UAE hỗ trợ 7,6 tỷ USD cho người Arab bản địa ứng phó với “bão giá”

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người Arab bản địa (người Emiratis) chiếm khoảng 10% trong tổng dân số 10 triệu người của UAE; 90% dân số còn lại chủ yếu là người nước ngoài không được hưởng khoản hỗ trợ tài chính này.
UAE hỗ trợ 7,6 tỷ USD cho người Arab bản địa ứng phó với “bão giá”
Một gia đình Emirati xem màn bắn pháo hoa tại Làng Toàn cầu ở Dubai. (Nguồn: Reuters)

Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) sẽ tăng gấp đôi hỗ trợ tài chính cho các gia đình người Arab bản địa (Emiratis) thu nhập thấp lên mức 28 tỷ dirham (7,6 tỷ USD) trong bối cảnh người dân đang phải vật lộn với "bão giá".

Theo hãng thông tấn WAM, ngân sách bổ sung sẽ được phân bổ để tăng những phúc lợi hiện có và tạo thêm những phúc lợi mới nhằm giảm thiểu tác động của tình trạng lạm phát giá thực phẩm, giá nhiên liệu và chi phí điện sinh hoạt.

Gói hỗ trợ mới cũng sẽ bao gồm hỗ trợ tài chính cho sinh viên đại học và lao động thất nghiệp trên 45 tuổi.

Hiện, chưa rõ ngân sách dành cho khoản hỗ trợ tài chính bổ sung sẽ được lấy từ đâu.

Người Emiratis chiếm khoảng 10% trong tổng dân số 10 triệu người của UAE, vốn đa số là lao động nhập cư và người phụ thuộc.

Phần lớn trong nhóm còn lại là công nhân thu nhập thấp, chủ yếu là người nước ngoài nên sẽ không được hưởng lợi trực tiếp từ gói hỗ trợ tài chính bổ sung.

Trong những tháng gần đây, những người sinh sống ở UAE, kể cả người nước ngoài, đều bày tỏ lo ngại về tình trạng chi phí sinh hoạt tăng cao, trong đó giá nhiên liệu bán lẻ đã tăng khoảng 80% tính từ đầu năm nay

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật