Chân dung chàng cầu thủ điển trai, đầy tiềm năng

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Với em, bóng đá là lẽ sống, là trạm dừng chân duy nhất mà em không bao giờ muốn rời đi”, Lê Văn Cường chia sẻ
Chân dung chàng cầu thủ điển trai, đầy tiềm năng
Chàng cầu thủ Lê Văn Cường trong trang phục của câu lạc bộ bóng đá Đông Á.

Trong lứa tài năng trẻ hiện nay của câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hoá, Lê Văn Cường là cái tên đang chiếm rất nhiều sự quan tâm. Cường sinh năm 2003, sở hữu chiều cao lý tưởng 1m78 cùng gương mặt điển trai. Cậu hiện giữ vị trí tiền đạo trong đội. Khi tiếp xúc với Cường, tôi bị ấn tượng bởi nét ngây thơ, trong sáng và lễ phép. Đối với một cầu thủ trẻ, có tài năng vượt trội thì những điều ấy quý giá lắm.

Tâm sự với Cường, tôi cảm nhận được niềm đam mê bóng đá bên trong chàng trai trẻ ấy mãnh liệt như thế nào. Cường bắt đầu kết duyên với trái bóng tròn từ năm 7 tuổi. Cậu chia sẻ: "Khoảng thời gian ấy, em thích nhất khi đi học về vì đó là lúc đôi chân em được thỏa đam mê. Mọi người cứ nhìn thấy bóng dáng bé bé thấp thoáng trên sân thì biết ngay là em. Thời gian em dành cho bóng đá còn nhiều hơn học". 

Những ngày tháng miệt mài trên sân cỏ cuối cùng cũng được đền đáp khi Cường được nhận vào câu lạc bộ Hà Nội năm 2014. Mang theo niềm vui mới chớm, Cường cùng bố khăn gói ra Hà Nội. Mọi thứ ở đây quá xa lạ, một lối sống xô bồ, nhiều cạm bẫy đang hiện diện ngay trước mắt. Đứa trẻ mới lớn như Cường còn quá nhỏ để có thể tự tin bắt đầu cuộc sống xa gia đình. Sau bao đắn đo cậu đã đưa ra một quyết định vô cùng khó khăn, đó là trở về nhà và tiếp tục tự rèn luyện kỹ năng của mình để tìm kiếm một cơ hội mới tốt hơn. "Nhìn vào ánh mắt lo lắng của bố khi ấy, em nghĩ mình nên tạm lùi niềm đam mê lại" Cường bộc bạch.

Năm 2017, cậu trúng tuyển câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa. Kể từ ấy, sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp chính thức chào đón Cường. Cậu bắt đầu khoác lên mình bộ quần áo số, làm quen với những bài kiểm tra khắt khe, làm bạn với chấn thương và làm thân với những giọt mồ hôi trên sân cỏ. 

Chặng đường đi của đam mê luôn gắn liền với những vất vả, thay vì than thở bản thân Cường chọn cách nỗ lực hết mình và không ngừng học hỏi, Cường tâm sự: "Để có được Lê Văn Cường của hiện tại, em đã học rất nhiều từ Messi và Ronaldo. Hai người đó giúp em hiểu ra rằng may mắn chỉ là một phần, cố gắng mới tạo nên tất cả."

Chia sẻ về nuối tiếc quá khứ, Cường chậm rãi: "Em đến với bóng đá từ rất sớm, điều đó cũng có nghĩa ký ức của em về tuổi thơ không có nhiều kỷ niệm đẹp như các bạn đồng niên, đặc biệt là kỷ niệm với chiếc áo trắng tuổi học trò. Thi thoảng, chỉ là thi thoảng thôi, em cũng muốn trở thành một chàng trai cấp 3 bình thường."

"Tiếc nhiều lắm nhưng em không hối hận đâu".

Sau 4 năm tham gia câu lạc bộ, kiên trì rèn luyện, Cường đã góp mặt trong 7 giải đấu quan trọng bao gồm: Giải vô địch U15 quốc gia năm 2018, giải vô địch U19 quốc gia năm 2018- 2019, giải vô địch U17 quốc gia năm 2019, giải vô địch U19 quốc gia năm 2019 - 2020, giải vô địch U17 quốc gia năm 2020, giải vô địch U17 cúp quốc gia 2020, giải vô địch U19 cúp quốc gia 2020 - 2021

Trong đó đáng kể nhất, cậu cùng câu lạc bộ của mình đã đạt thành tích vô địch U17 quốc gia năm 2019 và lọt vào vòng chung kết giải vô địch U17 quốc gia năm 2020. Cuối năm 2020, Cường được câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai ngỏ ý mua lại với giá 200 triệu. Tuy nhiên, cậu tâm sự: "Em chọn ở lại Đông Á vì muốn gần với gia đình và hoàn thành nguyện vọng được cống hiến cho bóng đá quê nhà". Tôi khá bất ngờ về câu trả lời của Cường vì ít chàng cầu thủ trẻ nào có suy nghĩ trưởng thành như vậy. 

Ngày 16/4 vừa qua, Cường là 1 trong 3 cầu thủ của câu lạc bộ Đông Á có tên trong danh sách tập trung thứ 2 của U18 Việt Nam, để chuẩn bị cho giải U18 Đông   Nam Á, diễn ra vào tháng 7 tại Indonesia. Chia sẻ về mong ước tương lai, Lê Văn Cường cho biết: "Ước mơ của em cũng giống như bao cầu thủ trẻ khác là trở thành một cầu thủ bóng đá nổi tiếng. Nếu ngày ấy đến, điều đầu tiên em muốn làm là chạy đến ôm lấy bố, mẹ vì họ đã quá vất vả rồi."

Chàng trai trẻ vẫn luôn cố gắng hàng ngày để có thể chạm tay tới ước mơ.

Lê Văn Cường không chỉ điển trai, tài năng, cậu còn là một người con có hiếu và người bạn chân thành.

Nhận xét về con trai của mình, ông Lê Văn Đằng chia sẻ: "Nó là một đứa trẻ hiếu thảo và tốt tính. Mỗi lần có tiền thưởng vẫn hay mua đồ cho bố, mẹ. Không chỉ với người nhà mà với cả bạn, nó cũng thế. Có lần xuống thăm, cho nó 500.000 đồng tiêu vặt, nó thấy bạn không có tiền, thế là lại đem cho. Ngay cả cái quần, cái chăn, đứa bạn nào xung quanh thiếu, nó cũng sẵn sàng nhường".

Sớm thôi, cánh cửa thành công sẽ chào đón Cường bởi cậu hoàn toàn xứng đáng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật