Sở hữu ngoại hình “na ná”, nữ cầu thủ được gọi là “em gái Quang Hải”

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tối 21/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0 để bảo vệ tấm huy chương vàng sau 3 lần liên tiếp vô địch SEA Games. Trước đối thủ ngang tầm ngang sức, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chơi một trận giàu cảm xúc với lối đá đẳng cấp.
Sở hữu ngoại hình “na ná”, nữ cầu thủ được gọi là “em gái Quang Hải”
Bóng đá nữ Việt Nam thành công giữ HCV 3 kỳ SEA Games liên tiếp. (Ảnh: Người lao động)

Ngoài những khoảnh khắc đáng chú ý, dân mạng còn tích cực lan truyền hình ảnh về một nữ cầu thủ có ngoại hình "hao hao" giống Quang Hải. Được biết, cô là một trong những cầu thủ có đóng góp quan trọng vào chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam tối qua.


Ở góc nghiêng quả thực cả hai cầu thủ có nhiều nét giống nhau. (Ảnh: Fandom Owker)

Nữ cầu thủ Nguyễn Thị Vạn được cho là sở hữu ngoại hình và đường nét khuôn mặt giống với người đồng nghiệp Nguyễn Quang Hải. Khi đặt hai bức hình chụp cận mặt hai người bên cạnh nhau, có thể thấy rõ ràng những điểm chung giữa 2 cầu thủ. Cũng vì vậy mà cộng đồng mạng gán cho cô biệt danh thân thiết là "em gái Quang Hải". Không chỉ vậy mà cô còn bằng tuổi với Quang Hải, cả hai đều sinh năm 1997.


Phải chăng đây là cặp anh em song sinh thất lạc? (Ảnh: Fandom Owker)
Nguyễn Thị Vạn chơi ở vị trí tiền vệ. (Ảnh: Thanh niên)

Xét về mặt tài năng, nữ cầu thủ quê Quảng Nam sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m53 nhưng bù lại cô sở hữu kỹ thuật và tốc độ không kém gì với những sở trường của Quang Hải. Chính điều này đã giúp nữ cầu thủ được gọi lên vào ĐT U19 năm 2015, đồng thời trở thành trụ cột tại ĐT nữ Việt Nam chỉ 1 năm sau đó.


Nguyễn Thị Vạn không chỉ có nét tương đồng mà tài năng cũng không kém gì Quang Hải. (Ảnh: FB Nguyễn Thị Vạn)

Biết rằng, Vạn bén duyên với trái bóng tròn từ khi còn bé, dù phận nữ nhi nhưng cứ mỗi lần thấy trái bóng là cô lại bị hớp hồn. Dần dần với niềm đam mê đã giúp cô phát triển tài năng, từ các giải nhỏ đến giải đấu lớn Nguyễn Thị Vạn thể hiện đường các lối đi bóng tinh tế và dần trở thành trụ cột chính.


Nguyễn Thị Vạn và Nguyễn Quang Hải trong một khung hình. (Ảnh: Webthethao)

Với cầu thủ gốc Quảng Nam, bóng đá không chỉ là sự nghiệp mà đó còn là "cần câu cơm" để giúp cô san sẻ gánh nặng kinh tế gia đình. Sinh ra trong điều kiện không mấy khá giả, Nguyễn Thị Vạn còn từng nghĩ đến chuyện từ bỏ bóng đá để về làm công việc khác trang trải cuộc sống. May sao, cô vẫn kiên trì đến tận ngày hôm nay, những gì Vạn thể hiện trong giải đấu lớn đều khiến người hâm mộ mãn nhãn và vô cùng hài lòng. Từ những giải thưởng lớn của các trận đấu, cuộc sống của cầu thủ nữ này cũng dần ổn định hơn. 


Tiền vệ công đầy triển vọng của bóng đá nữ Việt Nam. (Ảnh: Webthethao)


Với đà phát triển mạnh mẽ cô gái xứ Quảng được trao niềm tim vào các giải đấu lớn tới. (Ảnh: Webthethao)

Với tài năng của mình, cô gái trẻ 25 tuổi đã được khen thưởng với nhiều thành tích xuất sắc như: Huy chương bạc giải cúp Quốc gia bóng đá nữ năm 2020, huy chương đồng giải cúp Quốc gia bóng đá nữ năm 2021, huy chương đồng giải Vô địch quốc gia bóng đá nữ năm 2020 - 2021, giành vé đi World Cup 2023. Hiện tại, Nguyễn Thị Vạn đang thi đấu cho CLB Than khoáng sản Việt Nam.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật