Nga đưa phi hành đoàn mới lên ISS

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tàu vũ trụ Soyuz TMA-03M của Nga mang theo 3 nhà du hành vũ trụ lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) từ Trung tâm Vũ trụ Baikonur hôm thứ 4 (21/12), nâng tổng số phi hành gia của Expedition 30 lên 6 người.
Nga đưa phi hành đoàn mới lên ISS
Tên lửa đẩy Soyuz-FG trước giờ cất cánh (Ảnh: Rian.ru)


Phát ngôn viên của Cơ quan Không gian Nga (Roscosmos) cho biết,  “Tên lửa đẩy Soyuz-FG mang theo tàu vũ trụ Soyuz TMA-03M cất cánh lúc 17 giờ16 phút(giờ địa phương).

Lịch khởi hành của Expedition 30 đã bị trì hoãn sau thất bại của tàu vận chuyển hàng hoá Progress hồi tháng 8. Nếu theo đúng kế hoạch ban đầu, 3 phi hành gia đầu tiên đã được đưa lên ISS vào tháng 9 và các phi hành gia còn lại sẽ gia nhập phi hành đoàn mới giữa tháng 10. Tuy nhiên, kế hoạch đã bị lùi lại 2 tháng.

Phi hành đoàn Expedition 30 gồm 3 phi hành gia là: Don Pettit của NASA, Oleg Kononenko của Nga và Andre Kuipers thuộc Cơ quan Vũ trụ Châu Âu. Các nhà khoa học sẽ tiến hành khoảng 40 thí nghiệm khoa học trong quỹ đạo.

Soyuz TMA-03M cũng có nhiệm vụ kết nối với 5 tàu vận tải không gian khác gồm: 2 tàu Progress của Nga; 1 tàu vận tải không người lái ATV-003 Edoardo Amaldi của Châu Âu và 2 tàu vũ trụ tư nhân của Mỹ. Thành viên của phi hành đoàn sẽ tiến hành đi bộ trong không gian.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật