Cảnh tỉnh giới trẻ trước “cơn bão hoa hậu“ bằng kịch

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dù được NSND Doãn Hoàng Giang viết kịch bản từ 20 năm trước, nhưng vở kịch “Người yêu… Hoa hậu” vẫn thích hợp với bối cảnh đời sống hôm nay, đặc biệt là trong tình trạng “bão hòa hoa hậu”.
Cảnh tỉnh giới trẻ trước “cơn bão hoa hậu“ bằng kịch
Ảnh minh họa

Người yêu… Hoa hậu là câu chuyện kịch tính với đủ các gam màu hỉ nộ ái ố xoay quanh câu chuyện của một cô sinh viên đi thi hoa hậu và nỗi lòng của một chàng trai có người yêu là hoa hậu. Từ đó, phản ánh về cuộc sống của những sinh viên trẻ đang chập chững bước vào đời. Cùng với những ước mơ, hoài bão nồng nhiệt của tuổi trẻ, họ đối diện với muôn vàn khó khăn khắc nghiệt của đời sống, đối diện với rất nhiều cơ hội đồng thời cũng đứng trước cạm bẫy, đặc biệt là đối với những cô gái có nhan sắc.

Trong số đó, có những cô gái từ những sinh viên ngây thơ, giản dị, chân chất, nhanh chóng đổi đời nhờ danh hiệu hoa hậu. Họ tiến nhanh đến sự nổi tiếng, và rồi trong ánh hào quang rực rỡ, họ dần đánh mất mình bởi những tráo trở, mánh lới của những kẻ kinh doanh danh hiệu, nhan sắc, bởi cả những tham vọng của chính mình…

Cảnh trong vở "Người yêu... Hoa hậu"

Đạo diễn trẻ Tùng Linh chia sẻ, vở Người yêu… Hoa hậu có đề tài không mới, kịch bản của NSND Doãn Hoàng Giang cũng đã viết từ 20 năm trước nên có nhiều vấn đề không còn thích hợp trong bối cảnh đời sống hôm nay. Biên kịch Trịnh Thanh Nhã đã có những chỉnh sửa để phù hợp với tình hình hiện tại. 

Đạo diễn Tùng Linh cũng cho biết thêm, vì kịch bản đã có 20 năm tuổi nên anh đã phải mất nhiều tâm huyết, công sức để "làm mới" bằng nhãn quan thời cuộc của tuổi trẻ. Anh đã phải lê la nhiều ngày ở các quán trà đá ở các trường đại học, đến nhiều khu trọ sinh viên để tìm hiểu về đời sống sinh viên hiện nay nhằm "cập nhật" trong vở kịch.

Tham gia diễn xuất trong vở kịch có nhiều tên tuổi như NSND Việt Thắng, NSƯT Trịnh Mai Nguyên, NSƯT Dũng Nam… cùng các diễn viên trẻ tài sắc của Nhà hát Kịch Việt Nam như Châu Uyên, Phương Thanh, Tuyết Trinh, Minh Thu…

Một điều đặc biệt, vở diễn Người yêu… Hoa hậu có lời "cảnh báo" đáng chú ý: Chỉ dành cho khán giả trên 16 tuổi và phù hợp với các bạn trẻ dưới 35 tuổi. Việc dán nhãn 16+ này gây rất nhiều tò mò cho khán giả. Theo chia sẻ của ekip thực hiện, vở diễn kỳ vọng sẽ là một món quà tinh thần vừa mang tính giải trí cao lại vừa đọng lại nhiều cảm xúc, suy ngẫm dành cho các bạn gái trẻ cũng như tất cả các bạn trẻ đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời.

Nhân dịp 20/10, Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp cùng ca sĩ Ngọc Châm sẽ đưa vở kịch Người yêu… Hoa hậu diễn 2 suất đặc biệt vào 20h ngày 18 và 19/10 tại rạp Kim Mã, Hà Nội.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật