Lý do không nên đi máy bay vào chủ nhật

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một nghiên cứu chỉ ra rằng chủ nhật là ngày tệ nhất để đặt chuyến bay.
Lý do không nên đi máy bay vào chủ nhật
Các chuyến bay vào giữa tuần khiến nhiều hành khách cảm thấy hài lòng. Ảnh: Unsplash.

Nghiên cứu do HappyOrNot thực hiện đã phân tích hơn 4,5 triệu phản hồi của khách hàng tại các sân bay ở 30 quốc gia. Dữ liệu cho thấy phần lớn hành khách đều cảm thấy khó chịu, tồi tệ khi có chuyến bay vào chủ nhật.

Trong khi đó, 84,6% cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ khi có chuyến bay vào thứ tư.

Miika Makitalo, Giám đốc điều hành của HappyOrNot, nhận xét: "Với sự bùng nổ du lịch trong kỳ nghỉ hè, chúng tôi muốn kiểm tra trải nghiệm di chuyển của hàng khách tại các sân bay. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng của chuyến đi sau đó".

Vị giám đốc HappyOrNot nhận định việc công bố những số liệu này sẽ cho khách du lịch thông tin tham khảo về thời điểm tốt nhất để đặt các chuyến bay và thời điểm mà họ nên tránh.

Các số liệu này cũng giúp những nhà khai thác sân bay có cái nhìn chi tiết hơn về trải nghiệm của hành khách để có phương án điều chỉnh khi các dịch vụ sân bay quá tải vào mùa cao điểm du lịch.

Nghiên cứu cũng chỉ ra thời gian bay trong ngày mang đến nhiều cảm xúc khó chịu, tiêu cực là vào lúc nửa đêm. Giờ bay vào buổi sáng, khoảng 8h, khiến nhiều hành khách thấy dễ chịu nhất.

Theo các chuyên gia, để có những chuyến bay suôn sẻ, thuận lợi, du khách nên đặt chỗ ở những chuyến bay đầu tiên trong ngày và vào giữa tuần.

Ngoài những nghiên cứu từ ý kiến hành khách, các tiế‌p viê‌n hàng không cũng tiết lộ các chuyến bay buổi sáng ít có nguy cơ bị hoãn, hủy hơn. Ngoài ra, buổi sáng, phi hành đoàn thường xuất hiện với diện mạo chỉn chu, tươm tất hơn, máy bay được lau dọn sạch sẽ hơn.

Cựu phi công Kathleen Bangs nói với Forbes: “Theo thống kê, những chuyến bay đầu trong ngày thường diễn ra thuận lợi, rất ít khi bị hủy hoặc chậm giờ. Ngược lại, các chuyến bay càng muộn càng có nguy cơ hoãn, hủy cao".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật