Người ba đưa 2 con ra mộ mừng sinh nhật mẹ: “Vợ tôi mạnh mẽ lắm”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ ngày vợ mất, ngày nào anh Tùng cũng ra mộ vợ tâm sự vì nghĩ rằng chị vẫn luôn ở bên cạnh gia đình.
Người ba đưa 2 con ra mộ mừng sinh nhật mẹ: “Vợ tôi mạnh mẽ lắm”
Ba cha con anh Tùng ra thăm mộ vợ ngày 6/6 vừa qua.

Sinh - lão - bệnh - tử là quy luật cuộc sống mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Thế nhưng có những cuộc chia ly đột ngột làm người ta đau đớn, khó có thể nguôi ngoai. Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đưa hai con nhỏ ra thăm mộ vợ, nhân dịp sinh nhật chị đã khiến nhiều người xót xa, nghẹn lòng.

Cũng có nến, có bánh, những món ăn ngon cùng bài hát chúc mừng sinh nhật và tiếng vỗ tay, cười đùa hồn nhiên của hai đứa trẻ,... nhưng đáp lại tất cả những điều ấy chỉ là một sự im lặng khó nói thành lời bởi người mẹ giờ đây đã ở một nơi xa lắm rồi. Theo tìm hiểu của chúng tôi, câu chuyện xúc động ấy là về gia đình Trịnh Thanh Tùng, trú tại xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang.

Giông bão ập đến giữa lúc trời quang mây tạnh

Sau gần ba tháng thiếu vắng bóng dáng người vợ, anh Tùng cố gắng giữ cho mình tinh thần lạc quan, nhưng những gì hai vợ chồng đã trải qua anh vẫn nhớ như in. Tâm sự với chúng tôi, anh kể: "Vợ tôi phát hiện bị bệnh hiểm nghèo đúng lúc đang mang bầu bé thứ hai. Sau đó, điều trị hai năm liên tục, không bỏ ngày nào, từ tây y rồi qua thuốc nam vẫn không khỏi. Cuối cùng vợ bỏ anh đi vào cuối tháng ba vừa rồi."

Nhắc lại về quãng thời gian khó khăn, anh Tùng cho biết: "Lúc đầu lên Sài Gòn khám phát hiện khối u, bác sĩ bảo không sao, cứ về sinh em bé rồi tái khám nên vợ chồng tôi cũng mừng. Một tháng sau, có dịp đi du lịch nên ghé khám lại, nào ngờ làm xét nghiệm xong, bác sĩ kết luận bệnh và phải điều trị ngay. Thời điểm hóa trị, vợ tôi đang mang bầu được 7 tháng rồi, nhưng cũng may bé đã được chào đời an toàn."


Anh Tùng đưa mẹ và hai con ra mộ vợ.

Nhưng đó mới chỉ là mở đầu cho quãng thời gian khó khăn tiếp theo mà gia đình nhỏ phải đối mặt. Sau 18 ngày sinh con, hai vợ chồng anh Tùng đành dứt ruột gửi con ở nhà cho bà nội giữ để lên Sài Gòn điều trị. "Vào được vài toa hóa trị vợ tôi bị kháng thuốc nên khối u lên lại. Kết quả xét nghiệm di căn mất rồi. Lúc ấy trời đất như sụp đổ, vợ chồng ôm nhau khóc nhưng vợ tôi rất mạnh mẽ, kiên cường đến phút cuối.

"Bốn tháng ròng rã gửi con ở nhà đi chữa bệnh, đã có lúc hai vợ chồng vui mừng vì kết quả phẫu thuật ổn định, tưởng đâu khỏi rồi, xem như qua được cửa ải thì không ngờ về nhà khối u lại tái phát. Đau nhức vô cùng nhưng vợ tôi không than một tiếng nào, tự mình chịu đựng, cố gắng."


Hình ảnh hạnh phúc của gia đình khiến nhiều người xót xa.

Nhớ lại cảnh vợ một mình nằm trong phòng hồi sức, anh Tùng không cầm được nước mắt: "Tôi ngồi đợi ngoài cửa mà giây phút đó như trời đất sụp đổ. Khi được vào gặp vợ, tôi nhào lại ôm vợ, không cầm nổi nước mắt. Thấy tình hình không ổn tôi bảo "mình về nhà nghe em, về nhà cho khỏe", rồi vợ tôi đồng ý".

Và đó cũng là chút thời gian ít ỏi cuối cùng anh Tùng được ở bên vợ. Trước lúc ra đi, chị đã cố gắng bỏ máy thở oxy và trao cho chồng nụ hôn từ biệt...


Hai con là nguồn động viên lớn nhất của anh Tùng.

Những lời tâm sự không có hồi đáp

Anh Tùng tâm sự, vợ anh vốn ước mơ có con gái để được diện đồ đôi nhưng giờ đây ước mơ đó chẳng thể thực hiện được. "Từ lúc sinh ra cô ấy đã không được ở gần con", anh Tùng xót xa.

Nói về đoạn clip đưa hai con ra chúc mừng sinh nhật mẹ gây xôn xao mạng xã hội, anh cho biết, ngày 6/6 vừa qua là sinh nhật vợ nên anh mua bánh kem mang đến mộ vì nghĩ rằng vợ vẫn ở đó, bên cạnh cha con anh. Trong lúc chơi đùa với các con, anh video rồi đăng lên mạng xã hội, không ngờ nhận được sự quan tâm lớn đến vậy.


Nụ cười hồn nhiên của bé gái bên mộ mẹ. 

"Thực ra ngày nào tôi cũng ra đó hết, ra lau quét mộ, ngồi cả tiếng nói chuyện luyên thuyên với vợ. Nhưng đau đớn là tôi chỉ nói chuyện một mình, dù có kể chuyện gì đi chăng nữa thì cũng không có phản hồi", anh Tùng tâm sự.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, bên cạnh một số bình luận động viên và ngưỡng mộ tình yêu anh Tùng dành cho vợ, thì cũng có một số ý kiến không hay, cho rằng anh "sống ảo". Nói về điều này, anh trải lòng: "Tôi đọc thấy buồn lắm. Đâu phải cứ cười là vui đâu. Có ai mất vợ lại vui bao giờ, mà đấy còn là người mình thương hết cả cuộc đời, dành cả thanh xuân. Vợ tôi là người chịu thương, chịu khó, chưa bao giờ buông tay tôi kể cả lúc khó khăn."

"Tôi cũng định xóa bỏ clip nhưng nghĩ lại, ai cũng có cách nhìn và suy nghĩ riêng nên không trách, chỉ không trả lời bình luận nữa. Đâu phải ai cũng thương mình đâu, xã hội mà, phải có người này người kia."


Bé gái phải xa mẹ từ khi chỉ mới vài tháng tuổi.

Hiện tại, sau gần 3 tháng vắng bóng vợ, anh Tùng đang cố gắng ổn định lại cuộc sống, tiếp tục việc kinh doanh quán ăn. Mặc dù khá cực nhưng nghĩ đến hai con (một bé học lớp 3, một bé 18 tháng) nên anh phải tự động viên mình.

Trên đời này có những thứ thật vô thường, ngày hôm nay còn nắm tay nhau, nhưng mai đã mỗi người một nơi. Nhiều người vẫn nói rằng, thời gian sẽ làm mọi nỗi đau nguôi ngoai, nhưng có lẽ nó sẽ chẳng thể nào xóa được hết những kỷ niệm, ký ức vui vẻ từng có. Với ba cha con anh Tùng cũng vậy... Chỉ hy vọng rằng, nỗi đau ấy sẽ trở thành động lực để cha con anh cố gắng, vượt qua quãng thời gian khó khăn, hướng tới những điều tốt đẹp, bình an đang chờ phía trước.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật