Honda Vision ‘Made in Vietnam’ đội giá cao hơn bản sản xuất tại Nhật Bản

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Liên tục đội giá, các phiên bản Honda Vision lắp ráp tại Việt Nam hiện đang có giá bán cao hơn hàng chục triệu đồng so với “người anh em” sản xuất tại Nhật Bản vừa bán ra thị trường.
Honda Vision ‘Made in Vietnam’ đội giá cao hơn bản sản xuất tại Nhật Bản
Honda Vision tại Việt Nam còn có người “anh em song sinh“ Honda Dio tại Nhật Bản

Tình trạng khan hàng, không đủ xe để bán đang đẩy giá một số dòng xe tay ga tại Việt Nam bị đẩy lên cao hơn so với xe cùng loại lắp ráp, sản xuất tại các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á nói chung. Trong đó, Honda Vision là một ví dụ điển hình.

Vision do Honda Việt Nam (HVN) sản xuất, hiện là một trong những dòng xe tay ga bán chạy nhất của hãng xe Nhật tại Việt Nam. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn có “người anh em song sinh” Honda Dio 2022 sở hữu cùng kiểu dáng thiết kế, động cơ... vừa ra mắt tại Nhật Bản.

Như Báo đã đưa tin, Honda Dio 110 2022 xuất hiện tại Nhật từ đầu tháng 5.2022 với 4 lựa chọn màu sắc đi kèm giá bán từ 242.000 - 245.300 yen (khoảng 42,7 - 43,3 triệu đồng). Trong khi đó, Honda Vision tại Việt Nam được Honda công bố giá đề xuất từ 30,2 - 34,9 triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế ở các đại lý giá bán Honda Vision đang bán với giá cao hơn hàng chục triệu đồng.

Giá bán thực tế của Vision hiện bị các đại lý ủy nhiệm của Honda (HEAD) đẩy lên mức 45 - 55 triệu đồng

Giá bán thực tế mẫu xe này hiện bị các đại lý ủy nhiệm của Honda (HEAD) đẩy lên mức 45 - 55 triệu đồng, khiến những khách hàng muốn sở hữu một chiếc Honda Vision bao gồm các chi phí lăn bánh ở thời điểm hiện tại phải chi ra tới 50 - 60 triệu đồng. Như vậy, so với phiên bản Dio 110 2022 vốn được xem như “Vision Nhật Bản”, giá Honda Vision tại Việt Nam đang cao hơn từ 10 - 15 triệu đồng.

Theo HVN, chuỗi cung ứng trên toàn cầu đang bị gián đoạn, dẫn tới những ảnh hưởng cho quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng, trong đó có ngành ô tô, xe máy.

Honda (HEAD) đang bán Honda Vision theo “giá thị trường” khiến khách hàng muốn mua mẫu xe này phải chi thêm hàng chục triệu đồng

Bên cạnh việc giá linh kiện, vật liệu đầu vào tăng cao… Việc sản lượng sụt giảm ảnh hưởng tới nguồn cung là lý do chính khiến giá Honda Vision liên tục leo thang dù thực tế giá nhân công lắp ráp sản xuất mẫu xe này tại Việt Nam thấp hơn nhiều quốc gia khác trong khu vực. Đặc biệt, việc các đại lý uỷ nhiệm của Honda (HEAD) đang bán Honda Vision theo “giá thị trường” khiến khách hàng muốn mua mẫu xe này phải chi thêm hàng chục triệu đồng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật