Cặp đôi bị gấu rừng tấn công khi đi dã ngoại, chú chó dũng cảm giúp chủ thoát thân

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mới đây, một cặp vợ chồng đã bị gấu đen tấn công khi đang đi dã ngoại tại Công viên Quốc gia Blue Ridge Parkway, North Carolina, Mỹ.
Cặp đôi bị gấu rừng tấn công khi đi dã ngoại, chú chó dũng cảm giúp chủ thoát thân
Vụ việc xảy ra gần Trung tâm Nghệ thuật dân gian Appalachian

Theo thông cáo từ phía Ban quản lý Công viên, hai vợ chồng đang đi dã ngoại trên một ngọn đồi gần Trung tâm Nghệ thuật dân gian Appalachian ngày 29/09 vừa qua thì bất ngờ bị một con gấu từ trong rừng xông ra tấn công.

Chú chó đi cùng cặp đôi đã nhanh chóng tiến ra trước, sủa lớn và bảo vệ chủ nhân. Giới chức địa phương cho biết, có khả năng nhờ vào sự hung dữ này khiến con gấu khiếp sợ phần nào và hai vợ chồng mới giữ được mạng sống.

Dù vậy con gấu vẫn tiếp tục tấn công trong vài phút sau đó nhưng rất may cặp đôi và chú chó đã kịp thoát thân để lái xe tới bệnh viện Mission ở Asheville điều trị vết thương khẩn cấp.

Cặp đôi cùng chú chó đã nhanh chóng lái xe tới bệnh viện gần nhất

Vì ’tính chất táo bạo và hung hãn’ của vụ tấn công, Ban quản lý Công viên đã quyết định đóng cửa tạm thời một số con đường mòn và những quán ăn ngoài trời quanh khu vực này. Thông cáo cũng cho biết nhân viên kiểm lâm và các chuyên gia về động vật hoang dã đang cố gắng lùng bắt con gấu hung hãn này.

Ban quản lý buộc phải đóng cửa tạm thời các đường mòn quanh công viên

Sau khi bị bắt, con gấu này sẽ được tiến hành xử lý theo đúng quy định của Ủy ban Tài nguyên Động vật Hoang dã Mỹ (NCWRC).

’Cuối thu đầu đông là thời gian kiếm ăn quan trọng của loài gấu trước thời gian ngủ đông dài, do đó mọi du khách tham quan, dã ngoại trên các tuyến đường Blue Ridge Parkway gần Asheville cần đặc biệt lưu ý và cẩn trọng’, thông báo nêu rõ.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo công dân rằng khi bị gấu đen tấn công thì du khách nên chống trả quyết liệt bằng bất cứ đồ vật nào có sẵn để không bị chúng coi như con mồi. Dù tai nạn trên là rất hy hữu nhưng các cuộc tấn công vẫn có thể xảy ra gây thiệt hại về người.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật