Mẹ già từ quê lên thăm con, thấy tấm ga giường trong thùng rác thì lập tức bỏ về giữa đêm

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thấy tấm ga giường của con trai nằm gọn trong thùng rác, bà Hoàng cảm thấy khó hiểu nên đã đi tìm con dâu hỏi chuyện.
Mẹ già từ quê lên thăm con, thấy tấm ga giường trong thùng rác thì lập tức bỏ về giữa đêm
Bà Hoàng chỉ có duy nhất một người con trai nên vô cùng yêu thương con. Ảnh: Net Ease

Bà Hoàng năm nay đã gần 70 tuổi, sống tại vùng quê nghèo thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc. Vốn chỉ là một người phụ nữ tần tảo bán cá ngoài chợ, bà Hoàng chỉ có một niềm tự hào duy nhất là người con trai có công việc ổn định, đang lập nghiệp tại thành phố Nam Kinh, cách quê nhà hơn 200km.

Anh Tôn, con trai bà, tới năm 30 tuổi mới lần đầu dẫn bạn gái về ra mắt mẹ khiến bà Hoàng vui mừng khôn tả. Bà giục các con mau chóng kết hôn rồi sinh cháu cho bà bế. Đối với cô con dâu, bà Hoàng cũng yêu thương, chăm sóc như con đẻ.

Khi nhà gái yêu cầu thách cưới 120.000 NDT (hơn 400 triệu đồng), đằng nhà trai cũng nghiến răng vay mượn cho đủ tiền số tiền lớn để cho con lấy vợ. Hai vợ chồng trẻ dự định xin bố mẹ chồng thêm chút tiền để mua căn hộ chung cư mới xây, trong khi hai ông bà vẫn sống trong căn nhà dột nát ở quê.

Song những chuyện này, bà Hoàng chưa một lần đề cập với con trai mà vẫn vui vẻ gửi tiền tiết kiệm cho con. Đối với người mẹ như bà, chỉ cần con trai và con dâu sống đủ đầy hạnh phúc là bà đã thấy an lòng.

Dịp Tết năm nay, con trai bà vừa mới dọn vào ở căn hộ mới nên mời mẹ lên ăn tân gia. Anh còn thông báo cho mẹ một tin mừng là vợ anh đã mang bầu và bà chuẩn bị được lên chức. Bà Hoàng vui vẻ vô cùng, bà hào hứng chuẩn bị gạo ngon, thịt cá, rau củ từ quên để mang lên cho các con ăn Tết.

Bà Hoàng bao năm nay mưu sinh bằng nghề bán cá, chỉ quanh quẩn ở quê nhà. Ảnh: Net Ease

Nhà mới của con trai bà chỉ có một phòng ngủ. Lúc đầu cô con dâu tình nguyện ra sofa nằm ngủ cho mẹ ngủ trong phòng ấm áp, nhưng anh con trai kiên quyết cản lại, anh nói mẹ và vợ cứ ngủ trong phòng, để anh nằm ngoài phòng khách là được.

Tối hôm đó, anh Tôn nằm ngoài phòng khách còn cô con dâu vào phòng ngủ với mẹ chồng. Bà Hoàng lâu không được gặp các con nên kể cho con đủ chuyện ở quê, cô con dâu cũng vui vẻ tiếp chuyện bà.

Tấm ga trải giường trong thùng rác

Sáng hôm sau, bà Hoàng dậy sớm đi chợ chuẩn bị cơm nước cho hai vợ chồng đi làm. Đến tối bà lại đi ra cửa hàng mua thêm xà phòng, bột giặt còn thiếu cho các con.

Thế nhưng khi đi mua đồ về, bà Hoàng lại bất ngờ thấy chiếc ga giường của phòng con trai đang nằm gọn trong thùng rác. Cảm thấy khó hiểu, bà định gọi con dâu ra hỏi chuyện thì tình cờ nghe tiếng cô nói chuyện điện thoại vọng ra từ phía ban công.

Chẳng ngờ người con dâu khéo ăn khéo nói của bà lại nói ra được những lời cay nghiệt như vậy. Ảnh: Net Ease

Cô con dâu bà lúc này đang tâm sự với một người bạn, cô không tiếc lời chê mẹ chồng quê mùa hôi hám, làm bẩn chiếc ga giường của vợ chồng cô. Không những thế, con dâu còn nói mẹ chồng nhiều chuyện khiến cô cả đêm mất ngủ và chỉ mong bà sớm về quê cho khuất mắt.

Cô con dâu cứ hồn nhiên nói ra hết mà không ngờ mẹ chồng đứng trong nhà đã nghe được tất cả.

Đứng trước những lời cay nghiệt này, bà Hoàng chỉ biết lặng lẽ lau nước mắt. Bà không nói gì mà lặng lẽ thu dọn đồ đạc bỏ về quê ngay trong đêm.

Trên chuyến xe về nhà, bà Hoàng cứ băn khoăn không biết mình có nên nói những chuyện này cho con trai không. Một mặt bà muốn vạch trần cô con dâu giả tạo, bất hiếu, nhưng cũng lo cho hạnh phúc tương lai của con trai và đứa cháu còn đang ở trong bụng mẹ...

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật