Trực thăng chở quan chức bị rơi vì vướng dây điện

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiếc trực thăng chở nghị sĩ Brazil, phó thị trưởng và một nhân viên bị rơi khi đang bay qua bang Minas Gerais vì vướng dây điện, nhưng tất cả đều sống sót, gồm cả phi công.
Trực thăng chở quan chức bị rơi vì vướng dây điện
Khoảnh khắc chiếc trực thăng chở quan chức Brazil bị rơi

Chiếc trực thăng chuẩn bị hạ cánh xuống một sân bóng ở thành phố Engenheiro Caldas hôm 21/9 thì vô tình tiếp xúc với đường dây điện cao thế. Trong video do một nhân chứng ghi lại, tác động của vụ va chạm khiến đường dây điện tóe lửa, đồng thời chiếc máy bay chao đảo rồi lao xuống khu vực đầm lầy bên dưới.

Cơ quan cứu hỏa cho biết đường dây điện bị đứt đã làm một đám cháy lan ra khắp khoảng đất quanh hiện trường. Nghị sĩ của bang Minas Gerai, Hercilio Diniz, người đang tham gia chiến dịch tranh cử, may mắn vẫn sống sót bước ra khỏi đống đổ nát của trực thăng. Trên mặt và quần áo của ông có nhiều vết máu. Trong khi đó, phó thị trưởng Governador Valadares David Barraso, thư ký truyền thông Luciano Viana và phi công Fabiano Rufino cũng đều chỉ bị thương.

Chiếc trực thăng sau khi bị rơi. Ảnh: Noticias Tere

Cảnh quay do một nhân chứng khác ghi lại cho thấy một trong ba người đàn ông được cáng đưa đi. Tất cả bốn nạn nhân sau đó đều nhanh chóng được đưa đến bệnh viện thành phố Governador Valadares để điều trị. Theo thông báo từ văn phòng Diniz, ông Barraso bị gãy xương sườn, xẹp phổi và đang được chăm sóc đặc biệt. phi công Rufino cũng bị xẹp phổi nhưng tình trạng đã ổn định. Các xét nghiệm của nghị sĩ Diniz đều cho kết quả tốt nhưng ông vẫn ở lại bệnh viện để theo dõi thêm. Viana bị thương nhẹ và dự kiến xuất viện sớm nhất.

Tài khoản Instagram của ông Diniz cho thấy trước khi xảy ra tai nạn, ông gặp gỡ với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp địa phương vào bữa sáng ngày 21/9 tại Governador Valadares. Sau đó, ông được cho là có hai buổi thuyết trình trong chiến dịch tranh cử, một ở Engenheiro Caldas và một ở Acucena, trước khi trở lại Governador Valadares.

Nghị sĩ của bang Minas Gerai, Hercilio Diniz, bị thương sau vụ tai nạn. Ảnh: Divino do Traira

Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Quốc gia Brazil, chiếc trực thăng gặp nạn thuộc đội máy bay do Rotorfly Táxi Aéreo, một công ty taxi hàng không địa phương, sở hữu. Tờ Globo đưa tin công ty này khẳng định đã thực hiện việc bảo trì cần thiết cho chiếc trực thăng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật