“Huy chương vàng cải lương” Hoàng Hải kỷ niệm 10 năm với tuồng cổ

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dựng cải lương tuồng cổ lịch sử kỷ niệm 10 năm nghệ thuật, giọng ca từng đoạt Huy chương vàng giải Trần Hữu Trang hy vọng mang cải lương đến gần giới trẻ.
“Huy chương vàng cải lương” Hoàng Hải kỷ niệm 10 năm với tuồng cổ
Ảnh minh họa

Với Huy chương vàng giải Trần Hữu Trang lần thứ 12, Huy chương bạc Hội thi liên hoan Sân khấu cải lương và dân ca kịch toàn quốc, giải nhì Làng hài mở hội 2017…, Hoàng Hải là gương mặt nổi bật của lớp diễn viên trẻ tài năng được Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang phối hợp với trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TPHCM đào tạo.

Hoàng Hải sinh ra trong một gia đình có truyền thống cải lương, ông ngoại của anh là bầu gánh Văn Chìa, cậu ba là nhạc sĩ, dì tư là nhạc sĩ đàn tranh, mẹ anh là một nghệ sĩ cải lương có thâm niên.

Gắn bó với cải lương, 10 năm qua anh đã nỗ lực và gặt hái nhiều thành quả nghệ thuật ở nhiều dạng vai khác nhau. Đánh dấu chặng đường 10 năm hoạt động chuyên nghiệp, nghệ sĩ Hoàng Hải thực hiện một vở cải lương tuồng cổ trong live show “Hoàng Hải - 10 năm với đam mê”. Đêm diễn này như khởi đầu cho những ấp ủ của nghệ sĩ về dự án dàn dựng một loạt các vở cải lương, sáng tạo để bản thân anh và nhiều nghệ sĩ trẻ khác có cơ hội được biểu diễn và học thêm về nghề từ các vở cải lương trên sân khấu chuyên nghiệp.

Chọn thực hiện một live show là một vở cải lương chứ không biểu diễn những bài ca, các trích đoạn đã gắn liền với mình được xem là một thử thách không nhỏ cho một nghệ sĩ trẻ. Tuy nhiên, Hoàng Hải mong muốn đây sẽ là cơ hội để thử thách bản thân, như một trải nghiệm quý giá cho “live show bằng vở diễn” đầu tiên trong sự nghiệp.

Tương lai, Hoàng Hải muốn mạnh dạn thực hiện thêm nhiều vở diễn khác. Live show trình diễn một tác phẩm hoàn toàn mới của tác giả trẻ Yến Ngân - “Lan Lăng Vương nhập trận khúc”, do nghệ sĩ Chí Linh dàn dựng. Vở quy tụ nhiều nghệ sĩ được công chúng yêu thích: Chí Linh, Vân Hà, Tú Sương, Võ Minh Lâm, Thy Trang, Hoàng Hải, Nguyễn Văn Mẹo, Phương Cẩm Ngọc, Lâm Minh Nghiêm. Chương trình diễn ra ngày 9-7 tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật