Nhiều trường ĐH chưa “3 công khai”

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bộ GD&ĐT cho biết, sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 296/CT-TTg ngày 27/2/2010 của Thủ tướng Chính phủ và chương trình hành động của Bộ GD&ĐT về đổi mới quản lý giáo dục ĐH giai đoạn 2010-2012 vẫn còn bộc lộ một số hạn chế.
Tiêu biểu là còn nhiều trường chưa thực hiện “3 công khai” trên website, nội dung công khai của các trường còn hạn chế, nội dung chuẩn đầu ra của các trường chưa xác định rõ mục tiêu đào tạo; một số trường tuyển sinh sai đối tượng, sai vùng tuyển, một số địa phương ủy quyền cho các công ty, doanh nghiệp không có chức năng đào tạo, nhưng đứng ra tổ chức tuyển sinh...
N.Quang
Tốt nghiệp THCS có thể học trung cấp chuyên nghiệp (TCCN)Theo Quy chế tuyển sinh TCCN năm 2012 do Bộ GD&ĐT ban hành, đối tượng tuyển sinh vào TCCN phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, đã tốt nghiệp THCS hoặc tương đương (tuỳ từng trường), có đủ điều kiện dự tuyển vào TCCN theo quy định. Đối với người nước ngoài có nguyện vọng học TCCN tại Việt Nam, Hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập ở phổ thông của thí sinh, kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét quyết định cho vào học. Việc xét tuyển TCCN vẫn dựa trên cơ sở kết quả học tập ở phổ thông hoặc kết quả thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2012 của thí sinh.
T.Hằng
Chuyển 3.473 trường bán công sang công lập. Bộ GD&ĐT cho biết, tính đến đến tháng 2/2012, cả nước đã có 1.543/11.069 xã, phường (chiếm 13,9%) được công nhận hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMN) cho trẻ em 5 tuổi. Đến nay, đã có 61/63 tỉnh, thành phố, UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt đề án/ kế hoạch PCGDMN và triển khai thực hiện theo lộ trình phù hợp với điều kiện của địa phương. Đã có 33 tỉnh, thành phố phê duyệt đề án chuyển đổi 4.440 trường mầm non bán công sang công lập, đến tháng 2/2012 đã chuyển đổi 3.473 trường. Thực hiện biên chế cho 21.672 giáo viên, 111.496 giáo viên được trả theo thang bảng lương mầm non…
Q.Anh
1.000 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng. Đó là học bổng của “Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” của năm học 2011-2012. Quỹ này sẽ được trao cho học sinh học giỏi, có thành tích trong các lĩnh vực thể dục thể thao - văn hóa nghệ thuật, học sinh nghèo - khuyết tật nhưng có ý chí vượt khó. Ngoài ra, để tạo sân chơi giao lưu học hỏi trong các lĩnh vực văn-thể-mỹ, Quỹ học bổng năm nay tiếp tục phát động sân chơi “Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt” tổ chức tại 10 tỉnh thành phố từ tháng 5-7/2012. Chương trình “Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” cũng xây dựng “Thư viện Vinamilk” cho các trường tiểu học vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên cả nước.
Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật