Nguy cơ rình rập tai nạn giao thông trên tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mặc dù tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhưng thời gian qua lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này khá đông, các xe lấn làn vượt ẩu gây nhiều nguy cơ tiềm ẩn về ATGT.
Nguy cơ rình rập tai nạn giao thông trên tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam
Ảnh minh họa

Được đi vào hoạt động từ đầu tháng 1/2022, nhưng do hạ tầng chưa hoàn thiện, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả (Quảng Ninh) đang tiềm ẩn một số nguy cơ mất ATGT.

Tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) có tổng chiều dài 18,7 km đã chính thức được đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2022.

Theo quan sát của phóng viên Pháp Luật Việt Nam, dù đã đưa vào sử dụng, nhưng tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, mật độ tham gia giao thông khá đông.

Do một ống hầm xuyên núi đang thi công nên các phương tiện đều đi chung một ống hầm còn lại, nhưng làn xe hai chiều chỉ được phân chia bằng những cọc tiêu giao thông không chắc chắn.

Tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả tuy chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhưng mật độ tham gia giao thông khá đông.

Mái taluy trên núi đá của tuyến đường chưa được hoàn thành, nên nhiều tài xế đi qua rất lo sự cố sạt, lở có thể xảy ra. Ngoài ra, ở một số đoạn đường chưa có hộ lan, xe lấn làn vượt ẩu gây nhiều nguy cơ tiềm ẩn về ATGT.

Mái taluy của tuyến đường vẫn chưa được hoàn thiện, sự cố sạt, lở rất có thể xảy ra gây nguy hiểm cho những người tham giao thông.

Trao đổi với phóng viên Pháp Luật Việt Nam, Chỉ huy Đội cảnh sát Giao thông TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, hiện tại tuyến đường cao tốc Hạ Long - Cẩm Phả mới chỉ thông xe kỹ thuật, chưa có hệ thống biển báo, chỉ dẫn cụ thể nên lực lượng chức năng chưa có cơ sở để xử lý trường hợp đi quá tốc độ, lấn làn…

Ngoài ra, việc phân chia ranh giới quản lý giao thông của tuyến đường giữa các địa phương cũng chưa có quyết định cụ thể nên rất khó để xử lý được các vụ việc xảy ra trên đoạn đường này.

Nhiều xe chở đất, đá phục vụ cho việc thi công công trình chạy trên tuyến đường không phủ bạt...

Còn ông Đinh Văn Doãn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh - chủ đầu tư dự án cho biết, hiện chúng tôi đang tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm công trường và lắp đặt thêm biển chỉ dẫn, biển báo ATGT...

"Chúng tôi đang bàn với nhà thầu thi công trong thời gian tới, sẽ lắp đặt thêm các mái tôn chống xô ở một số vị trí nguy hiểm, để giảm thiểu các mối tiềm ẩn về ATGT" - ông Doãn nói.

Tuy đã có biển báo chỉ dẫn của đơn vị thi công, nhưng nếu xe vẫn chạy chung làn và không đầy đủ hộ lan, nguy cơ tai nạn giao thông vẫn có thể xảy ra.

Trước đó vào ngày 9/1, đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông tại tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả do chạy chung làn, rất may không có thiệt hại về người, nhưng xe đã bị hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn giao thông đầu tiên trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả do cả 2 phương tiện chạy chung làn.

Trên thực tế, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về ATGT, nhưng một số người dân vẫn chưa chấp hành nghiêm chỉnh về luật, cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông tại tuyến đường này.

Tuy có 2 ông hầm song song dành cho 2 làn đường ngược chiều, nhưng do chưa hoàn thiện nên đơn vị thi công  phải tạm đóng 1 cửa hầm và phân chia tạm thời làn đường còn lại trong ống hầm khác  bằng những cọc tiêu giao thông không chắc chắn.

Tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) có tổng chiều dài 18,7 km với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.290 tỷ đồng đã chính thức được đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2022.

Công trình có điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long) và kết thúc tại cảng Km6 (TP Cẩm Phả). Trong đó, riêng đường hầm xuyên núi đá tại Km13 của tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được thiết kế có tổng chiều dài 235m, với 2 ống hầm song song, mỗi ống hầm có 3 làn xe.

Đây là một trong những công trình đường hầm xuyên núi có quy mô lớn nhất Việt Nam và cũng là tuyến hầm đường bộ 6 làn xe đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật