Dâu trải qua 2 lần đò có 3 con riêng nhưng tôi vẫn thương: Về với mẹ là hết khổ

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều người nhìn vào xì xào, nói không hiểu tại sao tôi lại có thể dễ dàng chấp nhận cưới cô con dâu đã qua 2 đời chồng và đưa theo 3 đứa con lóc nhóc về đây chung sống. Trong khi con tôi là trai tân, hiền lành, có công ăn việc làm ổn định dư sức lấy gái trẻ đẹp.
Dâu trải qua 2 lần đò có 3 con riêng nhưng tôi vẫn thương: Về với mẹ là hết khổ
Ảnh minh họa: Nguồn Bugaboo.tv

Trước thằng nhà tôi cũng có người yêu nhưng cuối cùng không đến được với nhau vì con bé kia đi lấy chồng giàu có hơn. Từ đó con trai tôi chẳng yêu ai cả, cứ thui thủi đi làm rồi tối về nhà ăn cơm mẹ nấu. Bao lần tôi giục nó:

“Thôi lấy vợ đi mẹ còn có cháu bồng cháu bế”.

Nó bảo:

“Con chưa tìm được ai ưng, mẹ cứ từ từ”.

Con tôi tốt nghiệp đại học ngành công nghệ thông tin, xin được công việc tử tế, lương thưởng khá lắm. Nó cũng cao ráo, đẹp trai. Trước thằng bé kén chọn yêu ai là cứ phải xinh, trẻ, có học thức.

Thế nhưng đùng cái nó thông báo muốn cưới. Tôi đang mừng vì giục mãi cuối cùng cũng có con dâu. Thế nhưng điều làm tôi vô cùng sốc là con bé kia đã có 2 đời chồng và 3 đứa con, 2 gái 1 trai. Tôi kêu trời lên:

“Sao lại liều thế hả con? Người ta đã bỏ chồng hai lần về sống thế nào”.

Lúc đầu là tôi gạt phắt đi rồi đấy, không có cưới xin gì hết. Thế nhưng con trai cố ý đưa người yêu về ra mắt để thuyết phục mẹ. Con bé cũng hiền lành, nói năng nhỏ nhẹ, không giấu giếm chuyện trước kia đã từng đổ vỡ hôn nhân. Hóa ra chồng đầu tiên mất vì ung thư, con bé đi bước nữa với người thứ 2 thì vớ luôn phải thằng nghiện. Đẻ được 2 đứa sinh đôi là gái nhưng bị nhà chồng bên đó coi chẳng ra gì.

Đã vậy thằng chồng còn đánh đập suốt ngày, đòi tiền hút xách. Trên mặt con bé còn vết sẹo cũ hằn lên chưa mờ.

“Cháu bị sao ở má vậy?”

“Chồng đánh cháu phải vào viện khâu 5 mũi bác ạ”.

Nghe nó kể mà tôi xót quá, cùng là phụ nữ nhưng tôi lấy chồng mấy chục năm nay chưa bao giờ bị ông xã nói nặng lời. Thế mà con bé mới có 31 tuổi đầu đã chịu nhiều khổ cực vậy. Tôi cũng không đồng ý ngay nhưng bảo hai đứa nó thỉnh thoảng đưa bọn trẻ sang nhà chơi.

Lúc gặp 3 đứa trẻ tôi lại bị mủi lòng, thương đến xót cả ruột gan. Thằng lớn 9 tuổi rồi, ngoan lễ phép và rất thông minh. Còn hai bé gái sinh đôi thì 4 tuổi, trông đáng yêu cực. Nhìn bọn trẻ tíu tít gọi bà mà tôi không thể kìm lòng được.

Hai đứa qua lại được một thời gian thì tôi bảo:

“Các con thương nhau, hiểu nhau thì mẹ ủng hộ”.

Con dâu khóc sụt sùi:

“Con cảm ơn mẹ đã thương 4 mẹ con con”.

Tôi cũng ôm nó động viên cho đỡ tủi thân:

“Con đã thiệt thòi bao năm rồi, giờ về làm dâu mẹ là hết khổ”.

Tụi nó cưới xong tôi cũng đón 3 đứa trẻ về đây, chăm sóc chúng như cháu ruột vậy. Nhiều người cứ thắc mắc sao tôi có thể bao dung thế nhưng tôi lại thấy điều đó thật hạnh phúc. Có bọn trẻ ríu rít suốt ngày càng thấy vui vẻ, yêu đời  hơn đấy chứ. Con dâu tôi đã chịu khổ cực rồi, giờ đến lúc mình thương nó, bù đắp cho nó mình cũng thấy vui lây.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật