Tổng lãnh sự Mỹ kêu gọi tôn trọng quyền của cộng đồng LGBTQI+

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Tổng lãnh sự Mỹ Marie Damour, bảo vệ và tôn trọng quyền của những người LGBTQI+ là điều cần thiết để xây dựng xã hội hòa nhập hơn, công bằng hơn.
Tổng lãnh sự Mỹ kêu gọi tôn trọng quyền của cộng đồng LGBTQI+
Ảnh minh họa

Một buổi trình diễn tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội Tự hào do Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM tổ chức hôm 30/6. Trong tháng 6, cơ quan này tổ chức nhiều sự kiện khác nhau để hỗ trợ cộng đồng người đồn‌g tín‌h, song tính và chuyển giới (LGBTQI+). Đây cũng là cách để “thể hiện tình đoàn kết của chúng tôi với các cộng đồng LGBTQI+ trên khắp Việt Nam”, theo ông Anthony Jones, Tùy viên Văn hoá - Thông tin - Giáo dục của Tổng lãnh sự quán Mỹ.

Trao đổi với Zing, ông Anthony Jones (trái) cho biết ông rất vui và tự hào khi cơ quan của mình có thể tổ chức ngày hội để kỷ niệm tháng Tự hào của cộng đồng LGBTQI+.

Ông Anthony Jones cũng bày tỏ sự quan tâm với những khó khăn mà cộng đồng LGBTQI+ đang phải đối mặt. Ông nói: “Nhiều người LGBTQI+ đang phải chịu đựng sự phân biệt đối xử, đúng hơn là sự phân biệt đối xử trong việc làm của họ. Nhiều nơi trên thế giới cũng xuất hiện các hành vi B.L đối với những người thuộc cộng đồng này”.

Ông Jones cho biết ông muốn thấy nhiều sự kiện hợp tác nhiều hơn giữa hai nước, đặc biệt là các chương trình có sự tham dự của các diễn giả.

Cộng đồng LGBTQI+ ở Việt Nam vẫn còn gặp phải một số khó khăn trong việc thúc đẩy quyền và vai trò của mình. Từ trải nghiệm công khai về xu hướng tính dục của bản thân với gia đình, anh T.A, một người đồn‌g tín‌h nam tại sự kiện, cho rằng cần chuẩn bị kỹ về mọi mặt để có thể nhận được sự thấu hiểu và ủng hộ của gia đình.

Vương Tịnh Văn, người mẫu trình diễn tại sự kiện, tỏ ra rất vui và hồi hộp.

Tiến sĩ Kimberly Green (giữa), Giám đốc chương trình Chăm sóc Sức khoẻ Ban đầu của Tổ chức Sức khoẻ Toàn cầu (PATH) cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được ở đây với tư cách là người ủng hộ và là người làm cho tổ chức cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho tất cả mọi người, đặc biệt là tập trung vào cộng đồng LGBTQI+”.

Trao đổi với Zing về việc hỗ trợ những người thuộc cộng đồng LGBTQI+ tại Việt Nam bị nhiễm HIV, bà Kimberly Green cho rằng: "Nhiều quốc gia có thể học hỏi từ mô hình của Việt Nam, bởi vì Việt Nam đã làm rất tốt việc điều trị, giúp người dân vừa sống vừa quản lý bệnh HIV như một bệnh mạn tính như tăng huyết áp, tiểu đường”. Bà đánh giá đây là một thành công lớn khi “bất cứ ai, không phân biệt đối xử đều có thể tiếp cận điều trị khi bị nhiễm HIV”.

Trong phát biểu khai mạc, Tổng lãnh sự Marie Damour cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden gần đây đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm thúc đẩy quyền bình đẳng của cộng đồng LGBTQI+ trong và ngoài nước Mỹ. Đây là cơ sở pháp lý để chính phủ Mỹ có thể hành động nhiều hơn nữa nhằm thúc đẩy quyền và lợi ích hợp pháp của cộng đồng LGBTQI+.

Tháng 6 là tháng Tự hào ở Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật