“Vợ” đẻ cũng không thèm phụ ấp trứng, đà điểu đực tưởng mình là ngựa vằn suốt ngày chơi với ngựa đến nỗi bị “trục xuất”

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một con đà điểu mới đây đã buộc phải rời khỏi công viên động vật hoang dã vì nó nghĩ mình là một con ngựa vằn.
“Vợ” đẻ cũng không thèm phụ ấp trứng, đà điểu đực tưởng mình là ngựa vằn suốt ngày chơi với ngựa đến nỗi bị “trục xuất”
Ảnh minh họa

Con đà điểu đực kia có tên là Blue, sinh sống tại công viên động vật hoang dã Longleat, Wiltshire, Anh, thường cho đầu vào cát chơi thay vì làm tròn nhiệm vụ đối với gia đình nhỏ. Nó thường được nhìn thấy chạy nhảy và chơi đùa với những con ngựa vằn khác. Blue thậm chí còn ăn cỏ và vẫy đuôi.

Đà điểu là một trong những loài động vật chung thủy. Chúng thường chia sẻ nhiệm vụ ấp trứng cùng nhau trong 46 ngày. Thế nhưng, Blue lại không làm tròn nhiệm vụ của một ông bố mà thay vào đó, nó lại đi chơi đùa cùng 12 cậu bạn ngựa vằn khác. Nguồn tin từ công viên cho biết Blue bị "khủng hoảng bản sắc" (identity crisis), chỉ trạng thái cá thể không hiểu rõ bản thân, từ điểm mạnh, điểm yếu đến tính cách..., tất cả những gì tạo ra họ. Trong trường hợp này, Blue chỉ muốn mình là ngựa vằn và không hề có hứng thú với cuộc sống của một con đà điểu.

"Blue dành nhiều thời gian chơi với bầy ngựa vằn và chúng cũng rất thích thú với sự có mặt của con đà điểu. Thế nhưng, điều này lại khiến nhân viên công viên tuyệt vọng vì Blue không làm tròn nhiệm vụ của một ông bố. Hồi đầu hè, Blue đã giao phối với một con đà điểu cái có tên là Stacey. Nhưng sau khi Stacey đẻ trứng, Blue lại không giúp đỡ bạ‌n tìn‌h ấp trứng. Chính vì lẽ đó nên chúng tôi sẽ đưa Blue đến một ngôi nhà khác ở Anh để một con đà điểu đực khác được bổ sung vào để làm nhiệm vụ thay cho nó đối với Stacey" - nhân viên công viên cho biết.

Người này lo lắng nói tiếp: "Có thể Blue không hứng thú với các con đà điểu cái, chúng tôi cũng không chắc nữa. Thời gian này con vật hành xử hơi kỳ lạ".

Các chuyên gia động vật nói rằng đà điểu có thính khác và khứu giác khá kém trong khi thị giác của ngựa vằn thì không được tốt lắm. Chính vì lẽ đó nên chúng khá hòa hợp với nhau trong thế giới hoang dã.

Nhiếp ảnh gia chuyên chụp thế giới hoang dã Trevor Parsons, 51 tuổi, cho biết: "Ngựa vằn không hề quan tâm. Hẳn bạn sẽ nghĩ các con ngựa ’tung chưởng’ đá và xua đuổi chú đà điểu kia đi đúng không? Nhưng thực tế là đàn ngựa đã chấp nhận Blue trở thành một phần của bầy".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật