Messi làm được nhiều điều hơn Ronaldo

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã thống trị bóng đá thế giới trong hơn một thập kỷ khi cả hai đều đã phá vỡ vô số kỷ lục và được coi là hai cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế hệ này.
Messi làm được nhiều điều hơn Ronaldo
Xavi có nhiều sự đồng cảm với Messi do cùng chơi chung và tạo ra nhiều thành quả cho Barcelona. Ảnh: CGI.

Cuộc tranh luận xem ai tốt hơn giữa hai người đã nổ ra từ rất lâu, với nhiều nhân vật đáng chú ý từ thế giới bóng đá đã cân nhắc ý kiến của họ. Nhà cầm quân hiện tại của Barcelona và đồng đội cũ của Lionel Messi, Xavi Hernandez đã cảm thấy rằng siêu sao người Argentina rõ ràng đang dẫn trước Ronaldo về tầm ảnh hưởng trong các trận đấu.

Những bình luận của Xavi so sánh Messi và Ronaldo đã xuất hiện (thông qua GiveMeSport) với việc cựu tuyển thủ Tây Ban Nha giải thích lý do tại sao ông coi người chiến thắng 7 lần quả bóng vàng là một cầu thủ tốt hơn: “Messi làm được nhiều điều hơn so với Cristiano Ronaldo. Messi là người giỏi nhất. Nếu Cristiano Ronaldo tự nhận mình là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, điều đó không sao cả. Nhưng tất cả những ai trong chúng ta chứng kiến cường độ Messi tập luyện thì thật đáng kinh ngạc.

Messi là người giỏi nhất trong lịch sử và chúng tôi luôn chắc chắn là như thế. Messi là người tạo ra sự khác biệt và chúng tôi luôn cố gắng đưa bóng cho anh ấy trong khoảng thời gian với để làm đối phương mất cân bằng. Messi là cầu thủ tạo ra sự khác biệt nhiều nhất trên thế giới. Đó là điều hiển nhiên hơn cả. Không phải vì tôi từng chơi chung với Messi nên mới nói thế, nhưng không ai thay đổi được sự thật".

Dĩ nhiên, Xavi đã chơi cùng và giành nhiều danh hiệu cùng Lionel Messi tại Barcelona. Không có gì ngạc nhiên khi tiền vệ huyền thoại đã đứng về phía siêu sao người Argentina khi so sánh anh với Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, không ai có thể xóa bỏ một sự thật về thời hoàng kim của ông lớn Tây Ban Nha luôn gắn liền với tài năng xuất chúng của Messi.

Sau khi chuyển đến PSG vào mùa hè năm ngoái, Messi đã phải vật lộn để thi đấu và chỉ có thể đóng góp 11 bàn sau 34 lần ra sân ở mùa giải trước. Đây là một con số rất khiêm tốn của tiền đạo người Argentina cứ như thời anh còn thiếu niên vừa đặt chân lên đội một Barca.

Siêu sao 35 tuổi có vẻ đã trở lại với phong độ tốt nhất vào cuối mùa giải trước và người hâm mộ vẫn có thể thấy phiên bản hay nhất của người từng 7 lần giành Quả bóng vàng tại Paris trong mùa giải tới.

Messi và Ronaldo đã chia nhau 12 Quả bóng vàng (Messi 7 lần) trong 13 năm qua. Ảnh: CGI.

Cristiano Ronaldo, mặt khác, đã có một chiến dịch cá nhân tốt cho Manchester United, khi anh kết thúc với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của CLB. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã ghi 24 bàn sau 38 trận ở mùa giải trước, nhưng Quỷ đỏ đã không thể giành quyền tham dự UEFA Champions League khi chỉ đứng thứ sáu tại Premier League.

Tương lai của Ronaldo đang bị đồn đoán dữ dội và siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là đang tìm cách rời khỏi sân Old Trafford nếu nhận được lời đề nghị phù hợp. Sẽ rất thú vị khi xem cầu thủ 37 tuổi sẽ chơi ở đâu trong mùa giải tới.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật