Người Mông Sàng Ma Sáo được dùng điện lưới quốc gia trước Tết

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những ngày này, cán bộ, công nhân Điện lực Bát Xát đang hối hả chạy đua với thời gian đến nghiệm thu, đóng điện tại các trạm biến áp cho người dân của các thôn Ky Quan San, Nậm Pẻn 1, Nậm Pẻn 2, Mà Mù Sử thuộc xã Sàng Ma Sáo để người dân có ánh điện đón Tết.
Người Mông Sàng Ma Sáo được dùng điện lưới quốc gia trước Tết
Đóng điện Trạm biến áp thôn Nậm Pẻn 1, xã Sảng Ma Sáo.

Chúng tôi cảm nhận niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt của người dân sau nhiều năm chờ đợi điện lưới quốc gia về với thôn. Anh Sùng A De ở thôn Nậm Pẻn 1 phấn khởi: Ngày trước chưa có điện, làm gì cũng khó, gia đình dùng máy thủy điện nhỏ chỉ đủ thắp sáng bóng điện cho con học, nguồn điện không ổn định, lúc sáng lúc tối. Khi được biết thông tin điện lưới quốc gia sẽ về đến thôn trước Tết tất cả người dân đều rất háo hức mong chờ, gia đình tôi đã mua các thiết bị cần thiết để đấu nối đường dây điện sinh hoạt và các thiết bị, máy móc công suất nhỏ để phục vụ sản xuất, sinh hoạt.

Nhân viên Điện lực Bát Xát hướng dẫn người dân sử dung điện an toàn.

Vì là lần đầu tiên có điện lưới quốc gia nên người dân không khỏi bỡ ngỡ, do vậy cán bộ, công nhân Điện lực huyện Bát Xát đã đến tận nhà dân để hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Những cột điện nối tiếp thẳng hàng, bên cạnh những thửa ruộng bậc thang trải dài theo con đường vào thôn đã mang đến ánh điện chiếu sáng mọi nẻo đường, cho vùng cao nơi đây một luồng sinh khí mới.

Ông Sùng A Chứ, Phó Chủ tịch UBND xã Sàng Ma Sáo cho biết: Đây là 4 thôn xa nhất,  khó khăn nhất của xã Sàng Ma Sáo. Người dân đã mong chờ ngày này từ rất lâu, điện được kéo về với người dân dúng vào dịp đón năm mới niềm vui như được nhân lên gấp bội,

 Theo ông Trần Xuân Bất, Giám đốc Điện lực Bát Xát, từ đầu năm 2021 đến nay, Điện lực Bát Xát đã đấu nối và cấp điện thêm 6 trạm biến áp tại 3 xã: Phìn Ngan, Trung Lèng Hồ và Sàng Ma Sáo, cấp mới điện cho trên 430 hộ dân. Điện lực Bát Xát sẽ nỗ lực đảm bảo nguồn cấp điện cho người dân được an toàn, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Như vậy đến nay, toàn huyện Bát Xát đã có 176/176 thôn được sử dụng điện lưới quốc gia.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật