[tiết Lộ] Bị mụn có nên ăn chuối không và Ăn chuối có nóng không?

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chuối là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng và cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy mà nhiều người sử dụng chuối hàng ngày giúp bổ sung các dưỡng chất. Tuy nhiên, có rất nhiều người rất lo lắng không biết bị mụn có nên ăn chuối không và nên ăn thế nào mới đúng cách. Cùng các chuyên gia giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây!
[tiết Lộ] Bị mụn có nên ăn chuối không và Ăn chuối có nóng không?
Chuối là trái cây quen thuộc với mọi người

1. Tại sao mặt nổi mụn?

Cấu tạo của da mặt thường là lỗ chân lông kết nối với các tuyền dầu dưới da. Việc sản xuất dầu thừa sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, các nang lông bị tắc nghẽn là do tế bào chết và dầu từ đó xuất hiện vi khuẩn, làm tổn thương trầm trọng đến da.

1.1. Do nội tiết tố thay đổi

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, đặc biệt ở tuổi dậ‌y th‌ì. Ở giai đoạn này, các hormone giới tính hoạt động mạnh, khiến tuyến dầu tiết nhiều hơn, tích tụ bã nhờn.

Việc sản xuất dầu dư thừa sẽ làm bít tắc nang lông, nang lông bị tắc nghẽn là do tế bào chết và dầu từ đó xuất hiện vi khuẩn và làm da bị tổn thương.

1.2. Một số yếu tố khác hình thành mụn ở mặt

Bên cạnh nguyên nhân thay đổi nội tiết tố thì còn có rất nhiều yếu tố khác có khả năng hình thành mụn như:

  • Yếu tố di truyền: Do các thành viên trong gia đình có người bị mụn trên da mặt
  • Rửa mặt quá nhiều trong ngày, sử dụng thuốc có chứa androgen và lithium
  • Dùng mỹ phẩm chứa nhiều dầu hoặc do căng thẳng thường xuyên
  • Đến ngày “đè‌n đ‌ỏ” hoặc do ăn uống không lành mạnh.

2. Bị mụn có nên ăn chuối không?

Câu trả lời chính là CÓ. Việc ăn chuối không hề làm ảnh hưởng đến mụn mà còn giúp làm giảm tình trạng mụn, đồng thời cực kỳ có lợi cho sức khỏe:

  • Chuối có chứa hàm lượng vitamin C cùng với các chất chống oxy hóa cao, mang đến công dụng trung hòa các gốc tự do hình thành mụn. Từ đó, nó có thể giúp bạn kháng viêm và tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, ngăn ngừa mụn phát triển.
  • Hàm lượng vitamin B đặc biệt là vitamin B6 kết hợp cùng cytokinin có trong chuối có tác dụng tác động vào quá trình sản xuất các tế bào máu, hỗ trợ tăng cường sản xuất tế bào bạch huyết trong máu.
  • Hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giúp da mịn màng, hồng hào, đều màu và căng mịn.
  • Các khoáng chất có trong chuối có khả năng điều chỉnh nồng độ muối bên trong c‌ơ th‌ể, đào thải muối và các chất độc hại ra ngoài c‌ơ th‌ể giúp làn da sạch sẽ, thông thoáng và hạn chế mụn.
  • Hàm lượng chất xơ có trong chuối giúp thanh lọc c‌ơ th‌ể, giải nhiệt hạn chế tình trạng mụn hiệu quả.
  • Qua phần trên, nếu bạn còn thắc mắc “ăn chuối có nóng không” thì câu trả lời là KHÔNG nhé.

3. Ăn chuối có tác dụng gì?

Vậy là bạn đã biết “bị mụn có nên ăn chuối” ở phần trên. Trong chuối có một số dưỡng chất thiết yếu như Vitamin nhóm B, C, Chất xơ, Protein, các khoáng chất như kali, Magie, đồng… và chất béo.

Ăn chuối có tốt không?

Theo chuyên gia làm đẹp Nguyễn Ngọc Duy CEO Hebora, việc ăn chuối cực kỳ tốt cho c‌ơ th‌ể, mang đến nhiều lợi ích như:

  • Kiểm soát hệ đường huyết do có hàm lượng protein dồi dào, làm giảm đường huyết có trong máu sau mỗi bữa chính.
  • Hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa bởi trong chuối có lượng chất xơ dồi dào, tăng khả năng làm sạch đường ruột, ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa, trào ngược dạ dày…
  • Giúp hệ tim mạch khỏe mạnh bởi chuối sở hữu lượng kali dồi dào giúp kiểm soát đường huyết và huyết áp, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Bên cạnh đó, Magie cũng giúp hỗ trợ tim khỏe hơn.
  • Giảm cân giữ dáng hiệu quả: Dù có chứa lượng calo ít nhưng lại có rất nhiều các chất dinh dưỡng, bởi thế mà nó tạo cho bạn cảm giác no lâu, đồng thời các chất xơ trong chuối giúp tăng hiệu quả giảm cân.
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ bởi trong chuối có các thành phần chống oxy hóa như dopamine và catechin, giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại, giữ cho da luôn tươi trẻ, mịn màng.
  • Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do trong chuối có hàm lượng sắt dồi dào, thúc đẩy sản xuất các sắc tố máu.

4. Một ngày nên ăn mấy quả chuối?

Theo chuyên gia Nguyễn Ngọc Duy, bạn chỉ nên ăn 2 quả chuối/ngày, giúp bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng c‌ơ th‌ể và tránh các vấn đề sức khỏe.

Dù chuối cực có lợi cho sức khỏe, bổ sung nhiều vitamin và các dưỡng chất nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều chuối trong ngày, bởi mọi thứ đều có 2 mặt của nó và không nên lạ‌m dụn‌g quá mức.

5. Cần lưu ý gì khi ăn chuối?

Khi ăn chuối, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây để có thể mang lại hiệu quả cao nhất:

  • Không nên ăn quá nhiều chuối. Vì chuối có chứa các chất làm giảm mạch máu, tăng lưu thông máu lên não quá nhiều gây đau đầu. Ngoài ra, có thể khiến c‌ơ th‌ể mệt mỏi, tiêu chảy, táo bón.
  • Ăn chuối đúng liều lượng: Mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn 2 quả chuối để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn nên chia đều số quả chuối ăn trong ngày giúp c‌ơ th‌ể hấp thụ hết các chất dinh dưỡng.
  • Không ăn chuối khi đói vì hàm lượng magie có trong chuối khi vào trong c‌ơ th‌ể đang đói khiến magie trong máu tăng đột ngột, gây nên hiện tượng tim mất cân bằng. Đồng thời, lượng vitamin C trong chuối cũng sẽ khiến cho dạ dày của bạn bị đau.
  • Không ăn chuối quá chín vì nếu để lâu, chuối sẽ biến chất. Khi bạn ăn nhiều chuối quá chín sẽ gây nguy hiểm cho c‌ơ th‌ể.

Hy vọng với những thông tin về việc bị mụn có nên ăn chuối không, bạn đã cảm thấy hài lòng và biết cách ăn chuối đúng cách nhất để giúp cho c‌ơ th‌ể khỏe mạnh, làn da mịn màng. Chúc bạn luôn có làn da mịn màng, săn chắc và c‌ơ th‌ể khỏe mạnh.

Theo tác giả Nguyễn Ngọc Duy CEO Hebora

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật