Lộ diện hình ảnh đầu tiên siêu pháo 2 nòng của Nga

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những hình ảnh đầu tiên về pháo tự hành hai nòng thế hệ mới của Nga trên khung gầm thiết giáp thống nhất Armata đã được hé lộ.
Lộ diện hình ảnh đầu tiên siêu pháo 2 nòng của Nga
Sơ đồ pháo tự hành hai nòng thế hệ mới của Nga từng được hé lộ

Cách đây vài ngày, truyền thông Nga đã đồng loạt đưa tin về việc Tập đoàn UralVagonZavod đang nghiên cứu chế tạo một đơn vị pháo tự hành độc đáo trên nền tảng khung gầm xe bọc thép hạng nặng thống nhất Armata.

Phương tiện này dự kiến sẽ xuất hiện trong thời gian tới, đặc điểm nổi bật là sự hiện diện của hai nòng pháo để tăng tốc độ tác xạ, hình ảnh của vũ khí độc nhất vô nhị này như thế nào đang thu hút sự quan tâm sâu sắc từ giới truyền thông.

Căn cứ hình ảnh được giới thiệu, có thể thấy phiên bản khái niệm của bệ pháo tự hành mới nhất của Nga, nó khác biệt khá nhiều so với biến thể hai nòng dựa trên khung gầm 2S19 Msta-S từng được chế thử trước đó.

vũ khí mới kế thừa module tác chiến của 2S35 Koalisiya-SV nhưng sẽ dùng cỡ nòng 155 mm thay vì 152 mm truyền thống, tháp pháo được thiết kế lại với kiểu vát cạnh, cung cấp mức độ bảo vệ kíp lái tốt hơn trước mảnh văng hay đạn súng bộ binh.

Đánh giá theo dữ liệu được trình bày, hệ thống pháo tự hành sẽ mang theo cơ số đạn khoảng 40 - 50 viên với hệ thống nạp đạn độc lập cho từng nòng pháo. Với tốc độ bắn dự kiến khoảng 30 phát/phút, sẽ cần có vài xe tiếp đạn đi theo xe chiến đấu.

Tính đến thông tin được công bố trước đó rằng mỗi viên đạn có thể được bắn bởi pháo tự hành mới nhất chỉ trong vòng 2 giây, sẽ chỉ mất 2 phút để bắn hết lượng đạn dự trữ bên trong, tạo ra mật độ hỏa lực gần bằng pháo phản lực phóng loạt.

Tính đến triển vọng của loại vũ khí này, các chuyên gia cho rằng trong tương lai gần một đơn vị pháo tự hành thế hệ mới có thể sẽ được thử nghiệm tại chiến trường Syria nhằm bộc lộ đầy đủ những ưu nhược điểm để tiến hành chỉnh sửa hoàn thiện thiết kế.

Nguyên mẫu pháo tự hành 2 nòng dựa trên 2S19 Msta-S từng thất bại vì khung gầm không đủ ổn định, nhưng với nền tảng Armata lớn hơn, dự án đang đứng trước cơ hội thành công khá cao.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật