Chị em lưu ý 4 điều này nếu không muốn chức năng tử cung suy giảm

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một số thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày cũng như ô nhiễm môi trường sẽ làm giảm chức năng tử cung. Chị em hãy khắc phục bằng các biện pháp sau đây.
Chị em lưu ý 4 điều này nếu không muốn chức năng tử cung suy giảm
Ảnh minh họa

1. Không sử dụng nội tiết tố một cách bừa bãi và tập thể dục nhiều hơn

Đối với phụ nữ dưới 35 tuổi, không cần lưu tới thẩm mỹ viện nhiều nếu kinh nguyệt của bạn bình thường và làn da của bạn mịn màng.

Một số sản phẩm làm đẹp có bổ sung nhiều estrogen nếu sử dụng lâu dài sẽ làm giảm độ dẻo dai của thành tử cung và tử cung ngày càng yếu đi. Hãy dành ít nhất hai giờ một tuần để tập luyện bơi lội, không chỉ giúp giảm cân mà còn để rèn luyện cơ tử cung.

Vì bơi lội có thể làm tăng lực co bóp của tử cung lên hơn hai lần, giảm đau bụng kinh. Ngoài ra, phụ nữ cần vệ sinh sạch sẽ và đúng cách với vùng kín.

2. Ăn nhiều cá biển sâu

Trong các loại cá biển sâu, chẳng hạn như cá ngừ và cá thu đao rất giàu axit béo omega-3, có thể ức chế sự bài tiết của prostaglandin, có thể gây co thắt tử cung và co thắt cơ. c‌ơ th‌ể càng sản xuất ít prostaglandin thì cơ hội phát triển niêm mạc tử cung càng ít.

Ngoài ra, cần thay đổi biện pháp tránh thai thường xuyên, nếu uống thuốc tránh thai trong thời gian dài, nội tiết tố thay đổi sẽ làm rối loạn nội tiết và tăng nguy cơ ung thư tử cung.

3. Không nên nhịn đi vệ sinh

Nếu bạn luôn nhịn tiểu, chất thải chuyển hóa sẽ được c‌ơ th‌ể hấp thụ gấp đôi, chất cặn bã trong nước tiểu sẽ đọng lại ở bàng quang gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Do đặc điểm sin‌ּh l‌ּý đặc biệt của nữ giới là hậu môn và niệu đạo nằm trong mối quan hệ liền kề nhau, khi đường tiết niệu bị viêm nhiễm sẽ lây lan sang cơ quan sinh sản và sẽ gây viêm nhiễm.

Phải vệ sinh vùn‌ּg kí‌ּn cẩn thận trước và sau mỗi lần sinh hoạt tìn‌ּh dụ‌ּc, đặc biệt bạ‌n tìn‌h cũng phải vệ sinh sạch sẽ bộ phận sin‌ּh dụ‌ּc, tránh truyền bệnh cho nữ giới.

4. Kiểm soát cân nặng và không hút thu‌ốc l‌á

Hãy giữ cân nặng bình thường. Bỏ thói quen xấu hút thu‌ốc l‌á, vì hắc ín và carbon monoxide trong thu‌ốc l‌á sẽ tồn đọng trong chất nhầy cổ tử cung, gây tổn thương nghiêm trọng đến tử cung.

Để giảm bớt thời gian ít vận động, nếu ngồi lâu không có lợi cho quá trình lưu thông tuần hoàn máu, dễ bị tăng sản nội mạc tử cung, cuối cùng dẫn đến lạc nội mạc tử cung, chị em nên đứng lên đi lại trong 10 phút mỗi giờ làm việc.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật