Khoảng lặng

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày mưa tới là ngày nắng đã tắt, một người đến để một người ra đi... Cuộc đời là thế, có bao giờ trọn vẹn nắng - mưa đâu. Nắng trong xanh, ấm áp, hiền hòa, nắng lung linh khoe sắc trong “chiếc váy“ của đất trời ban tặng. Nắng ngốc, nắng hồn nhiên, mội cái gì đó ấm lắm nhưng chẳng hiểu vì sao lại buồn. Mưa chợt đến bên nắng khi mọi thứ đã qua. Cơn mưa bắt đầu, mưa tới là lúc nắng không còn xinh nhất nhưng mưa vẫn thánh thót những giọt nhẹ nhàng đến bên nắng.
Khoảng lặng
Ảnh minh họa

Có lẽ khi buồn, người ta lại nhớ tới mưa vì mưa có bao giờ thấy ánh sáng của nắng đâu. Con người ta buồn lại chọn cho mình bóng tối, cơn nưa tới, bóng tối mang theo nhưng mưa cũng biết buồn, biết vui như con người. Ngày mưa đến là ngày nắng đi, mưa thà hy sinh để cho người đời dẫm đạp, để nắng lại về, cho sau cơn mưa trời lại sáng.

Rồi anh biết một ngày kia sẽ có mưa - nắng nhưng sẽ chẳng tồn tại được lâu, mưa - nắng chỉ khiến cho mọi thứ buồn mà thôi. Cuộc đời là thế, không bao giờ trọn vẹn.

Ngày nắng đi, mưa buồn trong lặng lẽ
Chỉ khẽ khàng ôm nhẹ bước chân đi.

Ngày nắng ra đi, không biết mưa buồn nhiều lắm! Nhiều khi mưa ngồi suy nghĩ trong âm thầm, cuộc đời là chuỗi ngày dài bất tận, vậy tại sao không cho mưa - nắng ở hoài bên nhau? Có nắng, không mưa; có mưa, không nắng, giống trò chơi của lũ trẻ, em nhỉ? Em trốn, anh tìm, em trốn sau dãy ký ức của ngày xa xưa, còn anh loay hoay không biết phải tìm em trong mảnh vụn nào của cuộc đời còn sót lại.

Nắng biết không, mỗi lần nghĩ về nắng là tim mưa lại đập loạn. Lúc nhỏ tí tách, lúc rơi ào ào, lúc lại rào rào trong vội vã. Mưa phải rơi, phải vỡ tan trong bọt nước, mưa đau lắm chứ nhưng phải rơi cho một ngày nắng tới. Mưa chấp nhận tổn thương chờ ngày nắng về. Mưa biết cầu vồng chỉ là khoảnh khắc ngắn ngủi trong cuộc đời, rồi cũng sẽ qua, không có gì là vĩnh viễn.

Nhưng mưa vẫn sẽ lại đi tìm nắng, mưa đợi chờ ngày ấy, nắng sẽ là của mùa xuân, của mưa chứ không của ai khác. Mưa ngủ đây, mưa ngủ cho nắng thức nhẹ nhàng, nắng mơ màng thêm phút nữa. Nếu ngày kia, mưa ngủ luôn trong mộng đẹp, chỉ còn lại nắng thì nắng vẫn phải lung linh đấy nhé! Không có nắng, thì sao cho mưa biết ngày nào mặt trời lên, đánh thức mưa dậy sau đêm dài rả rích...

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật