Nguyên nhân khiến “cụ” xà cừ hơn 100 tuổi ở Huế được di dời ngay giữa mùa hè

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 26/5, Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã tiến hành di dời cây xà cừ hơn 100 tuổi trồng bên đường Lê Duẩn, đoạn trước di tích Nghinh Lương Đình đến vị trí trồng mới.
Nguyên nhân khiến “cụ” xà cừ hơn 100 tuổi ở Huế được di dời ngay giữa mùa hè
Các công nhân đào bới, cắt rễ cây để chuyển đến trồng ở vị trí mới.

Theo đó, cây xà cừ cổ thụ số 59 được di dời lần này có tuổi đời hơn 100 năm tuổi với đường kính trên 1m. Chiều cao của thân cây chưa tới 20 m do trước đó bị cắt vì sợ ngã đổ.

Từ 6h sáng, Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã huy động nhiều công nhân cùng máy móc đến đào bới và cẩu cây xà cừ đưa lên phương tiện chuyên dụng để vận chuyển đến vị trí trồng mới cách vị trí ban đầu khoảng 300m.

Việc một cây xà cừ cổ thụ được di chuyển đến trồng ở vị trí khác trong điều kiện thời tiết của mùa hè đặt ra cho nhiều người sự nghi ngại về việc cây có thể sống tốt tại vị trí mới.

Liên quan vấn đề này, trao đổi với PV, ông Lê Như Chinh - Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho biết, cây xà cừ này trồng trên vỉa hè, nghiêng ra đường gây nguy hiểm đến an toàn giao thông nên phải di dời. Mùa mưa việc di dời cây không thực hiện được. "Chúng tôi sẽ cố gắng và nỗ lực hết sức để cây phát triển tốt tại vị trí trồng mới", ông Chinh nói.

Cây xà cừ được câu lên phương tiện vận chuyển để đưa đến trồng tại vị trí mới.

Trước đó, vào năm 2020, Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã di dời và cứu sống thành công xà cừ cổ thụ số 13 (cạnh cây số 59) bị bão làm gãy đổ.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật