Xe tay ga Honda hạ nhiệt, người tiêu dùng có lợi

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nguồn cung linh kiện dần trở nên ổn định giúp giá xe hạ nhiệt hơn thời điểm trước. Đây là tín hiệu lạc quan cho người tiêu dùng.
Xe tay ga Honda hạ nhiệt, người tiêu dùng có lợi
Honda dẫn đầu thị trường về doanh số xe ga quý II/2022.

Sau dịch Covid-19, nhu cầu mua xe máy của người dùng tăng rõ rệt. Thị trường cũng đón nhận nhiều sản phẩm mới như Air Blade 160 để chiều lòng khách hàng sau thời gian dài tạm đóng băng do dịch bệnh.

Bên cạnh những tín hiệu tích cực kể trên, thị trường xe máy nửa đầu năm 2022 cũng gặp phải những biến động liên quan đến việc thiếu linh kiện. Điều này khiến cho nguồn cung xe trên thị trường bị giảm, gây khó khăn cho người dùng trong việc mua xe.

Chuỗi cung ứng dần phục hồi sau nhiều tháng ảnh hưởng

Toàn thị trường xe máy Việt Nam ghi nhận 655.433 chiếc được bán ra quý II/2022, trong đó có đến 610.559 chiếc là xe tay ga Honda, chiếm 93,1%. So với thời điểm nửa cuối năm 2021, lượng xe tay ga Honda bán ra thị trường 6 tháng đầu năm 2022 tăng gần 54.000 chiếc.

Honda Việt Nam cho biết doanh số xe tay ga trong nửa đầu năm nay đạt 610.559 chiếc, nhiều hơn 53.999 chiếc so với nửa cuối năm 2021. Dựa vào doanh số, có thể thấy được sức mua của khách hàng Việt Nam thời điểm sau khi dịch Covid-19 kiểm soát tốt phát triển mạnh mẽ.

Trong giai đoạn này, hãng xe Nhật Bản cũng giới thiệu mẫu xe hoàn toàn mới Air Blade 160 để thu hút người dùng sau thời gian dài im ắng vì dịch bệnh. Có thể thấy được xe máy Honda luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Nhu cầu mua xe cao nhưng linh kiện sản xuất không đủ đáp ứng vào giai đoạn này được xem là tình hình chung của tất cả hãng sản xuất xe, từ 2 bánh đến 4 bánh. Không riêng Việt Nam, trên toàn thế giới cũng ghi nhận việc thiếu chip bán dẫn, gây ảnh hưởng đến nhiều ngành hàng khác nhau.

Tình trạng này vô tình khiến cho nhiều sản phẩm xe máy bị đẩy giá lên cao hơn nhiều lần so với mức đề xuất. Ngay cả khi chấp nhận chi cao hơn để mua xe, khách hàng vẫn phải chờ từ vài tuần đến vài tháng để đến lượt nhận xe do tình trạng khan hàng.

Hầu hết sản phẩm bị ảnh hưởng do thiếu chip bán dẫn đều thuộc nhóm xe bán chạy, gây thách thức cho các nhà sản xuất trong bài toán giải quyết vấn đề nguồn cung. Nếu không xử lý triệt để, doanh số bán xe của các hãng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng khá lớn.

Từ tháng 7/2022, Honda Việt Nam đã có thể bắt đầu đẩy mạnh chuỗi cung ứng thị trường các mẫu xe tay ga sau nhiều tháng doanh số giảm sâu. Điều này đến từ nguồn cung chíp bán dẫn trên toàn cầu đang dần được phục hồi.

Hãng xe Nhật Bản cho biết hiện các dòng xe tay ga đã được phân phối về HEAD với đủ màu sắc, chủng loại. “HVN luôn nỗ lực để lượng xe tay ga nói chung và xe Visionnói riêng có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc”, đại diện Honda Việt Nam chia sẻ.

Thời điểm vàng để mua xe

So với thời điểm cách đây một tháng, toàn thị trường ghi nhận giá bán của nhiều mẫu xe tay ga Honda đã phần nào được hạ nhiệt nhờ nguồn cung dần ổn định và tốt hơn. Điều này cho thấy những cam kết nỗ lực đáp ứng đủ lượng xe tay ga cho thị trường của HVN đang được thực hiện một cách nghiêm túc.

Nếu như trước đây khách hàng phải chi không dưới 50 triệu đồng để sở hữu một chiếc Honda Vision, con số này hiện tại chỉ còn khoảng 36-37 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn. Phiên bản Cá tính có giá bán đắt nhất hiện cũng chỉ dao động 42-43 triệu đồng.

Dòng xe Lead cũng đã có dấu hiệu hạ nhiệt sau nhiều tháng liên tục tăng giá do khan hàng. Hiện tại, người tiêu dùng chỉ cần chi từ 43 triệu đồng đến 48 triệu đồng để sở hữu xe. Mức giá này rẻ hơn 3-5 triệu đồng so với giai đoạn 1-2 tháng trước đây.

Dòng xe Lead có dấu hiệu hạ nhiệt.

Không chỉ Vision hay Lead, mẫu xe tay ga cao cấp nhất của Honda Việt Nam là SH 350i hiện cũng đang được bán đúng với giá đề xuất. Với giá bán chỉ khoảng 150 triệu đồng, SH 350i phân phối bởi HVN dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc lẫn SH 350i được bán bởi các cửa hàng tư nhân.

Bằng những nỗ lực trong việc kiểm soát nguồn cung của Honda Việt Nam, nhiều khả năng thương hiệu này sẽ tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng doanh số của VAMM trong giai đoạn còn lại của năm 2022.

Hiện tại, dải sản phẩm xe tay ga của Honda Việt Nam có 7 mẫu xe, trải dài từ phân khúc bình dân như Vision đến cao cấp SH 350i. Đây được xem là lợi thế của HVN so với các đối thủ khác vốn chỉ tập trung vào nhóm sản phẩm phổ thông tầm giá dưới 50 triệu đồng.

Hiện tại HEAD có nhiều chương trình ưu đãi giảm 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng cho khách hàng mua xe Vision, LEAD và SH Mode kèm quà tặng, bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật