BTC Shark Tank: ’Nerman thiếu chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng đến quyền lợi, uy tín của Shark Bình và quỹ đầu tư Next100

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cách xử lý của Ekip chương trình Shark Tank liên quan đến Nerman nhận được sự đồng tình của đông đảo khán giả.
BTC Shark Tank: ’Nerman thiếu chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng đến quyền lợi, uy tín của Shark Bình và quỹ đầu tư Next100
Chia sẻ của Ekip chương trình thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng

Liên quan đến sự việc Shark Bình tố Startup Nerman ’bùng kèo, đào mỏ hiệu ứng truyền thông của Shark Tank, mới đây, phía ekip chương trình đã có phản hồi chính thức về sự việc. 

Nguyên văn bài đăng trên fanpage chính thức của chương trình như sau:

Ngày 30/06/2022, một số báo có đưa tin về thương vụ hợp tác giữa Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech và startup Nerman đã sớm đổ vỡ sau khi Shark Tank mùa 5 tập 3 phát sóng vì lý do startup Nerman từ chối thẩm định và đầu tư. Với vai trò là Nhà sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam, xin phép phản hồi về vấn đề này như sau:

Shark Tank Việt Nam là chương trình thực tế kết nối các công ty khởi nghiệp (Startup) nhằm gọi vốn từ các các Nhà đầu tư Cá mập (Shark). Trên sóng truyền hình, sau khi nghe Startup thuyết trình, đặt câu hỏi và đàm phán, các Shark sẽ đưa ra lời đề nghị đầu tư, nếu Startup chấp nhận, hai bên sẽ bắt tay và tiến hành việc thẩm định doanh nghiệp.

Trong trường hợp kết luận sau thẩm định việc đầu tư khả thi thì hai bên sẽ ký kết hợp đồng đầu tư và thực hiện giải ngân. Trường hợp kết luận sau thẩm định việc đầu tư không khả thi thì hai bên sẽ ghi nhận kết quả không đầu tư. Kết quả các thương vụ sẽ được cập nhật với Shark Tank Việt Nam theo từng mùa phát sóng.

Đội ngũ sáng lập Nerman gọi vốn tại Shark Tank mùa 5 

2. Các startup tham gia chương trình đều tham gia các vòng thẩm định Hồ sơ doanh nghiệp và thuyết trình trước Hội đồng thẩm định của chương trình.

Với format và trình tự rõ ràng như vậy, nên vụ việc Startup Nerman từ chối thẩm định và khoản đầu tư của Shark Bình ngay sau phát sóng là thiếu chuyên nghiệp gây ảnh hưởng đến quyền lợi, uy tín của Shark Bình và quỹ đầu tư Next100. Đồng thời Startup Nerman đã vi phạm Bản Cam Kết tham gia chương trình.

Chương trình đã liên hệ với Startup Nerman nhằm làm rõ trách nhiệm trong vụ việc này, về phía Startup Nerman đã gửi thư xin lỗi tới Shark Bình và Chương trình Shark Tank Việt Nam.

Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech

3. Qua sự việc này, Chương trình nhận thấy do phía Startup Nerman còn thiếu kinh nghiệm về quy trình thẩm định doanh nghiệp, thiếu kỹ năng làm việc với Nhà đầu tư và chưa tôn trọng cam kết khi tham gia Chương trình. Chương trình sẽ trao đổi với các Shark, tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia để có những giải pháp tích cực nhằm tăng tỷ lệ thành công tại vòng thẩm định đầu tư.

Chương trình xin gửi lời cảm ơn tới Quý báo đã đồng hành cùng Shark Tank Việt Nam và cùng vun đắp cho Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt ngày càng phát triển.

Trân trọng,

Shark Tank Việt Nam

Lê Hạnh, Giám đốc sản xuất’.

Phản hồi của phía BTC đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả với nhiều ý kiến bình luận. Đa số đều khen ngợi cách xử lý của Shark Tank qua trường hợp này. Một số khán giả thậm chí còn đề nghị xóa bỏ tập phát sóng của Nerman để ’cảnh báo’ những Startup khác. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến ’bênh vực’ Nerman, cho rằng Startup này chính vì thiếu kinh nghiệm nên mới có cách xử trí chưa thỏa đáng. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật