Báo Indonesia chê bai: “Nằm sân câu giờ để đạt được mục đích đã là thói quen của Việt Nam”

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
U19 Việt Nam vừa có được một thắng lợi tưng bừng với tỷ số 4-1 trước U19 Philippines tại giải U19 Đông Nam Á. Tuy vậy, điều này vẫn chưa thể làm “hài lòng“ truyền thông Indonesia.
Báo Indonesia chê bai: “Nằm sân câu giờ để đạt được mục đích đã là thói quen của Việt Nam”
U19 Việt Nam bị chê bai vì nằm sân

Sau khi có một trận ra quân vô cùng nhọc nhằn trước đội chủ nhà U19 Indonesia, U19 Việt Nam đã có một màn "lột xác" hoàn hảo khi đè bẹp U19 Philippines ở lượt trận thứ hai với tỷ số đậm 4-1. Nếu chắt chiu cơ hội hơn, thậm chí các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn.

Mặc dù vậy, truyền thông Indonesia vẫn tỏ ra "không hài lòng" vì lối chơi của U19 Việt Nam. Theo tờ Tribun News, một trong những trang tin lớn của Xứ Vạn đảo đưa ra nhận xét: “Trong trận đầu, các cầu thủ Việt Nam luôn ngã ra sân và yêu cầu trận đấu được tạm dừng. Và họ đã đạt mục đích khi bảo toàn tỷ số 0-0 cho đến khi trận đấu kết thúc.”

Điều đó đã được lặp lại trong trận gặp Philippines vừa qua. U19 Việt Nam đến với trận đấu này sau khi đã cầm hòa thành công chủ nhà Indonesia nên họ rất cần một thắng lợi. Họ đã dẫn 2-1 sau gần 1 giờ thi đấu. Và lúc này, U19 Việt Nam lại áp dụng động tác câu giờ khi một số cầu thủ ngã ra để đối thủ đá bóng ra ngoài.”

bình luận viên Adi Yani nhận định đây đã là thói quen của cầu thủ Việt Nam. Nhưng rồi khi họ dẫn 3-1 và 4-1 thì điều đó không cần thiết nữa. Do dẫn trước quá xa nên Việt Nam dường như chơi ngẫu hứng hơn và họ không còn chần chừ trong việc đưa bóng nhập cuộc”.

Nhìn chung, những bình luận trên có phần khá ác cảm với đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam. Trong bối cảnh không có được sự chuẩn bị tốt như Indonesia cùng với đó là điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt (thi đấu với Philippines lúc 15h chiều nắng gắt) khiến thể lục của U19 Việt Nam đang là một bài toán rất khó tại giải năm nay.

U19 Việt Nam còn phải cải thiện rất nhiều điều tại giải năm nay

Nhìn chung, Những chiến binh sao vàng trẻ cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn tiến sâu tại U19 Đông Nam Á 2022. Từ khâu tấn công cho đến phòng ngự, các cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn còn tồn tại một số vấn đề, đặc biệt là vấn đề thể lực cần phải được đảm bảo để chuẩn bị đương đầu với những thử thách tiếp theo.

Sau loạt trận thứ 2 ở bảng A, Thái Lan đang dẫn đầu, Indonesia đứng thứ 2 do hơn Việt Nam về chỉ số phụ. Trận đấu tới vào chiều mai (6/7), Việt Nam sẽ gặp Brunei, trong khi Thái Lan đụng Indonesia.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật