Giải mã thứ “quái vật” có thể hất văng Trái đất khỏi vùng sự sống

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các nhà khoa học thông báo đã xác định được ’thiên hà ma quỷ’ Pegasus V nằm gần thiên hà Tiên Nữ (Andromeda). Pegasus V là hóa thạch quý hiếm từ bình minh của vũ trụ.
Giải mã thứ “quái vật” có thể hất văng Trái đất khỏi vùng sự sống
“ Thiên hà ma quỷ“ là biệt danh mà tên gọi mà giới thiên văn sử dụng để nhắc đến những thiên hà cực mờ, gần như trong suốt và trông giống một bóng ma.

Thiên hà Pegasus V nằm trong chòm sao Pegasus (Phi Mã) là một trong số đó.

Theo các nhà khoa học, thiên hà Pegasus V được phát hiện khi nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Michelle Collins tthuộc Đại học Surrey (Anh) phân tích kho dữ liệu được thu thập từ thiết bị Quang phổ đa vật thể Gemini (GMOS), đặt trên kính thiên văn Gemini North, Đài thiên văn Quốc tế Gemini, Hawai.

"Thiên hà ma quỷ" Pegasus V nằm ở vùng ven quầng sáng của thiên hà Tiên Nữ. Tiên Nữ là "quái vật" hàng xóm của thiên hà chứa Trái Đất Milky Way.

Các nhà khoa học từng đưa ra dự báo trong tương lai, thiên hà Tiên Nữ sẽ lao thẳng về Milky Way, va chạm, sáp nhập và có thể hất văng Trái đất ra khỏi "vùng sự sống".

Thiên hà lùn Pegasus V dường như cực kỳ thiếu các nguyên tố nặng hơn so với các thiên hà lùn tương tự. Vậy nên, các chuyên gia suy đoán khả năng cao nó là một "hóa thạch" của vũ trụ, tức thuộc lớp những thiên hà đầu tiên ra đời.

Đến nay, thiên hà này có thể đã ngưng hình thành sao. Điều này lý giải cho việc nó như một bóng ma trong mờ thay vì là một thiên hà sáng rực rỡ.

Các chuyên gia nhận định việc phát hiện "thiên hà ma quỷ" Pegasus V sẽ góp phần quan trọng vào việc khám phá vũ trụ thuở sơ khai cũng như tìm hiểu thêm về "vật chất tối" bí ẩn của vũ trụ mà con người chưa thể giải mã.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật