Nỗi lòng người cha bị các con đã từ mặt gọi côn đồ đến chém

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Nghe tin dữ, tôi phóng xe vội trở về thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Mẹ tôi năm nay đã 86 tuổi nằm ngất trên đất, bên cạnh là người vợ đang mang thai 6 tháng cũng trong tình trạng hôn mê, đứa em trai ruột thì mặt be bét máu.”, ông Thắng bàng hoàng kể lại.
Nỗi lòng người cha bị các con đã từ mặt gọi côn đồ đến chém
Bà cụ Bùi Thị Sen nằm trong bệnh viện

Cả làng bức xúc

Sau khi đã tìm đến bệnh viện nơi có bà cụ Bùi Thị Sen, chị Phạm Thị Xoan và anh Phạm Văn Dương đang nằm điều trị vì bị nhóm côn đồ hành hung, chúng tôi tiếp tục tìm đến tận nơi xảy ra vụ việc nhằm thu thập tin tức từ phía người dân cũng như từ chính quyền địa phương.

Sự việc nhóm côn đồ chém người đã khiến những người dân ở xóm đạo Thọ Giáo ai nấy đều kinh hoàng. Lúc xảy ra vụ việc, từ già đến trẻ đều đổ ra xem. Thế nhưng, dù muốn vào can ngăn cũng không dám bởi lũ côn đồ bặm trợn tên nào cũng lăm lăm dao, kiếm.

Bà con ở đây bức xúc giãi bày với chúng tôi: "Sự việc hôm 11/2 chỉ là hệ quả của một chuỗi những hành động hỗn láo, không coi ai ra gì từ trước đó của 4 người con ông Thắng". Khi chúng tôi có mặt tại căn nhà tồi tàn của ông Thắng rất nhiều người dân nơi đây đã ùa ra và không ngại ngần sử dụng những ngôn từ hết sức nặng nề với những đứa con phụ tình phụ tử.

Một người hàng xóm tên H.bất bình kể lại sự việc mà chính bà được tận mắt chứng kiến: “Chúng nó đến đông nhưng chỉ có thằng Nhớ, thằng Anh cùng thằng Phấn, cậu vợ thằng Nhớ, xông vào nhà. Cả bọn côn đồ tỏa thành vòng tròn lăm lăm dao kiếm bao vây khu đất và chỉ đạo thợ xây một bức tường chia đôi khu đất của nhà ông Thắng. Khi bà cụ Sen đi ra phản đối liền bị lũ côn đồ đẩy ngã xuống đất rồi đấm đá rất thương tâm khiến bà cụ bất tỉnh.

Người dân làng Thọ Giáo ùa ra để bày tỏ sự bức xúc trước hành vi ngang ngược của nhóm côn đồ

Chẳng những thế, chúng còn xưng “mày” “tao” với bà cụ và dùng đủ các ngôn từ tục tĩu với bà nội mình. Thấy mẹ bị đánh dã man con dâu bà Sen là chị Xoan lao tới cũng bị đánh túi bụi đến ngất xỉu. Chúng vừa đánh vừa chửi rủa 2 người vốn là họ hàng thân thích. Thậm chí lúc này có thêm cô con gái của ông Thắng là Phạm Thị Ly (SN 1983) cũng lấy đất cát ném vào mặt bà nội và vừa ném cũng vừa chửi bới”.

Rồi người hàng xóm cũng cho biết thêm, trước khi sự việc xảy ra, không ít lần 4 đứa con của ông Thắng (2 trai, 2 gái) đến nhà bố đẻ để dọa nạt hòng đòi chia nửa mảnh đất ông này đang sở hữu. Mỗi lần đến là bọn chúng lại chửi bới, đánh đập ông Thắng thậm tệ nhưng ông Thắng vẫn cam chịu khiến người dân nơi đây vô cùng bất bình.

Đau lòng vì các con

Lúc chúng tôi gặp ông Thắng, người bố bị chính những đứa con do mình đẻ ra đánh đập, hành hạ, gây ra bao nỗi đau đớn khốn cùng, gương mặt ông vốn đã sạm đen, tím ngắt vì mưa gió của một lão nông quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho giời” giờ lại phủ thêm một nỗi lo lắng, đau thương cùng quẫn.

Đau xót trước  hành động của những đứa con đã từ mặt mình ông Thắng cho biết rằng năm 1982, ông kết hôn với một người phụ nữ cùng thôn, nhà cách nhà ông có vài trăm mét là bà Nguyễn Thị Hoa. Sau khi lấy nhau về, hai vợ chống đẻ liền tù tì được 4 mụn con. Tuy nhiên, cuộc sống của hai vợ chồng chẳng được “cơm dẻo, canh ngọt” cho lắm, phần vì ông Thắng cũng hay rượu chè, phần vì cuộc sống khó khăn, nuôi 4 đứa con quả là một gánh nặng đè lên vai hai vợ chồng quanh năm chỉ trông vào vài sào ruộng và đôi ba mảnh ruộng nhỏ.

Ông Thắng đang chăm sóc cho người em trai ruột bị côn đồ chém trọng thương

Đến năm tháng 6/ 2001, cảm thấy không thể chung sống cùng một gia đình được nữa, hai vợ chồng ông Thắng và bà Hoa quyết định làm đơn ra tòa để chính thức ly dị, đường ai nấy đi. Bà Hoa nhận nuôi cả 4 đứa con, bởi vậy, ông Thắng đã giao lại toàn bộ phần đất nông nghiệp cho bà Hoa để mấy mẹ con còn có cái làm mà ăn. Phần mình ông Thắng chán nản, đã bỏ ra ngoài Hà Nội đi làm bảo vệ. Đến tháng 8/2011, 4 người con của ông Thắng làm đơn lên chính quyền địa phương để từ mặt bố, không chấp nhận ông Thắng làm bố đẻ của mình nữa. Đau đớn trước hành động của con, ông Thắng từ đó cũng đi biền biệt thỉnh thoảng mới về lại quê nhà vào ngày giỗ hay lễ tết.

Đến năm 2007, ông Thắng quyết định đi bước nữa với Phạm Thị Xoan (SN 1975, ở Chương Mĩ, Hà Nội). Cũng từ đây, những đứa con đã từ mặt bố đột nhiên tìm đến và đe dọa ông Thắng rằng: “Ông không lấy vợ thì thôi, chứ giờ lấy vợ mới thì chúng tôi đòi lại hết đất”. Tuy nhiên, sau đó không thấy mấy đứa con có động tĩnh gì, sự việc bẵng đi một vài năm đến tháng 11/2011 vừa qua, đứa con trai lớn của ông Thắng là Phạm Văn Nhớ (SN 1986) tìm đến nhà và hỏi xin ông Thắng một nửa phần đất từ ông cha để lại. Ông Thắng có nói với Nhớ là nên hỏi ý kiến của bà nội, bà đồng ý thì ông cho.

“Nghĩ bụng nó sẽ đi tìm mẹ tôi để hỏi xin, nhưng nào ngờ nó trở mặt, vào ngày 12/12/2011, khi tôi đang dắt xe chuẩn bị đưa vợ đi chợ thì hai thằng Nhớ dẫn em trai là Phạm Thế Anh (SN 1990) vác dao và búa đến đập phá nhà cửa. Tôi mới bảo cái nhà chẳng có tội gì, có đánh thì đánh tao đây này, vừa ngắt lời 2 thằng con hỗn láo lao tới đạp tôi ngã ra đất, xông vào đấm đá túi bụi và chửi bới tục tĩu”, ông Thắng kể lại.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Sáng (trưởng công an xã Tân Minh) xác nhận sự việc trên là có thực. Mâu thuẫn xuất phát từ việc tranh chấp đất cát. Và người gây thương tích cho người nhà ông Thắng chính là Phạm Văn Nhớ và Phạm Thế Anh. Còn đối tượng Lê Văn Phấn có tham gia hành hung hay không thì công an chưa kịp xác minh vì đối tượng này ngay sau đó đã rời khỏi địa phương.

Cũng may lúc đó có hàng xóm ra can ngăn, ông Thắng mới thôi bị hành hung bởi chính 2 đứa con đẻ. Chưa dừng lại ở đó, 2 tháng sau, vào ngày 4/12, Phạm Văn Nhớ  cùng người cậu đằng nhà vợ là Lê Văn Phấn vốn là một kẻ nghiện ngập đã cùng tới gặp ông Thắng để “kiếm chuyện”.

Thế rồi, vào ngày 11/2/2012 khi ông Thắng đang trên đường chở rau ra chợ để bán thì nhận được điện thoại của người hàng xóm gọi giục về ngay vì mấy đứa con của ông cùng thằng Phấn dẫn theo côn đồ cầm đao, kiếm đang đánh bà và vợ của ông ở nhà.

Còn nguyên nỗi  bàng hoàng, ông Thắng kể lại sự việc lúc đó: “Nghe tin dữ, tôi phóng xe vội trở về, vừa đến ngõ đã thấy bà con kéo đến đông nghịt, vứt bỏ chiếc xe, tôi hét to kêu mọi người tránh ra để vào thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Mẹ tôi năm nay đã 86 tuổi nằm ngất trên đất, bên cạnh là người vợ đang mang thai 6 tháng cũng trong tình trạng hôn mê, đứa em trai ruột thì mặt be bét máu do bị chém, bàn tay bị cũng bị chém rách toạc hết da thịt. Tuy nhiên, lúc này lũ con bất nhân và đám côn đồ đã bỏ chạy”.

“Sinh con ra không dạy bảo là lỗi của tôi, nhưng quả thực tôi không thể ngờ chúng nó lại dã man đến vậy, lòng tham đã làm chúng nó mờ mắt trở thành những tên cầm thú. Chắc chắn đám côn đồ là do thằng Phấn dẫn tới, mấy người hàng xóm cũng nói cho tôi biết từ đánh mẹ, đánh vợ cho đến chém em ruột tôi đều do thằng Phấn hô hào côn đồ ra tay”, ông Thắng đau đớn tâm sự.

Đơn đề nghị của ông Thắng

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật