Từ chối trị ung thư, chàng trai 21t dồn tiền làm đám cưới cho mẹ vì muốn bà sống hạnh phúc

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Biết bản thân không thể sống lâu được nữa, chàng trai 21 tuổi ngừng điều trị để dùng tiền tổ chức đám cưới cho mẹ. Đến lúc này, ước nguyện của cậu là nhìn thấy mẹ hạnh phúc.
Từ chối trị ung thư, chàng trai 21t dồn tiền làm đám cưới cho mẹ vì muốn bà sống hạnh phúc
Ảnh minh họa

Ở đời vốn dĩ có những câu chuyện éo le, khiến người nghe phải nghẹn ngào thổn thức. Tuy nhiên nếu chịu nhìn sâu, chắc chắn sẽ tìm thấy chút lấp lánh niềm vui đằng sau những giọt nước mắt. Đời là vậy, buồn vui đau thương hạnh phúc cứ quấn lấy nhau như 2 đầu sợi dây bện lại, quan trọng là chúng ta chọn cách nhìn thế nào. Câu chuyện chàng trai 21 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo đã quyết định ngưng chữa trị, lấy tiền lo đám cưới cho mẹ sẽ khiến nhiều người vừa khóc nghẹn, vừa lấp lánh chút ấm áp của tình mẫu tử cao đẹp.

“Ước nguyện của cả đời con là được thấy mẹ mặc váy cưới một lần, bên cạnh người có thể thay con chăm lo cho mẹ đến cuối đời. Con như trút được gánh nặng, khi trước mặt con, là mẹ - 1 cô dâu thực sự xinh đẹp và hạnh phúc”, những dòng chia sẻ của anh chàng 21 tuổi gửi đến mẹ đã lấy nước mắt nhiều người.

Chàng trai 21 tuổi bị bệnh nan y, quyết nhìn mẹ hạnh phúc lần cuối. (Ảnh; sohu)

Cách đây không lâu, anh chàng phát hiện bản thân đang bị căn bệnh ung thư bạch cầu cấp tính. Từ khi mắc bệnh, toàn bộ tài sản tiết kiệm của gia đình đã được chi ra nhằm chữa bệnh cho anh. Chỉ sau 14 lần hóa trị, số tiền phải chi đã lên đến hơn 1,3 tỷ đồng.

Cảnh nhà cũng không khấm khá gì vì người cha sớm qua đời, để lại 2 mẹ con nương dựa vào nhau. Tưởng chừng hạnh phúc sẽ mỉm cười với họ nhưng số phận quá trêu ngươi. Từ ngày con bệnh, người mẹ đã gồng gánh, cố hết sức để có tiền chữa trị cho con. Bà nuốt nước mắt vào trong, cố trở thành điểm tựa để con dựa vào trong hành trình chiến đấu tử thần.

Hôn lễ diễn ra trong sự cảm động của nhiều người. (Ảnh: sohu)

Tuy nhiên, nhìn cảnh nhà ngày càng khánh kiệt, mẹ mỗi lúc thêm già vì lo lắng nên Wang - tên chàng trai - đã đưa ra quyết định rất liều lĩnh. Anh chàng sẽ ngừng điều trị và dành phần tiền đó để tổ chức cho mẹ một đám cưới thật hạnh phúc. Trong thời gian 2 mẹ con ngặt nghèo, có 1 người đàn ông đã để ý và phải lòng người mẹ. Ông chăm lo cho mẹ và bà ngoại của Wang cũng như hết lòng hết dạ làm việc, dành tiền để giúp Wang chữa bệnh.

Giữa lúc bế tắc, Wang bất ngờ nhận ra người đàn ông tốt bụng, chân tình với mẹ nên anh quyết định sẽ nhìn mẹ hạnh phúc lần nữa. Chàng trai 21 tuổi biết rằng, thời gian để anh sống rất ít ỏi nên thay vì tiêu tốn gia sản, anh sẽ làm cho mẹ hạnh phúc vì bà đã mệt mỏi bao lâu nay.

Mặc kệ sự phản đối của gia đình, Wang vẫn chấp nhận dùng mạng sống của bản thân để đổi lấy hạnh phúc cuối đời của mẹ. Anh dùng tiền điều trị để tổ chức đám cưới cho mẹ và bố dượng. Có lẽ, đây là một trong những điều cuối cùng có ý nghĩa mà anh còn dịp để khiến mẹ hạnh phúc.

Nhưng thử hỏi, trái tim người mẹ làm sao có thể yên? Trong suốt thời gian diễn ra hôn lễ, người mẹ đã khóc nghẹn và khiến nhiều người khó kiềm được nước mắt. Một đám cưới xen lẫn niềm vui lẫn đau thương, nước mắt. Ở đó, người ta thấy sự hiếu kính và tấm lòng đáng ngưỡng mộ của chàng trai trẻ dành cho mẹ.

Người mẹ khóc nấc trong ngày cưới. (Ảnh; sohu)

Dù còn trẻ nhưng Wang rất hiểu chuyện và yêu thương mẹ. Anh biết rõ, bản thân chẳng có nhiều thời gian để ở cạnh chăm sóc, báo đáp người mẹ nên đã tin tưởng trao lại trách nhiệm cho bố dượng tốt bụng. Thông thường, những đứa con sẽ rất khó chịu khi mẹ/cha đi thêm bước nữa nhưng trong tình cảnh éo le này, Wang muốn nhìn mẹ hạnh phúc vì bà đã khổ cực cả đời thay vì ích kỷ níu kéo mẹ ở lại. Trước khi nhắm mắt rời khỏi thế gian, chàng trai muốn nhìn mẹ hạnh phúc, trao lại cho người tử tế khác thay thế anh trong việc chăm sóc mẹ.

Sau khi lo liệu cho hạnh phúc của mẹ, 2 ngày sau đám cưới, Wang đã lặng lẽ rời đi và để lại bức thư đầy nghẹn ngào.

"Mẹ ơi, khi mẹ đọc được những dòng này thì con cũng đã đi rồi. Con chỉ muốn nghỉ ngơi một chút thôi, nên mẹ đừng lo lắng, cũng đừng tìm con nhé.

Ước nguyện của cả đời con là được thấy mẹ mặc váy cưới một lần, bên cạnh người có thể thay con chăm lo cho mẹ đến cuối đời. Con như trút được gánh nặng, khi trước mặt con, là mẹ - 1 cô dâu thực sự xinh đẹp và hạnh phúc.

21 năm qua, con chưa làm được gì, mà chỉ mang đau khổ đến cho mẹ. Nên đây có lẽ là điều to lớn nhất cũng như là điều cuối cùng mà con có thể làm. Con không muốn mẹ khổ thêm phút nào nữa. 21 năm qua mẹ đã chăm sóc con rồi, mẹ cần được nghỉ ngơi..

Cảm ơn mẹ. Tận đáy lòng con, rất mong mẹ hạnh phúc và hai người sẽ sống mãi bên nhau. Con mãi là con của mẹ".

Nhiều người sống tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) chung tay giúp đám cưới của người mẹ thành hiện thực. (Ảnh: sohu)

Tâm nguyện đã được hoàn thành, chàng trai trẻ quyết ra đi để không làm gánh nặng, không để mẹ thêm khổ đau. Có thể đó là suy nghĩ của người trong cuộc nhưng chẳng người cha người mẹ nào có thể đành đoạn bỏ con, nhất là trong phút nguy kịch vì bệnh tật.

Câu chuyện về tấm lòng của người con trai đang bệnh nan y, cuộc sống chỉ còn tính từng ngày từng tháng và quyết làm cho mẹ hạnh phúc đã lay động nhiều người. Khi còn khỏe mạnh, nhiều người dễ bị cuộc sống cuốn theo và vô tâm, không để ý đến mẹ cha. Đã bao giờ làm điều gì khiến mẹ cha hạnh phúc? - đó là điều đọng lại sau câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo này. Nước mắt chảy xuôi, dĩ nhiên bất kì người mẹ nào cũng yêu thương, hết lòng muốn con sống hạnh phúc nhưng nhiều người còn hời hợt, đủ lông đủ cánh là lại khiến mẹ cha phiền lòng, bận tâm.

Câu chuyện cảm động về chàng trai trẻ yêu thương mẹ, quyết dùng mạng sống để khiến mẹ hạnh phúc lần cuối đã đánh động đến nhiều người. Mong rằng những người con sẽ thấu hiểu, báo đáp mẹ cha khi còn có thể.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật