Chị gái được phát phiếu mua hàng thiết yếu, hí hửng đi mua không đọc kỹ nên bị thu lại

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
TP.HCM và nhiều địa phương đã phát phiếu đi mua hàng thiết yếu cho mọi người. Theo đó, trên phiếu có ghi rõ thời gian, địa điểm được cho phép ra ngoài mua thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Chị gái được phát phiếu mua hàng thiết yếu, hí hửng đi mua không đọc kỹ nên bị thu lại
Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, điều này đôi khi dễ gây vài tình huống éo le vì không phải ai cũng chịu đọc kỹ nội dung trên phiếu hoặc biết giữ gìn cẩn thận. Điển hình, mới đây, một người phụ nữ đã chia sẻ tình cảnh của mình trên TikTok khi sử dụng phiếu đi mua hàng thiết yếu. 

“Bữa nay là ngày đầu tiên tôi lấy phiếu mua hàng thiết yếu để đi chợ. Nhà tôi ở phường 15, thấy có siêu thị V. đỡ phải xếp hàng hơn nên đi vào đó mua. Lúc tui vô mua, có một anh đang năn nỉ nhân viên bán cho lon cà phê vì ảnh không có phiếu đi mua hàng. Tui lựa sữa chua, ít bánh cho con rồi ra tính tiền, nghĩ đưa phiếu đi chợ cho nhân viên xem qua rồi thôi”, người phụ nữ chia sẻ. 

Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng cho biết sẽ thu phiếu đi chợ của chị. “Em ơi, phiếu này chị đi 3 ngày lận đó, giờ em thu thì 2 ngày sau lấy gì chị đi. Bé nhân viên mới nói ở đây quy định là mua sẽ thu lại phiếu đi chợ. Sau đó, nhân viên mới hỏi tui ở phương nào. Tui nói, chị ở phường 15. Nhân viên cửa hàng mới cho biết, ở đây là phường 16, mỗi người sau khi mua hàng sẽ phải đưa lại phiếu cho nhân viên. Giờ cũng lỡ nên để tính tiền thì phải đưa phiếu cho nhân viên cửa hàng.”

Nhân viên cửa hàng cũng giải thích, mỗi người được phát 3 phiếu để đi mua hàng thiết yếu trong 3 ngày. Nghe vậy, người phụ nữ yên tâm, cho rằng ở nhà vẫn còn phiếu. Khi về nhà, chị mới tá hỏa phát hiện phường của mình chỉ phát cho mỗi người 1 phiếu, đi trong 3 ngày”. 

Ảnh chụp màn hình. 

Lúc đó, ở nhà của chị này đã hết phiếu trong khi chưa mua được nhiều thực phẩm. May mắn, chị nảy ra ý mượn phiếu của hàng xóm vốn là người sống độc thân. Anh hàng xóm cũng dễ chịu đưa phiếu ra ngoài mua hàng thiết yếu cho chị này, gửi mua nhờ vài loại rau củ vì anh sống một mình nên nhu cầu cũng không nhiều. 

Người phụ nữ nhận phiếu rồi đi mua hàng. Lúc về, chị kĩ lưỡng xịt khuẩn, thay liền đồ đang mặc mang đi giặt. Ngặt nỗi, tờ phiếu mua hàng thiết yếu được chị cất… trong áo, thế là thêm một chiếc phiếu lại toang! 

“Hên là bữa nay mua nhiều đồ ăn, chỉ sợ giờ hàng xóm đòi lại phiếu thì chỉ biết đưa mặt ra… cười trừ”, người phụ nữ cho biết. 

Tùy mỗi nơi, phiếu đi mua hàng thiết yếu sẽ có những quy định riêng nên mọi người cần đọc kỹ để làm đúng. 

Đoạn clip chia sẻ của chị nhanh chóng thu hút nhiều cư dân mạng quan tâm. Trên một page ở Facebook, đoạn clip đã nhận được hơn 31K lượt bày tỏ cảm xúc và hơn 4K bình luận: “Tội nghiệp hàng xóm”, “Chị này vui tính ghê”...

Ngoài ra cũng có người cho rằng, người phụ nữ trong clip bất cẩn, không xem rõ vì trên mỗi phiếu có ghi rõ ràng thời gian được phép ra ngoài đi mua hàng thiết yếu và dùng trong bao lâu. Mỗi nơi mỗi khác, có khu vực sẽ phát 1 phiếu đi 1 lần, có nơi phát 1 phiếu đi trong 2-3 ngày/tuần tùy vào tình hình dịch bệnh ở địa phương. Chưa kể, đa phần trên phiếu sẽ có quy định mọi người chỉ mua hàng ở siêu thị, cửa hàng bách hóa trong khu vực đang sống thay vì đi lung tung ở nơi khác. 

Có người còn bất cẩn để mèo cắn nát phiếu đi mua hàng thiết yếu. (Ảnh: Lost Bird)

Việc phát phiếu phân chia ngày, giờ cụ thể để mọi người luân phiên đi mua hàng thiết yếu nhằm đảm bảo tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tránh nguy cơ lây nhiễm. Bởi vậy, mọi người nên đọc kỹ nội dung được ghi rõ trên phiếu và đi đúng ngày giờ, đúng khu vực được cho phép. Để tránh tình trạng nhầm lẫn, người nhận phiếu nên đọc kỹ hoặc hỏi lại người phát phiếu như tổ trưởng tổ dân phố, ban quản lý chung cư…

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật