Vải thiều Hải Dương tiêu thụ ổn định trên thị trường

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các hoạt động xúc tiến thương mại, giao dịch trên sàn thương mại điện tử đã giúp tỉnh Hải Dương tiêu thụ ổn định vải thiều.
Vải thiều Hải Dương tiêu thụ ổn định trên thị trường
Vải thiều Hải Dương được bán nhiều trong các hệ thống siêu thị.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, toàn tỉnh có trên 9.100ha vải thiều, năm nay, sản lượng ước đạt 55.000 tấn, trong đó, trà vải sớm đạt 30.000 tấn. Hiện, trà vải thiều chính vụ bắt đầu cho thu hoạch và sẽ thu hoạch rộ từ ngày 5-6 với sản lượng chính vụ dự kiến khoảng 25.000 tấn.

Tính đến hết tháng 5, Hải Dương đã thu hoạch và tiêu thụ 28.000-29.000 tấn vải, bằng 85% sản lượng vải sớm và 55% sản lượng vải toàn tỉnh. Hiện đã có hơn 15.000 tấn vải thiều Hải Dương được xuất sang thị trường Trung Quốc, Lào, Campuchia. Đáng chú ý, vải Hải Dương còn xuất đi các thị trường có giá trị cao như: Nhật Bản, Mỹ, Australia, EU (khoảng 300 tấn); Singapore, Trung Đông, Malaysia (khoảng 500 tấn); cấp đông xuất khẩu đi Hàn Quốc, Nhật Bản và EU (khoảng 700 tấn)...

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương cho biết, dự kiến, từ nay đến cuối vụ, các doanh nghiệp tiếp tục thu mua và xuất khẩu 1.000 tấn vải thiều tươi và cấp đông đi Nhật Bản, 4.000 tấn vải đi Mỹ, Australia, EU, Singapore…

Ngoài ra, có khoảng 6.000-7.000 tấn vải thiều Hải Dương được bán tại các chợ đầu mối lớn trên toàn quốc và tiêu thụ trong các hệ thống siêu thị: BigC, Vinmart, Metro, Lanchi Mart, CoopMart; khoảng 2.000 tấn được bán tại các cửa hàng nông sản sạch; khoảng 100 tấn được bán qua sàn giao dịch thương mại điện tử.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kế hoạch tiêu thụ linh hoạt, căn cứ nhu cầu thị trường và việc khai thác lợi thế từ thị trường quốc tế đã giúp Hải Dương tiêu thụ ổn định vải thiều từ đầu vụ đến nay. Hiện, vải thiều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu được doanh nghiệp thu mua trung bình với giá 22.000-28.000 đồng/kg; thời điểm đầu mùa, vải chín sớm được thu mua từ 60.000-100.000 đồng/kg. 

Hải Dương đã làm chủ được quy trình sản xuất vải, bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu nên được các thương lái, doanh nghiệp tập trung thu mua, khiến việc tiêu thụ thuận lợi. Hiện tại, có 2 doanh nghiệp xuất khẩu vải đã lắp đặt 3 buồng xông Methy bromide ngay tại vùng vải thiều Thanh Hà. Các buồng này được vận hành với sự giám sát của chuyên gia Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật