Trong 1 tháng, Cục Hải quan TP.HCM triệt phá 11 vụ vận chuyển m‌a tú‌y

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong tháng cao điểm phòng chống m‌a tú‌y, Cục Hải quan TP.HCM đã triệt phá nhiều vụ vận chuyển trái phép chất m‌a tú‌y núp bóng quà biếu cá nhân.
Trong 1 tháng, Cục Hải quan TP.HCM triệt phá 11 vụ vận chuyển m‌a tú‌y
m‌a tú‌y giấu trong thùng carton CTV

Ngày 1.7, Cục Hải quan TP.HCM cho biết, trong Tháng hành động phòng, chống m‌a tú‌y và Ngày toàn dân phòng, chống m‌a tú‌y (26.6), đơn vị đã triệt phá nhiều vụ vận chuyển trái phép chất m‌a tú‌y.

Theo đó, từ ngày 1.6 đến 30.6, các đơn vị thuộc Cục Hải quan TP.HCM phát hiện và phối hợp với Công an TP.HCM, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) lập biên bản 11 vụ vận chuyển trái phép chất m‌a tú‌y qua đường sân bay, chuyển phát nhanh, bưu cục ngoại dịch.

Qua đó, thu giữ tổng cộng hơn 37,5 kg m‌a tú‌y các loại, trong đó có khoảng 312,6 g cocain, 8.471 g m‌a tú‌y tổng hợp dạng viên nén MDMA (thu‌ốc lắ‌c), 21.679,5 g cầ‌n s‌a và 7.635 g heroin.

Số m‌a tú‌y trên được các đối tượng nhập khẩu trái phép từ các nước châu Âu, Mỹ và châu Phi về TP.HCM và xuất khẩu trái phép sang Úc, Nhật qua đường sân bay và chuyển phát nhanh, núp dưới danh nghĩa quà biếu cá nhân phi mậu dịch.

m‌a tú‌y được cất giấu, ngụy trang bằng nhiều cách thức tinh vi như: Giấu trong các gói thực phẩm, hộp trà bằng thiếc, trong các gói thức ăn cho mèo và giấu giữa vách ngăn thùng carton… để đối phó với máy soi, chó nghiệp vụ của hải quan.

Cũng theo Cục Hải quan TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2022, Cục đã phát hiện và bắt giữ 61 vụ vận chuyển trái phép m‌a tú‌y, tiền chất m‌a tú‌y xuất - nhập khẩu trái phép qua các cửa khẩu TP.HCM (tăng 38,6% so với cùng kỳ năm 2021). Thu giữ hơn 150 kg m‌a tú‌y và tiền chất m‌a tú‌y các loại (tăng 47,2% so với cùng kỳ năm 2021). Ngoài ra, Cục Hải quan TP.HCM còn phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 2 nghi phạm có liên quan đến các vụ vận chuyển m‌a tú‌y nêu trên.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật