Nam diễn viên cứ xuất hiện là biết đóng vai đểu: Tôi không muốn đóng khung mình với vai phản diện

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nam diễn viên Trương Hoàng chia sẻ, anh muốn đóng nhiều dạng vai và với bất kỳ vai diễn nào anh cũng cố gắng thể hiện hết mình.
Nam diễn viên cứ xuất hiện là biết đóng vai đểu: Tôi không muốn đóng khung mình với vai phản diện
Trương Hoàng là gương mặt quen thuộc với khán giả qua các vai phản diện trên sóng truyền hình.

Trương Hoàng là nam diễn viên xuất hiện trong loạt phim truyền hình ăn khách gần đây của VTV.

Đặc biệt, hầu hết các vai diễn của Trương Hoàng đều ở phía phản diện, ăn chơi trác táng và chuyên đi đào mỏ, lừa gạt, đánh đập phụ nữ. Chính vì thế, khán giả đặt cho Trương Hoàng những biệt danh ’dở khóc dở cười’ như ’Chàng trai vàng trong làng phản diện’ hay ’Chàng trai vàng trong làng mời gọi’.

Các nhân vật Trương Hoàng đảm nhận có thể kể đến như: Long bảo kê trong Quỳnh búp bê, Lâm trong Hương vị tình thân, Khải trong Lối nhỏ vào đời hay gần đây nhất là Cường trong Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ.

Anh có thấy chạnh lòng không khi cứ xuất hiện trên truyền hình là khán giả lại được thấy anh trong vai phản diện? 

Thực ra tôi không thấy chạnh lòng. Với tôi, mỗi vai diễn mà mình đảm nhận đều là cơ hội.

Tuy nhiên, đóng khung trong vai phản diện không phải là hướng đi của tôi mà tôi mong muốn được hóa thân thành nhiều dạng vai.

Khi được mời đóng các vai phản diện tôi xác định mình cứ làm tốt nhất dạng vai này đi đã. Tôi nghĩ phía trước mình còn có nhiều cơ hội để thể hiện và tôi sẽ luôn cố gắng thể hiện hết mình dù ở dạng vai nào.

Vậy theo anh, lý do vì sao anh lại thường được đạo diễn chọn vào dạng vai này?

Có lẽ lý do đầu tiên là hình thể, có thể khuôn mặt, vẻ bề ngoài của tôi phù hợp.

Ngay từ những vai diễn đầu tiên trên phim truyền hình tôi được đảm nhận vai phản diện, may mắn tôi để lại ấn tượng nào đó cho đạo diễn và quý vị khán giả nên về sau các đạo diễn cứ tạm thời mời tôi vào dạng vai này.

Gần đây nhất tôi được mời đi casting cho vai công an của phim Đấu trí. Hôm đi casting có tôi và 1 số diễn viên khác nữa. Trong quá trình casting mọi người cũng tỏ ra hài lòng với phần thể hiện của tôi nhưng cuối cùng khi phim bắt đầu bấm máy tôi lại được chọn vào vai phản diện (cười).

Ngoài đóng phim truyền hình thì hiện nay anh là diễn viên của Nhà hát kịch. Màu sắc các vai diễn của anh trên sân khấu là như thế nào?

Những vai diễn trên sân khấu của tôi lại thiên về chính diện, đôi khi có những vai diễn ngốc nghếch, ngây ngô (cười).

Ngoài đời anh được nhận xét là người thế nào?

Những người xung quanh nhận xét tôi là người điềm đạm, đôi khi có sự nhẹ nhàng, ngọt ngào, rất mâu thuẫn với trên phim (cười).

Có những khán giả khi gặp tôi ngoài đời cũng tỏ ra bất ngờ về sự cởi mở, gần gũi, thoải mái của tôi.

Để hóa thân vào các vai diễn phản diện 1 cách chân thật, bản thân tôi phải quan sát và có những va vấp, trải nghiệm nhất định với cuộc sống cũng như học hỏi cách diễn từ các anh chị đi trước.

Việc liên tục hóa thân vào 1 dạng vai có khiến anh thấy nhàm chán, khó tách biệt các nhân vật với nhau?

Nhân vật của Trương Hoàng trong Hương vị tình thânChồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ.

Mỗi khi nhận 1 vai diễn tôi sẽ không bao giờ nghĩ nó nhàm chán. Hơn nữa, có thể các nhân vật có tính cách, tình huống tương đồng nhưng thực ra mỗi nhân vật có số phận khác nhau.

Tôi sẽ đi tìm sự khác biệt trong số phận những nhân vật ấy để làm nổi bật lên cho mỗi nhân vật.

Anh từng đóng với các bạn diễn trẻ trung, xinh đẹp như Phương Oanh, Kim Oanh, Thúy Hằng… Khi đóng cảnh đánh đập với các bạn diễn nữ này anh có ngại không? Bạn diễn nữ nào khiến anh ấn tượng nhất?

Tôi không ngại đâu. Tôi từng được đào tạo bài bản về kỹ thuật diễn xuất và khi làm việc với bất kỳ diễn viên nữ nào tôi cũng có trao đổi, bàn bạc với họ để các cảnh quay đạt đến độ chân thật nhất nhưng vẫn tránh được những tổn thương.

Nói về ấn tượng nhất với diễn viên nữ nào thì hơi khó, vì mỗi diễn viên lại mang lại cho tôi cảm nhận, những điều thú vị khác nhau.

Chị Phương Oanh là 1 trong những kỷ niệm đầu tiên của tôi trong những ngày đầu tôi đi làm phim, phát triển sự nghiệp với phim ’Quỳnh búp bê’.

Dù vẻ ngoài của chị Phương Oanh nhìn tiểu thư, mong manh nhưng khi làm phim chị ấy sẵn sàng lăn xả, trầy trật.

Gia đình anh có ai theo nghệ thuật không? Cơ duyên nào đưa anh đến với nghề diễn viên?

Trong gia đình tôi không ai theo nghệ thuật.

Khi học xong cấp 3 tôi bắt đầu có ước mơ thi vào trường Sân khấu Điện ảnh nhưng vì không được tiếp cận nhiều thông tin nên tôi chỉ biết ước mơ thôi.

Đến khi tôi đi tập ở 1 phòng gym thì thấy có những người anh cũng đến tập và họ nói chuyện về việc trả bài trong trường Sân khấu Điện ảnh. Tôi bước đầu làm quen và kết nối, trò chuyện với họ, được nghe các anh chia sẻ về nghề. Trong số đó có anh Duy Hưng, người đang đóng phim ’Ga-ra hạnh phúc’.

Có thể nói anh Duy Hưng là người có ảnh hưởng tới tôi nhiều nhất trong nghề diễn. Anh ấy không chỉ có tình nghĩa trong công việc mà cả ở trong cuộc sống.

Anh Duy Hưng không nghiêm khắc nhưng anh ấy có đường hướng rõ ràng cho tôi. Anh ấy không cầm tay dắt tôi đi từng bước mà để tôi tự đi trên chính đôi chân, khả năng và nỗ lực của mình.

Trương Hoàng ngoài đời.

Anh có 1 hình thể to cao, vạm vỡ. Bí quyết để anh giữ được hình thể này là gì?

Tôi nghĩ hình thể và sức khỏe là điều rất quan trọng trong bất cứ ngành nghề nào, không chỉ với nghề diễn viên.

Tôi thích tập luyện thể dục thể thao từ ngày còn bé. Từ những năm học lớp 5, lớp 6, tôi đã tham gia các cuộc thi về thể dục thể thao và giành giải. 

Khi theo nghề diễn tôi bắt đầu cân đối lại, không đi sâu tập gym nữa để có hình thể phù hợp với các vai diễn hơn. Nhưng tôi vẫn rèn luyện, tập luyện hàng ngày để duy trì sức khỏe của mình.

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật