Gửi chó Golden ngỗ ngược cho bố mẹ, gần Tết về nhà chủ nhân đứng hình với cảnh trong bếp

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Gần Tết về nhà, chủ nhân giật mình với cảnh tượng trong bếp, không tin nổi đây lại là chú chó Golden ngỗ ngược của mình.
Gửi chó Golden ngỗ ngược cho bố mẹ, gần Tết về nhà chủ nhân đứng hình với cảnh trong bếp
Ảnh minh họa

Theo đó, câu chuyện được chủ nhân của một chú chó Golden chia sẻ lên trang Sohu, Trung Quốc mới đây khiến nhiều người bất ngờ.

Chàng trai chia sẻ, trước đây anh ta từng nghe rất nhiều người khen ngợi giống chó Golden Retriever là giống chó thông minh, tình cảm lại rất “hiểu chuyện” dễ dạy bảo. Chính vì vậy, khi nhà thu xếp ổn thỏa anh quyết định đón ngay một chú chó Golden về nuôi.

Ban đầu khi về nhà mới, chú chó Golden tỏ ra rụt rè và khá trầm tính, tuy nhiên với khả năng thích nghi “thần tốc”, chỉ mấy ngày sau chú ta đã hoàn toàn “lột xác” trở thành một chú chó vô cùng hiếu động.

Chủ nhân của chú chó thấy chú ta vui vẻ hoạt bát hơn nhiều so với thời gian đầu thì thấy rất mừng nên cũng không quát mắng mà còn cưng nựng yêu chiều hơn. Tuy nhiên, chính vì không có sự răn đe ngay từ đầu, chú chó Golden dần trở nên ngang ngược.

Giờ đây chủ dọa đánh hay mắng chú ta cũng không thèm sợ, mỗi ngày chú ta đều bày trò mới nghịch ngợm và phá phách nhà cửa khiến chàng trai vô cùng đau đầu.

Dạy mãi mà chó Golden không nghe lời khiến chủ của chú chó vô cùng bất lực. Nhưng điều khiến anh lo lắng hơn cả là sắp tới Tết nguyên đán. Vì dịch bệnh nên rất ít nơi nhận trông thú cưng qua tết, chỗ nào nhận trông thì hét mức giá trên trời, vì vậy anh đành phải gửi chú chó Golden về nhà trước cho bố mẹ, còn mình thu xếp nốt công việc rồi về sau.

Tuy nhiên, với “tính xấu” của chú chó, anh sợ Tết năm nay bố mẹ anh sẽ đuổi cả 2 đứa ra ngoài đường. Nhưng sau 1 thời gian xa nhau, lúc về nhà chàng trai đứng hình với cảnh tượng trong bếp của chú chó Golden.

Chú chó Golden nghịch ngợm không chịu ngồi yên một chỗ của anh vậy mà lại im lặng ngồi trông bếp củi cho mẹ anh, thậm chí khi thấy củi cháy hết còn biết đẩy thêm củi vào.

Dáng vẻ trông bếp đầy chăm chú của chú chó Golden khiến chủ nhân bất ngờ. Ảnh: Sohu

Chú chó “làm việc” chăm chú đến mức mãi sau mới phát hiện ra chủ nhân đã về. Tuy nhiên, khác với mọi ngày chú ta sẽ nhảy ngay ra cắn quần của chủ nhân, giờ đây chú chó ngồi im ở đó liếc mắt nhìn chủ bằng ánh mắt đầy "tủi thân".

Ánh mắt "tủi thân" nhìn chủ nhân của chú chó Golden. Ảnh: Sohu

Sau đó chàng trai hỏi bố mẹ mới biết sự thật, hóa ra bố mẹ ở quê cho rằng giống chó nào cũng như nhau nên ngay từ ngày đầu về nhà hai ông bà đã “thẳng tay” dạy dỗ chú chó không khoan nhượng. Nghịch ngợm nhất định sẽ bị đánh đón, ngoan ngoãn thì sẽ được thưởng, cứ vậy áp dụng dạy chú chó.

Có vẻ chú chó Golden thấy sự đáng yêu của mình cũng không thể "lấy lòng" được ông bà chủ mới, nên đành ngoan ngoãn nghe lời và học cách "làm việc" trong nhà.

Bằng khả năng ghi nhớ và trí thông minh của mình, rất nhanh sau đó chú ta học được cách trông bếp củi. Thậm chí chú chó Golden còn nhận biết được bao giờ cơm chín sẽ chạy lên báo cho ông bà chủ ở trên phòng khách.

Điều này khiến chàng trai vô cùng vui mừng và tự hào, không ngờ chú chó nhà mình lại thông minh như vậy.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật