Không phải lắm “sao” là đủ

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
B.Bình Dương từng được mệnh danh là ’Chelsea Việt Nam’. Chính sách vung tiền tấn trên thị trường chuyển nhượng đã mang về cho đội 4 chức VĐQG. Dàn sao B.Bình Dương ngày ấy ’khủng’ đến mức được ví là cứ quăng trái bóng vào sân họ sẽ tự đá mà không cần HLV(!).
Không phải lắm “sao” là đủ
Pha phạm lỗi phải nhận thẻ đỏ của thủ môn Tuyên Quang không phải là nguyên nhân chính khiến Bình Định đánh rơi chiến thắng

Giờ đây, đến lượt Topenland Bình Định được ví như “PSG Việt Nam” khi thay hơn cả một đội hình, với 13 bản hợp đồng mới toàn sao tiền tỷ được HLV Nguyễn Đức Thắng đưa về sân Quy Nhơn.

Thật “khủng” khi nhìn vào đội hình ra sân của đội bóng đất võ trước HAGL ở vòng 5 V.League vừa qua. Hậu vệ Hồ Tấn Tài, Adriano Schmidt, Thanh Hào, Phạm Văn Thành, thêm Đình Trọng đá tiền vệ trụ; phía trên có Lý Công Hoàng Anh, Đức Chinh. Cộng thêm 3 Tây hàng chất lượng cao: Rafaelson (tiền đạo Brasil từng ghi 12 bàn cho Nam Định và SHB.Đà Nẵng ở 2 mùa trước), Jermie Lynch (người Jamaica, ghi tổng cộng 32 bàn trong các màu áo SLNA, Hải Phòng, Than QN) và tiền vệ người Brasil Hendrio trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barcelona.

Với đội hình xuất phát này, trên lý thuyết Bình Định có tới 4 cầu thủ tiền đạo. Vì thế, ngoài Rafaelson chơi cao nhất, Lynch dạt trái; Đức Chinh phải lên, về lùi sâu như một tiền vệ bên hành lang phải, còn cựu tiền đạo Phạm Văn Thành thậm chí phải đá hậu vệ trái. Chưa kể sau đó thêm Mạc Hồng Quân, Xuân Nam vào sân, trên băng ghế dự bị vẫn còn những quân bài tấn công Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Thanh Bình… Lực lượng dồi dào giúp tạo nên chiều sâu đội hình và sự cạnh tranh, nhưng đến mức khủng hoảng thừa, quá nhiều cầu thủ cho một vị trí đôi khi lại mang đến tác dụng ngược.

Với lực lượng gần như làm mới hoàn toàn, Bình Định là một trong các CLB hưởng lợi nhiều nhất từ quãng nghỉ dài gần 4 tháng của V.League 2022, giúp HLV Đức Thắng có thêm thời gian xây dựng, kết dính lối chơi và các tân binh tìm tiếng nói chung với nhau. Tuy nhiên, khi giải trở lại, đội bóng đất võ vẫn chưa biết thắng trên sân nhà trước đối thủ gặp khủng hoảng lực lượng HAGL. Tấm thẻ đỏ của thủ môn Tuyên Quang, phải chơi thiếu người từ phút 40 không phải là nguyên nhân chính khiến chủ nhà đánh rơi chiến thắng.

Trước một HAGL tiếp tục thể hiện bộ mặt nhạt nhòa ở đấu trường quốc nội và “chấp” Tây, Bình Định đủ sức nới rộng cách biệt nhưng họ lại lùi về quá sớm (có thời điểm cả 11 người trên phần sân nhà). Điều này vô hình chung giúp cho HAGL cởi bỏ sức ép, mạnh dạn dâng lên tấn công, đưa Brandao vào sân và có bàn gỡ hòa.

6 bàn thắng sau 4 trận là chỉ số chỉ kém đội đầu bảng Hải Phòng, nhưng đây đã là pha thủng lưới thứ 5 khiến tân “đại gia” Bình Định tụt xuống thứ 6.

Rõ ràng sức mạnh của một đội bóng đến từ các ngôi sao, nhưng lắm sao chưa chắc đã thành công. Con đường trở thành thế lực mới đội bóng đất võ còn nhiều việc phải làm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật