Viettel FC giúp Việt Nam bỏ xa Thái Lan, lọt top 10 ở BXH châu Á

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Việt Nam đã lọt top 10 ở BXH các CLB châu Á sau những thành tích tốt của Viettel ở vòng bảng AFC Cup 2022.
Viettel FC giúp Việt Nam bỏ xa Thái Lan, lọt top 10 ở BXH châu Á
Ảnh minh họa

Viettel đã khép lại giai đoạn vòng bảng AFC Cup 2022 với chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Hougang United. Đội bóng áo lính cũng đã chính thức giành quyền vào chơi ở trận bán kết khu vực Đông Nam Á và sẽ chạm trán đại diện của Malaysia là Kuala Lumpur City vào ngày 10/8.

Ba trận toàn thắng của Viettel ở giai đoạn vòng bảng cũng giúp Việt Nam cải thiện đáng kể điểm số và thứ hạng trên BXH các CLB châu Á 2022. Cụ thể nhà ĐKVĐ V-League đã kiếm về 5.140 điểm, cộng với 5.000 điểm của HAGL ở AFC Champions League, Việt Nam đã có được 26.892 điểm.

Số điểm này giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 10 khu vực châu Á và thứ 5 của khu vực Đông Bắc Á. Hiện tại khoảng cách của Việt Nam với Thái Lan ở BXH do trang Footy Rankings cập nhật đã là 4.422 điểm và giải Thai League tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 12 châu Á.

Nguyên nhân của điều này là không có bất kỳ CLB nào của Thái Lan tranh tài ở AFC Cup 2022. Tại đấu trường AFC Champions League 2022, đại diện của Thai League là Pathum United phải đến tháng 8 mới chạm trán Kitchee ở vòng 1/8 nên số điểm này hiện tại đang bị chững lại. 

Nếu chỉ tính riêng khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn phải xếp sau Malaysia trên BXH các CLB châu Á. Các đại diện của Malaysia cũng đã thi đấu rất thành công ở AFC Cup 2022 khi có tới 2 CLB lọt vào tới bán kết khu vực là Kuala Lumpur City và Kedah. Điều khá đáng chú ý là Kuala Lumpur City cũng chính là đối thủ tiếp theo của Viettel FC ở vòng bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại khoảng cách giữa Malaysia và Việt Nam chỉ là 983 điểm. Vì thế nếu như Viettel có thể đánh bại Kuala Lumpur City ở bán kết và tiếp tục tiến sâu ở AFC Cup 2022, khả năng cao Việt Nam có thể vượt qua chính đối thủ ở Đông Nam Á trên BXH các CLB châu Á.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật