Kỳ họp HĐND TP Hà Nội sắp tới vẫn chưa kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND TP

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 1/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin trước kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội, khóa XVI.
Kỳ họp HĐND TP Hà Nội sắp tới vẫn chưa kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND TP
Quang cảnh cuộc họp báo.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND TP, ông Phạm Quý Tiên, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho biết, do chưa kiện toàn được chức danh Chủ tịch UBND thành phố, nên đương nhiên có ảnh hưởng đến Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội. Tuy nhiên, các quy định đã có, nên HĐND, UBND TP Hà Nội sẽ thực hiện các công việc thật kỹ để hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng. Hiện, công tác chuẩn bị cho kỳ họp luôn được bảo đảm.

Liên quan đến nội dung rút dự thảo tờ trình quy định hỗ trợ nhân viên y tế, ông Nguyễn Ngọc Việt, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội cho biết, quan điểm của TP là quan tâm đến việc hỗ trợ các y, bác sĩ.

Chiều 1/7, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội sẽ họp, lắng nghe các vấn đề liên quan đến ngành Y tế Thủ đô, trong đó có những khó khăn của các nhân viên y tế, hiện tượng xin thôi việc, liên quan đến việc mua sắm vật tư, thuốc, yếu tố con người... để cho ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo.

Lý giải nguyên nhân chưa trình dự thảo nghị quyết tại kỳ họp này, ông Nguyễn Ngọc Việt cho biết, liên quan đến hỗ trợ cho con người thì phải làm hết sức cẩn thận. Phải phân định cán bộ y tế thuộc lĩnh vực công, tư, cấp cơ sở, cấp thành phố. Quan điểm của TP là sẽ hỗ trợ sau đại dịch và dự thảo tờ trình sẽ được trình trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Việt, tại kỳ họp này, HĐND TP Hà Nội cũng xem xét báo cáo của UBND TP kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2022; báo cáo của UBND Thành phố trả lời kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XVI; báo cáo của UBND TP về kết quả công tác phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 6 tháng đầu năm 2022.

Cũng tại kỳ họp, HĐND TP Hà Nội sẽ thông qua Nghị quyết quy định một số khoản thu phí thực hiện theo Nghị quyết số 115/2020/QH14 của Quốc hội; Nghị quyết quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng trong nội thành; xem xét, thông qua Nghị quyết quy định mức trần học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao năm học 2022-2023.

Về mức thu học phí, ông Nguyễn Ngọc Việt cho biết, theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP về cơ chế thu, quản lý và chính sách miễn, giảm học phí sẽ thực hiện lộ trình để học phí có mức sàn và mức trần đến năm 2025. Nếu TP không điều chỉnh năm nay, năm sau sẽ phải tăng gấp đôi.

Tại kỳ họp này, HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét 11 báo cáo thường lệ, 5 báo cáo chuyên đề. HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét thông qua 1 Nghị quyết thường lệ về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, thu, chi ngân sách 6 tháng của năm 2022 của TP Hà Nội và thông qua 13 nghị quyết chuyên đề liên quan đến vấn đề phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 5/7 đến ngày 8/7 tại trụ sở HĐND-UBND TP Hà Nội. Kỳ họp này cũng sẽ dành 1 ngày (ngày 7/7) để chất vấn và trả lời chất vấn về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và những vấn đề dân sinh bức xúc mà Đại biểu HĐND TP và đông đảo cử tri, dư luận quan tâm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật