén tâm nhang cảm ơn người nhạc sĩ tài ba đã để lại cho đời những tác phẩm âm nhạc bất hủ. Tôi đã hát Mênh mang một khúc sông Hồng với một tâm trạng như thế", thí sinh Lê Minh Ngọc chia sẻ.

Được biết cả hai bài dự thi của Lê Minh Ngọc là Sông ơi đừng chảy và Mênh mang một khúc sông Hồng đều do nhạc sĩ Sơn Thạch hòa âm phối khí. Điều này đã góp phần rất lớn giúp Lê Minh Ngọc thăng hoa trong hai đêm thi.

Nổi trội cả "thanh" và "sắc", gây ấn tượng mạnh với khán giả sau hai đêm thi, Lê Minh Ngọc đang được kỳ vọng sẽ là ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân Phong cách âm nhạc dân gian tại giải Sao Mai năm nay. 

Đêm thi thứ 3 của vòng chung kết Sao Mai 2022 với chủ đề "Di sản" sẽ tiếp tục diễn ra vào tối 2/10 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Tiệp - Hải Phòng, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài THVN.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật