Huế: Làm rõ nhóm thanh niên xăm trổ “xin đểu” ở nghĩa trang

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa làm rõ một nhóm đối tượng có hành vi “xin đểu“ người dân khi đi thăm mộ tại 1 nghĩa trang trên địa bàn.
Huế: Làm rõ nhóm thanh niên xăm trổ “xin đểu” ở nghĩa trang
Nhóm thanh niên có hành vi “xin đểu“ người dân khi họ đi viếng mộ ở nghĩa trang (Ảnh: Hues).

Ngày 25/5, thông tin từ UBND phường An Tây, Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc một nhóm thanh niên xăm trổ cầm dao rựa đứng chờ bà con đi viếng ở một nghĩa trang trên địa bàn rồi xông vào làm cỏ, chặt cây ở các phần mộ sau đó "xin đểu", đơn vị đã chuyển nội dung phản ánh đến Công an phường này để giải quyết. Theo người dân phản ánh, trước đó, vào khoảng 18h ngày 13/5, có một nhóm thanh niên xăm trổ mang theo dao rựa đứng chờ bà con đi viếng ở nghĩa trang nhân dân thành phố rồi xông vào làm cỏ, chặt cây ở các phần mộ. Ngay sau khi làm cỏ, chặt cây xong, nhóm thanh niên này liền có hành vi "xin đểu" những người đi viếng mộ.

"Hành vi của nhóm thanh niên kể trên mang tính chất côn đồ, đã tái diễn nhiều lần, gây bất an cho bà con lên thắp hương, viếng mộ trong những ngày rằm to vía lớn tại nghĩa trang đường lên đền Huyền Trân Công chúa phường An Tây", một người dân cho biết. Nhận được tin báo, UBND phường An Tây đã chuyển nội dung phản ánh đến Công an phường này để giải quyết, làm rõ. Bằng các nghiệp vụ và sự phối hợp của các đơn vị thuộc Công an Tp.Huế, Công an phường An Tây đã xác định được danh tính của 3/6 đối tượng được phản ánh, các đối tượng này có hộ thường trú tại các phường An Tây, phường Xuân Phú và xã Hương Toàn. Tại trụ sở công an, qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng thừa nhận việc tụ tập và đi vào khu nghĩa địa, khi thấy người lên thăm mộ sẽ chia nhau quét dọn, chặt cây quanh khu mộ và xin tiền. Số tiền xin được là 200.000 đồng. Hiện, Công an phường An Tây đang tiếp tục làm rõ các đối tượng còn lại, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của Pháp Luật.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật