Chàng 9X mua nhà 10 tỷ tặng mẹ sau 2 năm đi làm, dạy pha chế kiếm 1 tỷ/tháng nhưng đang chán

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Anh chàng sinh năm 1995 lên truyền hình gọi vốn đầu tư để mở quán cà phê lại nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng khi chia sẻ chuyện mua nhà 10 tỷ cho mẹ chỉ sau 2 năm khởi nghiệp. 
Chàng 9X mua nhà 10 tỷ tặng mẹ sau 2 năm đi làm, dạy pha chế kiếm 1 tỷ/tháng nhưng đang chán
(Ảnh chụp màn hình chương trình Thương vụ bạc tỷ)

Gần đây, Vũ Tiến tham gia chương trình dành cho các startup kêu gọi vốn đầu tư và nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi tiết lộ mỗi tháng kiếm 1 tỷ đồng nhờ dạy pha chế, nay cần 5 tỷ để mở quán cafe. Sau màn thuyết trình, anh chàng sinh năm 1995 không nhận được đầu tư của các Shark và nhận về nhiều bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng. 

Được biết, công việc hiện tại giúp Vũ Tiến kiếm ra tiền là dạy pha chế với con số khoảng 1 tỷ đồng/tháng. Khi tham gia chương trình truyền hình, anh chàng cũng thẳng thắn chia sẻ là bản thân đang chán với việc này dù kiếm ra nhiều tiền và muốn thử sức mở quán cafe. Trong một bài phỏng vấn với saostar mà mình mới đọc được, Vũ Tiến còn cho biết thêm: 

“Nói ra điều này có vẻ hơi xấu hổ, nhưng hiện tại mình đang làm việc vì tiền. Đam mê thì ai cũng có cả, nhưng bạn nghĩ xem, nếu ai cũng có thể làm vì đam mê thì thế giới này có lẽ rất hạnh phúc rồi! Hiện thực lại cực kì phũ phàng, khi đam mê và nhu cầu tuyển dụng của thị trường lại rất khác nhau”. 

Nhiều người vẫn hay tranh luận là nên làm công việc kiếm ra tiền nhưng dễ chán hay làm công việc khiến bản thân yêu thích. Tuy nhiên, thực tế cuộc sống cho thấy mỗi ngày mở mắt là cần chi biết bao nhiêu khoản, từ ăn uống, thuê nhà, đi lại đến mua sắm… Anh chàng 9X cũng không giấu giếm chuyện đang làm là vì muốn kiếm nhiều tiền và giờ muốn thử sức để mở quán cafe kinh doanh. 

Chỉ sau 2 năm đi làm, Vũ Tiến đã có thể mua căn nhà 10 tỷ ở vị trí trung tâm TP.HCM để tặng mẹ. Anh chàng chia sẻ trong bài phỏng vấn với saostar thế này:

“Mình chỉ mới đạt mức thu nhập đó dạo gần đây thôi, mình mới bắt đầu làm việc có 2 năm mà, cũng phải có giai đoạn bắt đầu, ổn định, phát triển và bùng nổ chứ! 

Với lại tiêu chuẩn của mình khi chọn nhà cũng khá cao, nhà phải ngay trung tâm Sài Gòn và diện tích không được quá nhỏ. Cũng may là hiện tại mình cũng tạm hoàn thành chỉ tiêu rồi, căn nhà ở gần Đầm Sen và có giá tầm 10 tỷ, mình vay ngân hàng 50% và sẽ cố gắng trả hết 50% còn lại trong vòng 1 năm”. 

(Ảnh saostar)

Dù vẫn chưa trả hết tiền mua nhà nhưng ở tuổi 27, Vũ Tiến đã làm được điều đặc biệt là mua được cho mẹ căn nhà khang trang như món quà báo hiếu. Đây cũng có thể là động lực giúp anh chàng phải càng chăm chỉ làm việc, tích cóp để trả dứt khoản nợ mua nhà. 

Khi tham gia chương trình kêu gọi vốn đầu tư, Vũ Tiến đã tự tin khẳng định mình là “thiên tài” sau câu hỏi “thiên tài hay thiên tai” của Shark Bình. Shark Hùng Anh đã thắc mắc vì sao Vũ Tiến không dùng thu nhập dạy pha chế của mình để mở quán cà phê mà lại đi gọi vốn đầu tư. 

Anh chàng sinh năm 1995 cho rằng mối bận tâm của anh liên quan đến khoản vay ngân hàng để trả tiền nhà sẽ dễ gặp rủi ro nếu anh dồn hết tập trung cho việc mở quán, không có thời gian pha chế. Do đó, Vũ Tiến muốn tách bạch 2 phần: một phần giúp anh ổn định, một phần là để phát triển. Các Shark cho rằng anh chàng đang muốn đưa phần rủi cho mình. 

(Ảnh phải: saostar)

Sau màn gọi vốn của Vũ Tiến trên truyền hình, nhiều cư dân mạng đã bình luận góp ý, cho rằng cách thuyết trình khi kêu gọi vốn đầu tư hoặc với mục đích gì thì vẫn nên rành mạch, rõ ràng, tránh lan man, hiểu rõ công việc đang làm và giữ được sự trung thực để tránh gây mất thiện cảm với đối phương.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật