Thảm sát gia đình ở Mỹ do bị B.H nhiều năm

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với tuổi đời còn quá trẻ, chẳng ai ngờ Cody Posey lại có thể gây ra tội ác kinh hoàng đến vậy. Vụ án làm dấy lên mối lo ngại về B.L gia đình tại Mỹ.
Thảm sát gia đình ở Mỹ do bị B.H nhiều năm
Cody Posey bị bắt sau khi sát hại cả gia đình. Ảnh: AP.

Năm 2004, Cody Posey 15 tuổi, đã khiến toàn bang New Mexico (Mỹ) chấn động khi nổ súng sát hại cả gia đình gồm cha, mẹ kế và người em gái cùng cha khác mẹ của mình.

Câu chuyện phía sau vụ thảm sát khiến nhiều người không khỏi xót xa.

nạn nhân của B.L gia đình

Cody Posey sinh năm 1989 trong gia đình không mấy hạnh phúc ở bang New Mexico, Mỹ. Cha của Cody là Delbert Paul Posey có xu hướng B.L. Mỗi khi Cody làm gì phật ý, Paul sẽ đánh cậu. Mẹ ruột của Cody, Carla Burst, không thể chịu đựng nổi sự ngược đãi và tính tình của Paul, nên đệ đơn ly hôn khi Cody 3 tuổi.

Năm 2000, Paul từ bỏ quyền nuôi Cody. Từ đó, Cody sống cùng mẹ. Tuy nhiên, hạnh phúc chẳng được bao lâu, mẹ Cody bị tai nạn giao thông và không may qua đời. Kết quả là Cody Posey được tòa án tuyên bố sống cùng cha mặc cho lời van nài của Cody.

Vài năm sau, Paul tái hôn với Tryone Schmid. Nhờ vậy, Cody có thêm người em gái, Marilea. Cody, cha, mẹ kế và em gái sống trong trang trại thuộc sở hữu của phóng viên ABC Sam Donaldson ở Chavez Canyon, New Mexico. Năm 2001, Donaldson thuê Paul chăm sóc trang trại.

Cody bị cha B.H. Ảnh: Murderpedia.

Kể từ đây, Cody bị lạ‌m dụn‌g mỗi ngày. Cậu bé bị đánh đập và buộc phải làm việc cả ngày trong trang trại từ sáng sớm đến tối muộn. Có hôm cậu bé phải nhịn đói để làm việc. Không những thế, Cody còn bị kích điện vào người khi làm sai và phải ngủ ở chuồng ngựa. Bên cạnh ngược đãi về thể xác, Cody còn bị tr‌a tấ‌n cả tinh thần.

Đáng buồn thay, cả mẹ kế và em gái xúm vào cũng đánh đập và bắt nạt Cody. Khi ở trường, Cody cũng không thể tìm thấy niềm an ủi nào. Cậu bị cô lập và không có bạn bè.

Vụ thảm sát đẫm máu

Ngày 4/7/2004, sau nhiều năm chịu đựng sự ngược đãi, Cody Posey đã phản kháng khi bị cha tát vào mặt vì không dọn dẹp chuồng ngựa đủ nhanh.

Tức nước vỡ bờ, Cody nổ súng sát hại cả gia đình. Đầu tiên, Cody bắn 2 phát vào người mẹ kế khi bà đang đọc sách trong phòng khách. Nghe thấy tiếng súng, Paul chạy vào trong nhà. Lúc này, Cody cũng ra tay giết luôn cha ruột của mình.

Tiếp theo, cậu chĩa súng về phía Marilea khi cô đang từ ngoài đi vào nhà. Và không ngần ngại bắn một phát vào đầu khiến cô qua đời.

Gia đình của Cody Posey (từ trái sang phải) Marilea, Tryone, Paul và Cody. Ảnh: Murderpedia.

Sau khi sát hại cả gia đình, Cody lôi các th‌i th‌ể ra khỏi nhà và chôn xuống cái hố, sau đó phủ phân gia súc lên trên. Để che giấu tội ác, cậu thiếu niên vứt vũ khí gây án xuống sông ở gần đó rồi lái xe đến nhà bạn ở.

Hai ngày sau vụ thảm sát, Sam Donaldson lo lắng khi không thể liên lạc được với Paul, nên cùng vợ đến thăm trang trại. Trước mắt cặp vợ chồng là cảnh tượng kinh hoàng: máu và kính vỡ văng khắp nhà.

Sam nhanh chóng gọi cảnh sát và Cody bị bắt ngay sau đó. Khi trả lời thẩm vấn, ban đầu Cody phủ nhận mọi liên quan đến vụ giết người. Cậu nói với cảnh sát rằng cậu bỏ nhà đi sau khi cãi nhau với cha mình và không biết ông bị sát hại.

Cảnh sát tiếp tục thẩm vấn, cuối cùng Cody cũng nhận tội và khai toàn bộ sự thật.

Cơ hội làm lại cuộc đời

Ngày 16/1/2006, ở tuổi 17, Cody Posey phải hầu tòa vì tội giết cả gia đình: cha, mẹ kế và em gái. Tuy nhiên, do gây án khi chưa đủ tuổi thành niên, nên thẩm phán cân nhắc về hình phạt đối với Cody.

Các công tố đưa ra lập luận vì Cody đã lên kế hoạch thực hiện vụ giết người, nên những hành vi mà bị cáo thực hiện chứng tỏ cậu ta nhận thức được việc sát hại gia đình là tội ác.

Luật sư bào chữa cho Cody, Gary Mitchell, cũng không phủ nhận Cody sát hại gia đình, thay vào đó ông cho rằng vụ giết người xảy ra là do bản thân Cody bị lạ‌m dụn‌g và B.H trong nhiều năm.

Hơn nữa, luật sư cũng cung cấp nhiều video khi‌ּêu dâ‌ּm loạ‌ּn luâ‌ּn trong máy tính của Paul Posey. Đây là chiếc máy tính duy nhất trong nhà có quyền truy cập Internet. Tuy nhiên, công tố viên lại cho rằng các tuyên bố lạ‌m dụn‌g trẻ em là cường điệu.

Để phản bác lời công tố viên, nhiều nhân chứng đứng lên tố cáo tội ác B.H của Paul. Ngoài ra, Cody cũng đứng lên bảo vệ chính mình. Cậu nói hết những gì mình phải chịu đựng trong những năm qua và nỗi kinh hoàng về những gì xảy ra vào đêm trước ngày cậu quyết định giết người.

Đêm đó, Paul yêu cầu Cody quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc với mẹ kế, nhưng cậu không nghe theo và phản kháng. Vì vậy, cậu mới mất kiểm soát và gây ra những hành vi sai lầm.

Ngày 7/2/2006, Cody Posey bị kết tội giết người cấp độ một trong cái chết của em gái, giết người cấp độ hai trong cái chết của mẹ kế và ngộ sát trong cái chết của cha mình. Cody cũng bị kết tội với 4 tội danh giả mạo bằng chứng.

Tiểu bang yêu cầu tòa án áp dụng mức án tối đa dành cho tội phạm trưởng thành (tù chung thân không ân xá). Nhưng ngày 23/2/2006, thẩm phán James Waylon Counts lại kết án Cody khi chưa thành niên. Do đó, Cody bị giam giữ cải tạo đến năm 21 tuổi.

Trong thời gian giam giữ, Cody lấy được bằng trung học và hoàn thành năm 2 đại học. Ngoài ra, Cody cũng không vi phạm bất kỳ kỷ luật nào trong thời gian này, mà cậu còn là người cố vấn cho những thiếu niên phạm tội khác.

Ngày 9/10/ 2010, đúng sinh nhật lần thứ 21 của mình, Cody Posey chính thức được trả tự do.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật