Tôi định đưa mẹ chồng vào viện dưỡng lão thì con gái bảo: Mẹ già nhanh để con cho vào đấy

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tôi phải chăm mẹ chồng mấy năm nay quá mệt mỏi rồi, đang bàn với chồng đưa bà vào viện dưỡng lão, nhưng cứ vì câu nói của con gái nên còn lấn cấn quá.
Tôi định đưa mẹ chồng vào viện dưỡng lão thì con gái bảo: Mẹ già nhanh để con cho vào đấy
Ảnh minh họa: Nguồn CH7.com

Về đây làm dâu 15 năm nay, chồng tôi là con một nên mình cũng khổ theo. Cái cảnh sống chung với bố mẹ chồng thì mọi người biết rồi đấy, đâu có được thoải mái tự do như người khác. Vừa mới về được có 2 năm thì bố chồng tôi bị tai biến, bà chăm ông nhưng mình vẫn phải phụ. Mỗi lần ông đi viện làm cả nhà loạn lên vì xin nghỉ phép. Các khoản chi phí thuốc thang, ăn uống tốn kém kinh khủng.

Cũng may là chồng tôi làm ra tiền có mà lo. bệnh tật hành con cái được 5 năm thì bố chồng tôi mất. Cứ tưởng nhàn thì lại đến mẹ chồng. Từ khi ông mất bà cũng hay ốm, huyết áp cao, tim mạch đủ thứ lại còn mắt bệnh đãng trí. Tôi oải quá nên bảo chồng:

“Hết ông rồi lại đến bà, không biết bao giờ em mới thoát cảnh này đây”.

Ảnh minh họa: Nguồn Sannook.com

“Ai mà chẳng có bố mẹ! Anh bận kiếm tiền, em là con dâu không chăm bà thì ai”.

Tôi vừa phải chăm mẹ chồng vừa chăm hai đứa con, oải quá đành thuê giúp việc. Chả hiểu sao cứ được 1 thời gian họ lại nghỉ, sau chẳng ưng ai nên tôi không thuê nữa.

Càng ngày mẹ chồng càng lú lẫn. Bà cứ nhớ nhớ quên quên, chân tay lóng ngóng, có khi ăn cơm còn vương vãi như trẻ con. Cũng may là con gái lớn của tôi 13 tuổi rồi. Cháu thấy bà như vậy cũng hay bón cháo, lấy nước cho bà.

Chồng tôi đi công trình suốt. Đợt này anh còn bảo phải làm dự án ở tít tỉnh xa có khi cả tháng không về nhà. Tôi vừa phải việc cơ quan vừa con cái. Hôm nào cũng vội vội vàng, dậy từ 6h hết lo đồ ăn sáng cho mẹ chồng rồi đưa hai đứa con đến lớp. Nhiều hôm tôi đến cơ quan muộn họp ngượng ơi là ngượng.

Mẹ chồng tôi vẫn khoẻ nhưng mỗi cái bà lẫn, tai điếc, chân tay lóng ngóng. Hôm trước chồng về vài ngày tôi tranh thủ bàn:

“Em định cho mẹ vào viện dưỡng lão một thời gian anh ạ”.

“Sao tự nhiên lại nghĩ thế? Em không chăm được bà thì thuê người, anh đưa tiền chứ để em phải lo đâu”.

“Em tìm hiểu rồi, vào viện dưỡng lão bà được người ta chăm đàng hoàng tử tế, còn có các cụ ông cụ bà trong đó bầu bạn lại vui. Khéo bà thích chẳng muốn về nhà ấy chứ”.

Chồng tôi thở dài chưa nói gì thì con gái ngồi hóng chuyện bố mẹ bảo:

“Mẹ lười không muốn chăm bà thì có. Con không muốn cho bà đi đâu cả, bà đi vào đấy con nhớ lắm”.

“Ơ cái con này lắm chuyện nhỉ”.

Nói thế mà nó rơm rớm nước mắt:

“Mẹ lúc nào cũng đòi đưa bà vào viện dưỡng lão. Mẹ già nhanh để con cho vào đấy luôn”.

Bực quá tôi định cốc cho nó cái nhưng con bé giận dỗi bỏ sang phòng với bà nó rồi. Chồng tôi cũng bảo từ từ để anh ấy tính. Còn con bé nhà tôi thì từ lúc đó nó phản ứng ra mặt. Con với chả cái, mới nứt mắt ra đã trả treo không biết mẹ nó vất vả vì cái gia đình này thế nào.

Nhưng mà nó nói cũng làm mình suy nghĩ, giờ tôi đưa mẹ chồng vào viện dưỡng lão, sau này con cũng chờ già để tống mình vào đó cho xem.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật