Nhà mạng Mỹ tặng smartphone 4G cho người dùng

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ hai nước Mỹ - AT&T tặng điện thoại cho khách hàng vì sắp khai tử mạng 3G, khiến nhiều người không thể dùng thiết bị cũ.
Nhà mạng Mỹ tặng smartphone 4G cho người dùng
Nhà mạng Mỹ AT&T cung cấp miễn phí điện thoại mới cho người dùng trước khi ngừng dịch vụ 3G. Ảnh: Android Police.

Theo Android Police, nhà mạng Mỹ AT&T sẽ chính thức ngừng dịch vụ 3G vào tháng 2/2022 để tiếp tục triển khai mạng 5G. Vì thế, những khách hàng dùng thiết bị đời cũ, không tương thích mạng 4G sẽ không thể truy cập Internet được nữa.

Vì vậy, AT&T đã tặng những chiếc smartphone hoàn toàn miễn phí, nhằm hỗ trợ người dùng trong quá trình chuyển đổi. Cụ thể, những người sở hữu điện thoại nắp gập sẽ nhận được điện thoại nắp gập mới. Điều này cũng tương tự với khách hàng đang dùng iPhone đời cũ, họ sẽ được nâng cấp lên iPhone SE 2020.

Những người dùng còn lại sẽ nhận được chiếc Galaxy Note9 từ AT&T. Một số khách hàng thậm chí còn nhận được Galaxy A11 và Note10.

Trước sự việc này, nhiều người tỏ ra bất ngờ khi xuất hiện một gói hàng ở trước cửa nhà mình, và họ càng ngạc nhiên hơn khi nhận được điện thoại miễn phí mà không cần phải tốn công gửi bất kỳ yêu cầu nào. Một trong số đó là Artem Russakovskii, người sáng lập trang công nghệ Android Police.

Không chỉ riêng Russakovskii, một số nhóm trên Reddit cũng đang thảo luận sôi nổi về những chiếc smartphone miễn phí mà họ vừa mới nhận được từ AT&T.

Trong chiếc hộp tặng smartphone mới, nhà mạng này còn đính kèm theo phiếu hướng dẫn kích hoạt để người dùng dễ dàng thực hiện. Tất cả thiết bị này đều có thể được kích hoạt tự động với số điện thoại và dịch vụ hiện có của người dùng trong vòng 30 ngày kể từ ngày giao hàng.

Trước đó, kế hoạch tắt sóng 3G từ năm 2022 của AT&T vấp phải sự phản đối, vì nhiều người dùng vẫn còn sử dụng thiết bị cũ, không tương thích những công nghệ mới hơn như 4G hay 5G. Ngoài ra, nhiều thiết bị giám sát hoặc liên lạc của lực lượng cảnh sát Mỹ cũng dùng sóng 3G.

Ngoài AT&T, một nhà mạng khác là Verizon cũng đưa ra kế hoạch tắt sóng 3G trong năm tới. Sau nhiều lần trì hoãn, Verizon thông báo sẽ tắt sóng cuối năm 2022.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật