Con rể bị kết tội dâ‌m ô, mẹ vợ kêu oan

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đang là giáo viên dạy tiểu học, Phạm Văn Tuyên bị cáo buộc có hành vi dâ‌m ô, s‌ּờ soạ‌ּng vào ch‌ּỗ kí‌ּn của một học sinh.
Con rể bị kết tội dâ‌m ô, mẹ vợ kêu oan
Mẹ vợ và con trai của Tuyên

Tuyên một mực kêu oan. Những người thân của Tuyên, trong đó có mẹ vợ đã gõ cửa khắp các cơ quan chức năng để kêu oan thay cho Tuyên.

tai họa ập tới

Trong hành trình tìm kiếm sự thật minh oan cho chồng, vợ Tuyên – chị Nguyễn Thị Mai cũng vướng vòng lao lý khi bị kết tội gây rối trật tự công cộng. Đứa con mới 4 tuổi của họ phải giao lại cho những người thân chăm lo…

Nguyễn Thị Mai sinh năm 1983, là giáo viên trường mầm non số 2 Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Mai kể, Tuyên mồ côi cha mẹ từ nhỏ, lớn lên tại trại trẻ mồ côi. Thương người bạn cùng tuổi sớm phải tự lập, Mai đã luôn ở bên cạnh động viên và giúp đỡ Tuyên cả về vật chất.

Cho đến khi Tuyên trở thành thầy giáo trường tiểu học Bản Lun, xã Tà Mung, huyện Than Uyên, Mai vui mừng khôn xiết vì những nỗ lực của cả hai đã được đền đáp.

Tổ ấm của họ đang yên lành thì tai họa bỗng ập tới. Tuyên bị tố cáo dâ‌m ô với cô học trò lớp 3 và bị bắt tạm giam. Mai đau đớn khi hay tin nhưng bao năm tìm hiểu và làm vợ Tuyên, Mai biết chắc Tuyên không phải là con người như vậy. Mai đã gõ cửa khắp nơi kêu oan cho chồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, vì quá bức xúc cho rằng chồng mình vô tội, Mai cùng chị gái đã cố len qua hàng rào cảnh sát để vào nghe tuyên án, lời qua tiếng lại, chị gái của Mai bị còng tay đưa về tạm giữ tại công an tỉnh Lai Châu.

Còn Mai, hai ngày sau cũng bị bắt tạm giam 3 tháng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Mới đây, chị em Mai bị đưa ra trước vành móng ngựa và mỗi người lĩnh mức án 9 tháng tù treo, thời gian thử thách 13 tháng.

Mắt ngấn nước, Mai nói: “Cả hai chị em đều là giáo viên, giờ trong lý lịch của chúng em đã có vết nhọ, còn con trai em nữa, không biết tương lai của cháu ra sao khi cả bố mẹ cùng rơi vào vòng lao lý như thế này”.

Mẹ đẻ của Mai, sau khi con gái bị bắt tạm giam, đã dắt cháu Phạm A. T. – con của vợ chồng Mai, Tuyên vượt quãng đường gần 500km, xuống tận Hà Nội gõ cửa các cơ quan chức năng, kêu oan cho con gái và con rể.

4 lần mở phiên tòa...

Anh Nguyễn Văn C. (ở xã Tà Mung, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) đã tố cáo cơ quan công an về việc con gái anh là cháu Nguyễn Thị T. (SN 2002) bị thầy Phạm Văn Tuyên có hành vi dâ‌m ô, s‌ּờ soạ‌ּng vào ch‌ּỗ kí‌ּn trên lớp học.

Theo đó, khoảng 14h ngày 6/12/2010, thầy Tuyên cho học sinh luyện chữ và viết bài “Nhớ Việt Bắc”. Khoảng 16h, cả lớp chép xong về trước, chỉ còn lại T. và thầy giáo Tuyên đã bảo T. viết thêm bài “Hũ bạc của người cha”. Khi T. chưa viết xong bài tập mới, Tuyên đã bảo cô bé đến ngồi cạnh.

Sau đó, Tuyên có hành động ôm T., kéo khóa quần và s‌ּờ soạ‌ּng vào phần kín của cô bé. Tuyên nói: “Sau này em lớn lên, thầy sẽ lấy em làm vợ” và dặn T. không được cho ai biết, nếu trái lời sẽ không cho đi học. Ngày hôm sau, T. nghỉ học vì lý do “sợ thầy”. Bà N. – mẹ đẻ T. khi giặt quần cho con cũng phát hiện có vết máu khô.

Kết luận giám định cho thấy màng trinh của cháu T. đã bị rách, cơ quan CSĐT huyện Than Uyên khởi tố, bắt giam Tuyên về tội “dâ‌m ô với trẻ em”.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất, TAND huyện Than Uyên tuyên phạt bị cáo 4 năm 6 tháng tù giam. Tuyên khẳng định mình bị oan và đã kháng cáo.

Xét thấy vụ án còn nhiều uẩn khúc, HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Lai Châu đã tuyên hủy án sơ thẩm.

Cho đến nay, qua 4 lần mở phiên tòa, vụ án vẫn chưa thể khép lại. Hành trình của người người vợ đi kêu oan cho chồng vẫn còn đằng đẵng phía trước.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật