Đưa người nổi tiếng lên vũ trụ để quảng bá

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một nhà du hành vũ trụ đang có ý định đưa hoàng tử nhạc pop Justin Bieber lên vũ trụ nhằm thu hút sự hứng thú của công chúng đối với ngành vận chuyển ra ngoài không gian.
Đưa người nổi tiếng lên vũ trụ để quảng bá
Việc hoàng tử nhạc pop Justin Bieber bay ra ngoài vũ trụ có thể thu hút sự quan tâm lớn của công chúng. (Nguồn: Space)

Ý tưởng này được thực hiện sẽ tạo ra hứng thú lớn đối với công chúng Mỹ, từ đó giúp ngành các chuyến bay thương mại có được động lực mới, phi hành gia Seth Shostak đang công tác tại viện tìm kiếm trí tuệ ngoài vũ trụ (Mỹ) nói. “Ý tưởng của tôi là đưa Justin Bieber lên vũ trụ trên một chuyến bay sắp tới. Nếu nhiều người hứng thú thì chúng tôi sẽ có thêm nhiều khách hàng. Khi có thêm nhiều khách hàng sẽ tạo ra sự phát triển kỹ thuật".

Ngành công nghiệp vận chuyển thương mại lên vũ trụ hiện đang thu hút nhiều công ty tư nhân, trong đó có Virgin Galactic, XCOR Aerospace, Blue Origin và Armadillo Aerospace. Những hãng này đang phát triển các phương tiện để đưa hành khách và hàng hóa trên những hành trình ngắn ra ngoài không gian.

Những chuyến bay ngắn như thế sẽ đạt tới độ cao khoảng 100 km so với mặt đất, và trở về trái đất trước khi quay một vòng quanh hành tinh của chúng ta, giúp du khách trải nghiệm những giây phút không trọng lượng, rồi trở về bầu khí quyển và đáp xuống sân bay vũ trụ.

Hiện nay, chưa hãng tư nhân nào sẵn sàng cung cấp chuyến bay thương mại, nhưng một số hãng đang tiến gần tới việc hoàn thiện. Virgin Galactic hy vọng thử nghiệm tàu vũ trụ SpaceShipTwo vào cuối năm nay và sẽ vận hành thương mại vào đầu năm 2013 hoặc 2014. Tàu SpaceShipTwo đã thu hút được sự quan tâm của vợ chồng ca sĩ Beyonce.

Hiện Virgin Galactic đã nhận tiền đặt cọc của gần 500 khách hàng, những người sẵn sàng trả 200.000 USD cho một ghế trên SpaceShipTwo.

Đưa người nổi tiếng lên vũ trụ không phải ý tưởng của Shostak. Những hãng khác từng  giúp thực hiện một chương trình thực tế trên truyền hình, trong đó những thí sinh tham gia có nhiệm vụ sản xuất một bộ phim về chuyến bay vũ trụ để gây tác động sâu sắc đến công chúng.
Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật